Vạn Tuế mini bonsai – thú chơi cây cảnh độc lạ trong dịp Tết Quý Mão 2023

author 16:29 09/01/2023

(VietQ.vn) - Vạn Tuế mini bonsai đã trở thành một loại cây cảnh được người tiêu dùng quan tâm đặc biệt trong dịp Tết 2023 bởi kiểu dáng đặc biệt và tuổi thọ sinh sống tự nhiên của cây rất cao, có thể lên tới 20 năm.

Cây vạn tuế mini có tên khoa học là: Cycas revoluta thuộc họ Cycadaceae – Thiên Tuế. Nguồn gốc của cây xuất phát từ phía Nam của Nhật Bản. Thân cây hình trụ, có màu vàng nâu và có nhiều lớp sần sùi bao xung quanh. Lá cây thường mọc đối xứng nhau, tỏa thon dài thành vòng dày đặc, nhất là ở các đỉnh trên thân cây. Phiến lá trơn nhẵn, có màu xanh đậm đi cùng với cuống lá thuôn dài tạo thành hình lông công rất bắt mắt. Vạn tuế mini thường có chiều cao trung bình khoảng 35-40cm với đường kính thân cây 6-10cm. Sở hữu hình dáng nhỏ nhắn, dễ trồng, vạn tuế mini có thể đặt tại nhiều vị trí trong nhà như bàn làm viêc, phòng khách, ban công… Cây vạn tuế thường sinh trưởng chậm, nhưng lại có sức sống bền bỉ với tuổi thọ có thể lên tới hơn 20 năm.

 Vạn tuế bonsai mini đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng trong dịp Tết 2023. Ảnh minh họa

Với dáng đứng uy nghi cùng với sự sống mãnh liệt, cây vạn tuế được trồng trong nhà, không chỉ giúp điều hòa không khí trong lành, mà nhiều người tiêu dùng còn tin rằng trong phong thủy loại cây này còn có ý nghĩa tượng trưng cho sự kiên trì, nhẫn nại để vươn đến sự thành công trong cuộc sống, mang lại tài lộc và sự thịnh vượng cho gia chủ. Ngoài ra, cây vạn tuế còn tượng trưng cho sự trường thọ, vĩnh cửu, bởi cây có tuổi thọ rất cao. Cây vạn tuế thường được sử dụng như một món quà tặng trong các dịp lễ quan trọng như một để gửi tới người thân với mong muốn người thân được sống lâu, đắc đại thọ. Vạn Tuế mini bonsai còn thuộc top loại cây có tuổi thọ cao nhất trong bộ sưu tập sinh vật cảnh đẹp và ý nghĩa của Châu Á.

 Để tạo ra một sản phẩm vạn tuế bonsai mini đẹp, người trồng phải mất khoảng 5 -10 năm. Ảnh minh họa.

Để phục vụ cho dịp Tết Quý Mão 2023, hàng trăm chậu vạn tuế mini bonsai đã được bày bán đông đảo trên khắp các nẻo đường phố Hà Nội, với nhiều kiểu dáng và thiết kế độc đáo. Chủ một gian hàng vạn tuế bonsai mini trên đường Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ, phải mất từ 5-10 năm mới tạo ra được một cây vạn tuế bonsai đẹp, bán ra thị trường. Bên cạnh việc lựa chọn giống cây, mẫu cây để trồng, uốn nắn, tạo thế trong nhiều năm thì khâu lựa chọn đá để phối hợp hài hòa cùng với dáng đứng, màu sắc của cây cũng là một việc đòi hỏi nhiều sự khéo léo và tỉ mỉ. Cây và đá phải hợp nhau mới tạo nên được một non bộ đẹp, bắt mắt. Giá bán những chậu cây vạn tuế bonsai còn phụ thuộc vào thế, hình dáng, kích thước, tuổi của cây và phần trang trí bổ sung trên mỗi chậu. Chính vì vậy, có cây được rao bán vài trăm nghìn đồng nhưng cũng có cây có giá chục triệu đồng.

 Nhiều chậu cây vạn tuế bonsai mini còn có tên gọi riêng và gắn liền với nhiều tích truyện quen thuộc. Ảnh minh họa.

Mỗi chậu cây vạn tuế bonsai mini dưới bàn tay của nghệ nhân ra đời đều được ví như một tác phẩm nghệ thuật, có tên gọi riêng và được gắn thêm những bức tượng nhỏ sinh động. Có những chậu được đặt tên gắn với các tích truyện quen thuộc như non bộ vạn tuế tượng Lỗ Trí Thâm - một trong 108 vị anh hùng Lương Sơn Bạc hay non bộ với tượng Khổng Minh…Vạn Tuế bonsai mini là một mặt hàng độc đáo và bắt mắt, góp phần thêm phong phú vào thị trường cây cảnh trong dịp Tết Nguyên đán 2023.

Khánh Mai (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang