Đừng nghĩ vật dụng văn phòng vô hại chúng có thể âm thầm ‘giết chết’ bạn

author 10:00 18/02/2018

(VietQ.vn) - Đa số mọi người nghĩ rằng các vật dụng văn phòng là vô hại nhưng thực tế chúng mới là nơi tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm từ vi khuẩn lây bệnh nhiều nhất.

Văn phòng làm việc là nơi mà hầu hết chúng ta dành phần lớn thời gian trong ngày ở đó. Tuy nhiên, đây cũng là nơi ẩn chứa nhiều nguy cơ rình rập sức khỏe của bạn mỗi ngày.

Phần lớn các văn phòng đều có sức chứa lên tới hàng trăm người, cộng thêm việc không khí lưu cữu do bật điều hòa quanh năm suốt tháng khiến cho việc lưu thông không khí và lọc không khí tự nhiên đều đặn là điều không thể xảy ra.

Thêm vào đó, giống như hầu hết các nhân viên văn phòng làm việc trong các công sở khác, nếu một ngày của bạn chỉ diễn ra quanh quẩn trong văn phòng, ngồi ỳ tại chỗ làm việc mà không ra ngoài… thì nguy cơ bạn bị lây nhiễm các bệnh hô hấp sẽ cao hơn hẳn những người khác.

Cần thận trọng khi sử dụng vật dụng văn phòng vì chúng chính là ổ vi khuẩn lây bệnh. Ảnh minh họa

Cần thận trọng khi sử dụng vật dụng văn phòng vì chúng chính là ổ vi khuẩn lây bệnh. Ảnh minh họa

Trong khi đó, tại văn phòng nào là máy tính, điện thoại, bàn phím máy tính, máy in, máy fax, bàn làm việc... sẽ trở thành “trạm” trung chuyển vi khuẩn và mầm bệnh khi chúng ta dùng chung vật dụng văn phòng.

Điều đó cho thấy, có quá nhiều nguy cơ tiềm ẩn đối với sức khỏe của bạn ẩn nấp ở ngay trong văn phòng mà nếu không giữ một số thói quen sức khỏe lành mạnh thì bạn có thể nhiễm bệnh bất cứ lúc nào.

Các bệnh dễ lây lan từ môi trường văn phòng chủ yếu là các bệnh cảm cúm, hô hấp và các bệnh do virus thường gặp như sốt virus, ho, viêm họng, đau mắt…

Do là môi trường dễ lây lan nên khi mắc bệnh tốt nhất bạn nên nghỉ làm cách ly để không trở thành nguồn lây bệnh cho đồng nghiệp, nếu mắc bệnh nhẹ bạn nên chủ động bảo vệ mình và mọi người bằng cách đeo khẩu trang, không tiếp túc diện rộng trong văn phòng khi đang mắc bệnh.

Tác hại kinh hoàng chỉ với một lon nước ngọt(VietQ.vn) - Bạn có thể biết uống nước ngọt rất có hại với cơ thể, nhưng bạn có biết nước ngọt ăn kiêng cũng không tốt hơn là bao nhiêu.

Nên chủ động chuẩn bị sẵn sàng một số loại thuốc cơ bản giúp xử lý khi nhiễm bất chợt một số bệnh dễ lây nhiễm từ văn phòng như thuốc giảm đau, hạ sốt, thuốc giúp hồi phục sức khỏe có paracetamol…

Việc xử lý kịp thời các dấu hiệu cảm cúm hay cơn đau nhức từ sớm sẽ giúp bạn "khống chế" được bệnh dễ dàng hơn. Vì thế, tốt nhất, bạn nên thường xuyên vệ sinh chỗ ngồi, bàn phím và lau ống nghe điện thoại bằng dung dịch lau máy.

Trong khi ngồi làm việc không nên đưa tay lên mặt để tránh vi khuẩn xâm nhập vào da, gây mụn và dị ứng. Cần rửa tay thật sạch khi bạn ăn trưa. Cứ 2 tuần, bạn nên loại bỏ bớt những vật dụng không cần thiết trong văn phòng của mình: báo cũ, giấy tờ không sử dụng nữa...

Khi trong phòng có người bị bệnh truyền nhiễm qua đường hô hấp, như cảm cúm chẳng hạn, nên cẩn thận, tránh dùng chung dụng cụ văn phòng với người bệnh, đặc biệt là điện thoại, máy tính.

An Dương (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang