Dự báo thời tiết ngày mai 8/11: Bắc bộ nhiều mây, có nơi có mưa rào rải rác

author 16:33 07/11/2014

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết ngày mai 8/11, thời tiết nhiều mây và có mưa sẽ tiếp tục duy trì tại Bắc bộ. Riêng một số tỉnh vùng núi còn có thể xuất hiện mưa to và dông.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết ngày mai 8/11: Bắc bộ trời nhiều mây, vùng núi có thể xuất hiện mưa to và dông

Tin dự báo thời tiết ngày mai 8/11 của TTDBKTTV cho biết, trạng thái thời tiết nhiều mây và có mưa sẽ còn tiếp tục được duy trì tại Bắc bộ, riêng một số nơi ở khu vực ven biển như tại Quảng Ninh, Hải Phòng, và một số khu vực vùng núi cao như tại Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, có thể sẽ xuất hiện lượng mưa vừa, mưa to và dông.

Dự báo thời tiết ngày mai 8/11, Bắc bộ nhiều mây, trời âm u

Dự báo thời tiết ngày mai 8/11, Bắc bộ nhiều mây, trời âm u. Ảnh minh họa

Do mưa nhiều và sự tác động của không khí lạnh nên nền nhiệt độ tại khu vực Bắc bộ sẽ duy trì ở ngưỡng thấp. Ở các tỉnh khu vực đồng bằng trời lạnh, còn tại các tỉnh khu vực vùng núi trời rét hơn, nhiệt độ ban đêm chỉ phổ biến trong khoảng 18-21 độ tại khu vực Đồng Bằng, riêng một số nơi tại vùng núi cao, nhiệt độ có thể giảm thấp dưới 17 độ. Vào ban ngày, mức nhiệt cũng chỉ phổ biến ở ngưỡng 23-26 độ. Sau đó, từ khoảng ngày 9/11, khi hình thế gây mưa suy yếu dần thì mưa sẽ giảm đi, chỉ còn xuất hiện vào đêm và sáng. Nền nhiệt trong ngày vì vậy mà cũng có xu hướng tăng nhẹ lên từ 1-2 độ.

Dự báo thời tiết ngày mai 8/11: Trung bộ có mưa rào rải rác

Với các tỉnh khu vực Trung bộ, trong những ngày tới, do ảnh hướng của đới gió đông bắc kết hợp với địa hình chắn gió, nên những cơn mưa rào vẫn xảy ra nhiều vào đêm và sáng đối với khu vực từ Thanh Hóa trở vào tới Thừa Thiên – Huế. Do có mưa nên nền nhiệt độ tại khu vực này cũng không quá cao. Nhiệt độ cao nhất trong ngày chỉ phổ biến từ 26-29 độ, riêng một số tỉnh khu vực Bắc Trung bộ như tại Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, trời còn lạnh vào đêm và sáng sớm.

Dự báo thời tiết ngày mai 8/11, Trung bộ có mưa rào rải rác do tác động của gió đông bắc và địa hình

Dự báo thời tiết ngày mai 8/11, Trung bộ có mưa rào rải rác do tác động của đới gió đông bắc và địa hình. Ảnh minh họa

Với các tỉnh từ Đà Nẵng tới Bình Thuận, mưa cũng có khả năng xảy ra tại các tỉnh thuộc phía Bắc như Đà Nẵng, Bình Định, Phú Yên. Tuy nhiên, thời điểm mưa chỉ tập trung nhiều vào chiều tối và đêm. Còn tại các tỉnh thuộc cực nam như Ninh Thuận, Bình Thuận, mưa xảy ra ít hơn, vì vậy mà nhiệt độ trong ngày có thể đạt mức 29-31 độ.

Dự báo thời tiết ngày mai 8/11: Nam Bộ có mưa ở nhiều nơi

Trong 2 ngày tới, các tỉnh khu vực Nam bộ vẫn tiếp tục chịu ảnh hưởng của rìa phía bắc rãnh mây dông nên mưa vẫn xảy ra ở nhiều nơi. Riêng một số tỉnh ở khu vực vùng ven biển Nam bộ như Cà Mau, Kiên Giang, Sóc Trăng, có thể sẽ đạt lượng mưa vừa, do đó người dân khu vực này cần phải đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông. Sau đó, từ khoảng ngày 9/11, khi dải mây dông suy yếu, mưa sẽ giảm dần cả về diện và lượng đối với các tỉnh khu vực này.

Dự báo thời tiết ngày mai 8/11, Nam bộ có khả năng xảy ra mưa trên nhiều khu vực

Dự báo thời tiết ngày mai 8/11, Nam bộ có khả năng xảy ra mưa vừa và to trên nhiều khu vực. Ảnh minh họa

Với các tỉnh Tây Nguyên, mưa chỉ xảy ra cục bộ tại một số tỉnh như Đăk Nông, Lâm Đồng vào chiều tối, còn ban ngày trời ban ngày có thể vẫn có nắng gián đoạn, với nhiệt độ cao nhất ngày trong khoảng 28-31 độ.

Phan Huyền (tổng hợp từ VTC14 và TTKTTV)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang