Dự báo thời tiết ngày mai 9/11: Bắc bộ nhiệt tăng nhẹ, Nam và Trung bộ tiếp tục mưa dông

author 17:36 08/11/2014

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết ngày mai 9/11, Bắc bộ nhiệt độ tăng dần, độ ẩm không khí giảm nên cảm giác không lạnh như ngày hôm qua, trong khi đó Nam và Trung bộ tiếp tục mưa dông.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết ngày mai 9/11: Bắc bộ nhiệt độ tăng nhẹ

Tiết trời miền Bắc chưa kịp ấm lên thì sáng nay, một đợt khí lạnh mới đã bổ sung xuống và kết hợp với hội tụ gió từ phía tây di chuyển sang nên những cơn mưa rào lại tiếp diễn trên diện rộng. Tới trưa nay, một đợt gió đông bắc khô xâm nhập dần xuống khiến độ ẩm giảm dần và mưa đã dứt hẳn, trời chủ yếu là nhiều mây.

Dự báo thời tiết ngày mai 9/11, không khí lạnh suy yếu, nền nhiệt Bắc bộ tăng nhẹ

Dự báo thời tiết ngày mai 9/11, không khí lạnh suy yếu, nền nhiệt Bắc bộ tăng nhẹ. Ảnh minh họa

Dự báo thời tiết ngày mai 9/11, độ ẩm không khí giảm dần và chỉ còn có mưa nhỏ ở một vài nơi, sáng sớm có sương mù. Nền nhiệt độ có xu hướng tăng nhẹ, nhưng do trời còn nhiều mây nên nhiệt độ cao nhất ban ngày cũng chỉ đạt mức 24-27 độ, có nơi 28 độ.

Dự báo thời tiết ngày mai 9/11: Trung bộ trời nhiều mây, độ ẩm cao

Khí lạnh xuống miền Trung cũng đã làm gia tăng mưa và trong hôm nay, mưa đã lan dần từ Thanh Hóa xuống tới Thừa Thiên – Huế, trong đó 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Huế có mưa vừa mưa to.

Dự báo, trong suốt 3 ngày tới, dọc khu vực từ Thanh Hóa tới Nghệ An, Hà Tĩnh, kéo dài tới tận Quảng Nam, Quảng Ngãi, trời nhiều mây, độ ẩm khá cao, sương mù xuất hiện vào sáng sớm dày đặc, nhất là với khu vực các tỉnh vùng núi Thanh Hóa và Nghệ An.

Dự báo thời tiết ngày mai 9/11, Trung bộ có mưa rào rải rác, phân bố đều trên toàn khu vực

Dự báo thời tiết ngày mai 9/11, Trung bộ có mưa rào rải rác, phân bố đều trên toàn khu vực. Ảnh minh họa

Mưa cũng xuất hiện nhưng khả năng xảy ra mưa lớn trên diện rộng là không cao. Nền nhiệt ít biến động, thời điểm trưa, chiều tại hầu hết các nơi đều không vượt quá 29 độ, thời tiết duy trì mát mẻ vào ban ngày, riêng các tỉnh phía Bắc sẽ lạnh về đêm và sáng. Còn các tỉnh phía Nam như Bình Định, Phú Yên đến Ninh Thuận, Bình Thuận, ban ngày có nắng gián đoạn, chiều tối có mưa dông tại một vài nơi, nền nhiệt cao hơn, phổ biến trong khoảng 28-30 độ, có nơi từ 31-32 độ.

Dự báo thời tiết ngày mai 9/11: Tây Nguyên và Nam hộ ít mưa, ngày có nắng

Khu vực Tây Nguyên trong khoảng 3 ngày tới trời ít mưa, ban ngày có nắng gián đoạn và nhiệt độ cao nhất ngày dao động từ 28-30 độ, tới đêm nền nhiệt sẽ giảm xuống, trời se lạnh.

Dự báo thời tiết ngày mai 9/11, TPHCM nhiệt có thể lên mức 32 độ

Dự báo thời tiết ngày mai 9/11, TPHCM nhiệt có thể lên mức 32 độ. Ảnh minh họa

Các tỉnh Nam bộ hôm nay trời nhiều mây, có mưa rào và dông, trong đó mưa xuất hiện nhiều hơn ở các tỉnh miền tây, đặc biệt là các tỉnh Sóc Trăng, Cà Mau, Bạc Liêu, Kiên Giang. Đến ngày 9/11, do dải mây dông hoạt động yếu đi nên mưa có xu hướng giám dần với lượng mưa thu hẹp lại, chủ yếu tập trung tại khu vực bán đảo Cà Mau.

Nền nhiệt trong 2 ngày tới ít biến đổi với nhiệt độ cao nhất khoảng 29-31độ, sau đó tăng dần từ 1-2 độ trong các ngày tiếp theo, lên mức 32 độ ở các tỉnh miền đông Nam bộ trong đó có TPHCM.

Phan Huyền (tổng hợp)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang