Đừng lãng phí mùa hè

author 16:12 06/07/2014

(VietQ.vn) - Mùa hè là thời gian để mọi người nghỉ ngơi sau những tháng ngày làm việc và học tập mệt mỏi. Sự phấn khích khi được xả hơi có thể nhanh chóng biến thành sự nhàm chán nếu không có mục tiêu cụ thể. Vậy nên đừng lãng phí mùa hè đầy sôi động nhưng ngắn ngủi này.

Lên kế hoạch cho bản thân vào mùa hè này để có thêm nhiều trải nghiệm thú vị và nhiều kí ức đẹp đẽ.

Những hoạt động ngoài trời

Thăm thú những địa điểm thú vị

Không cần phải đi bất cứ nơi nào kỳ lạ, chỉ cần tìm hiểu trước về một nơi nào đó ở trong nước, hoặc thậm chí trong thành phố hay những khu vực ngoại thành. Cùng đi với gia đình hoặc đi với một vài người bạn đến một nơi địa điểm chưa bao giờ đến trước đây.

Làm tình nguyện

dung lang phi mua he

Đừng lãng phí mùa hè bằng cách đi làm tình nguyện

Nếu không thuộc bất kì một đội tình nguyện nào thì đây chính là thời điểm thích hợp để đăng kí tham gia. Lợi ích của việc hoạt động tình nguyện đem lại là không hề nhỏ: quen thân với rất nhiều người bạn mới, được trải nghiệm vô số những điều mà chưa bao giờ nghĩ là sẽ được trải qua trong cuộc sống.

Tham gia khóa tu mùa hè

Đừng lãng phí mùa hè

Đừng lãng phí mùa hè bằng cách tham gia khóa tu tại các chùa

Tham gia khóa tu ngắn hạn sẽ được các thầy giảng về đạo lý nhà Phật, hướng mọi người hiếu lễ với bố mẹ, ông bà, không trộm cắp, không lừa đảo, không nói dối, được dạy ca hát. Bên cạnh đó còn có những hoạt động vui chơi giải trí, thể dục thể thao, giao lưu văn hóa văn nghệ, trao đổi kỹ năng sống; được tập ăn chay, khám phá thiên nhiên và phải tự giặt quần áo, rửa bát, dọn dẹp không gian chung và chỗ ngủ cá nhân.

Những hoạt động trong nhà 

Học cách nấu ăn

Đừng lãng phí mùa hè

Đừng lãng phí mùa hè bằng cách tham gia các khóa học nấu ăn

Nấu ăn là một hoạt động đem lại sự thích thú cho cả vị giác lẫn tinh thần. Có thể tìm một số lớp học, yêu cầu các thành viên gia đình để giúp đỡ, hoặc tìm một cuốn sách hoặc tìm kiếm trên Internet cho những công thức nấu ăn dễ dàng.

Nghe các bài hát hay xem bộ phim yêu thích 

Đừng lãng phí mùa hè

Đừng lãng phí mùa hè bằng những bản nhạc hay bộ phim ưa thích

Âm nhạc sẽ làm tĩnh tâm và cảm thấy hạnh phúc. Tạo  một danh sách nhạc mùa hè của tất cả các mục yêu thích để lắng nghe trong khi tập thể dục, đi đến bãi biển, hoặc dù là chỉ thư giãn ở nhà. Thêm vào đó, mùa hè cũng là lúc dành cho những bộ phim truyền hình hay điện ảnh ưa thích mà trong năm học không có thời gian để mắt tới. 

Tổ chức tiệc ngủ 

Đừng lãng phí mùa hè

Đừng lãng phí mùa hè bằng cách tổ chức tiệc ngủ cùng bạn thân

Một vài người bạn thân, đồ uống ưa thích, đồ ăn nhẹ, bộ phim thú vị, những câu chuyện không có hồi kết là tất cả mọi thứ cần chuẩn bị cho một bữa tiệc ngủ đơn giản nhưng khó quên trong mùa hè này. 

Thanh Hằng (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang