Dự thảo Quy định về ghi nhãn và quảng cáo sản phẩm hóa chất tiêu dùng

author 15:27 31/05/2022

(VietQ.vn) - Theo tin cảnh báo số G/TBT/N/KOR/1069 của Văn phòng Hỏi đáp Quốc gia về Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Hàn Quốc thông báo dự thảo Quy định của Bộ Môi trường (viết tắt là ME) về ghi nhãn và quảng cáo sản phẩm hóa chất tiêu dùng.

Theo đó, thông báo quy định chặt chẽ hơn về nhãn mác và quảng cáo sản phẩm. Các cụm từ bị hạn chế đối với việc ghi nhãn và quảng cáo sản phẩm hóa chất tiêu dùng được quy định như sau: Các cụm từ có thể bị hiểu nhầm là không độc hại; Các cụm từ có thể bị hiểu nhầm là không có tác động tiêu cực đến môi trường hoặc thiên nhiên,…;

Các cụm từ có thể dẫn đến việc sử dụng quá nhiều sản phẩm hoặc gây ra việc sử dụng sản phẩm không chính xác bằng cách gây hiểu nhầm rằng không có hại cho sản phẩm; Các cụm từ có thể gây hiểu nhầm là không có tác động tiêu cực đến con người hoặc động vật.

Mục đích của quy định: Phòng chống hành vi lừa đảo và bảo vệ người tiêu dùng; Bảo vệ sức khỏe, sự an toàn của con người. Quy định dự kiến thông qua tháng 6/2022 và có hiệu lực tháng 8/2023.

Mục đích của quy định là phòng chống các hành vi lừa đảo và bảo vệ người tiêu dùng. (ảnh minh họa) 

Đồng thời, theo tin cảnh báo số G/TBT/N/PHL/286, Philippines thông báo dự thảo lệnh hành chính của Bộ Y tế về các quy tắc và quy định sửa đổi cấp phép cơ sở thực phẩm và đăng ký thực phẩm chế biến, các sản phẩm thực phẩm khác, vì các mục đích khác, đồng thời bãi bỏ Lệnh Hành chính số 2014-0029.

Lệnh này nhằm mục đích: Sửa đổi một số quy định của lệnh Hành chính số 2014-0029 trong việc cấp phép cho cơ sở thực phẩm và đăng ký sản phẩm thực phẩm để áp dụng hệ thống áp dụng mới phù hợp với luật, chương trình, chính sách quốc gia hiện hành và phù hợp tiêu chuẩn quốc tế đã được thông qua và các thông lệ tốt nhất.

Tuân thủ các mục tiêu của quy định số 8792 hoặc “Luật thương mại điện tử năm 2000” và bất kỳ luật liên quan nào khác; Phù hợp với các yêu cầu của thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau theo ngành của ASEAN (viết tắt là MRA) đối với hệ thống kiểm tra và chứng nhận về vệ sinh thực phẩm đối với các sản phẩm thực phẩm chế biến sẵn. Mục đích của quy định là bảo vệ sức khỏe, sự an toàn của con người.

Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang