Media Mart nói gì khi bị tố bán cho khách hàng sản phẩm đã qua sử dụng?

author 06:36 06/10/2015

(VietQ.vn) - Mua bộ dàn âm thanh ở Siêu thị Media Mart, khách hàng kiểm tra thấy đầy bụi và dấu vân tay bên trong khay đĩa. Kiểm tra trên website của Sony thì sản phẩm đã hết hạn bảo hành.

Mới đây, Chất lượng Việt Nam nhận được phản ánh của bạn đọc tố Siêu thị Media Mart bán sản phẩm cũ.

Bạn đọc Nguyễn Khánh Linh (Hà Nội) cho biết, ngày 26/9/2015 chị có mua bộ dàn âm thanh Sony BDV-N9200w tại Media Mart Hai Bà Trưng qua hình thức đặt hàng online.

“Chiều cùng ngày, nhân viên đến giao hàng và lắp đặt nhưng trong bộ sản phẩm thiếu 1 dây tín hiệu. Vì bận nên tôi đồng ý với lời hẹn của nhân viên Media Mart là ngày hôm sau họ sẽ giao sản phẩm còn thiếu” - chị Linh nói.

Tuy nhiên, nhân viên Media Mart không đến giao nốt sản phảm còn thiếu như đã hẹn. Do đó, hôm sau chị Linh phải đến tận siêu thị để lấy phụ kiện.

“Nhưng đó là một sợi dây cũ và đã bị oxi hóa, người nhân viên giao hàng cho em xong vội vã đi luôn khi em chưa kịp kiểm tra sợi dây” – chị Linh phản ánh.

media mart bán sản phẩm đã qua sử dụng

Media Mart lại bị khách hàng tố bán sản phẩm đã qua sử dụng. Ảnh minh họa

Ngày 28/9/2015, sau khi đã kết nối toàn bộ dây tín hiệu, chị Linh mở máy nghe thử thì phát hiện chiếc đầu BD của Sony trong bộ sản phẩm có nhiều bụi và dấu tay trong khay đĩa. 

Nghi là hàng cũ nên chị Linh truy cập vào website của Sony để kiểm tra bảo hành thì nhận được kết quả sản phẩm đã hết bảo hành từ 7/8/2015 (gần 2 tháng trước).

“Tôi điện thoại cho Media Mart phản ánh nhưng nhân viên giải thích rằng đó là sản phẩm mới nhưng tồn kho, nhân viên của Mediamart mở ra kiểm tra máy khi nhập về kho nên có dấu hiệu bụi và vân tay.... Tuy nhiên họ không giải thích được vì sao lại hết hạn bảo hành. Cuối cùng nhân viên Mediamart nói phía họ sẽ liên hệ với Sony để gia hạn bảo hành cho sản phẩm (cũ) đã giao cho tôi” – chị Linh bức xúc viết thư khiếu nại gửi tòa soạn.

siêu thị media mart

Sản phẩm mới nhưng kiểm tra đã hết hạn bảo hành. Ảnh bạn đọc cung cấp

Chị Linh cho rằng, phía Media Mart đang lừa khách hàng để bán một sản phẩm cũ với giá của một sản phẩm mới hoàn toàn và bỏ qua quyền lợi của khách.

Về phản ánh của khách hàng Nguyễn Khánh Linh, trao đổi với phóng viên Chất lượng Việt Nam, đại diện Media Mart cho biết: Sau khi nhận được khiếu nại, bộ phận CSKH Media Mart đã liên hệ với khách hàng Nguyễn Khánh Linh. Khách hàng này đã đồng ý tiếp tục sử dụng sản phẩm do sản phẩm là sản phẩm mới, chưa qua sử dụng, vẫn còn nguyên tem niêm phong. Sản phẩm có dấu hiệu bụi và vân tay là do quá trình kiểm tra khi nhập kho.

Vị đại diện Media Mart cho biết thêm, các sản phẩm điện tử Sony bán ra được bảo hành căn cứ trên ngày xuất hóa đơn bán ra của Media Mart. Media Mart cam kết các sản phẩm bán ra được bảo hành theo đúng thời gian, tiêu chuẩn chính hãng.

"Bộ phận CSKH của MediaMart đã xác nhận với khách hàng về trách nhiệm của Media Mart trong việc đảm bảo quyền lợi bảo hành cho sản phẩm khách hàng đã mua theo đúng tiêu chuẩn chính hãng trong 12 tháng từ ngày mua. Tuy nhiên, khách hàng yêu cầu có xác nhận từ Sony để yên tâm sử dụng sản phẩm.

Hiện tại, đại diện Sony đã xác nhận qua email với bên Media Mart về thời hạn bảo hành đến 26/9/2015 đối với sản phẩm Dàn Sony Bluray 5.1 BDV-N9200 mà khách hàng Nguyễn Khánh Linh đã mua. Bên tôi đang gửi yêu cầu Sony xác nhận bằng văn bản để khách hàng yên tâm sử dụng sản phẩm” – đại diện Siêu thị Media Mart cho biết.

Vị này tái khẳng định, sản phẩm MediaMart bán ra là sản phẩm mới, chính hãng và chưa qua sử dụng.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu, phân tích của phóng viên, vụ việc có vẻ không hề đơn giản như vậy.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin…

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang