Dùng viên giảm cân Lishou Phục Linh xanh: Chết lúc nào không biết!

author 06:17 27/01/2016

(VietQ.vn) - Hộp viên nang giảm cân Lishou Phục Linh xanh loại 40 viên đã bị ngành y tế phát giác có chứa chất đặc biệt nguy hiểm đối với người sử dụng.

Như Chất lượng Việt Nam đã phản ánh, khách hàng tên Oanh sau khi dùng viên giảm cân Lishou Phục Linh xanh thì bị đau đầu, chóng mặt, buồn nôn và cơ thể thường xuyên bị mệt mỏi.

viên nang giảm cân Phục Linh Lishou

Sản phẩm này được phân phối độc quyền bởi Nhathuocviet24h.vn nhưng nhập theo đường "xách tay". 

Chị Oanh mua viên giảm cân Lishou Phục Linh xanh tại Nhathuocviet24h.vn. Theo thông tin ghi trên sản phẩm, đây là nơi phân phối độc quyền viên giảm cân Lishou Phục Linh xanh. Nhưng theo lời của một nhân viên Nhathuocviet24h.vn thì sản phẩm trên được nhà thuốc “nhập khẩu” bằng đường “xách tay” từ nước ngoài về, có nghĩa sản phẩm không hề qua kiểm tra của cơ quan quản lý y tế về công dụng cũng như độ an toàn khi dùng.

Qua thiệu từ một số cơ sở buôn bán, thành phần trong viên giảm cân Lishou Phục Linh xanh chủ yếu là các nguyên liệu từ thiên nhiên như: Nấm Phục Linh, mật ong, tinh chất hoa quả, tinh chất bưởi đắng … tuyệt đối an toàn với sức khỏe của người dùng. Không có hiện tượng chóng mặt, buồn nôn, buồn ngủ, mệt mỏi, ủ rũ, không có những tác dụng phụ lại có thể làm đẹp da đẹp dáng, cải thiện độ xuân thì của chị em.

Vì hiệu quả giảm cân nhanh nên sản phẩm này được truyền tai nhau và trở thành bí quyết của nhiều chị em muốn giảm cân nhanh chóng.

viên nang giảm cân Phục Linh Lishou

Dùng viên nang giảm cân Lishou Phục Linh xanh rất nguy hiểm đối với một số người có tiền sử bệnh tim mạch và huyết áp

Tuy nhiên, ít tai biết rằng, từ năm 2012, viên nang giảm cân Lishou Phục Linh xanh loại 40 viên đã bị ngành y tế phát giác có chứa chất đặc biệt nguy hiểm đối với người sử dụng.

Cảnh báo từ Bộ Y tế cho biết, viên nang giảm cân Lishou Phục Linh xanh loại hộp 40 viên có chứa hoạt chất sibutramine. Đây là hoạt chất đặc biệt nguy hiểm đối với người sử dụng, nhất là người có tiền sử bệnh tim mạch và huyết áp vì có thể gây các bệnh như: Tăng huyết áp, rối loạn tim mạch, có nguy cơ đột quỵ; đặc biệt người bị bệnh tim mạch nếu sử dụng có thể gây nhồi máu cơ tim, nguy hiểm đến tính mạng.

Mặc dù đã có thông tin về tác hại của sản phẩm trên đối với sức khỏe của người tiêu dùng và cũng đã có văn bản đình chỉ lưu hành, yêu cầu thu hồi và tiêu hủy đối với loại sản phẩm này của Bộ Y tế nhưng lợi dụng sự thiếu cập nhật thông tin của người tiêu dùng mà một số cơ sở vẫn tiếp tục kinh doanh lén lút.

Một chuyên gia am hiểu về thực phẩm chức năng cảnh báo: “Thực phẩm chức năng không phải là thuốc, không thể thay thế thuốc chữa bệnh vì vậy không nên lạm dụng. Việc giảm cân một cách đột ngột từ 5 kg đến 7 kg chỉ trong một tháng mà không phải ăn kiêng hay tập thể thao thường xuyên thì cũng nên xem lại vì không có lợi cho sức khỏe”.

V. Cường


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang