Dùng xe tải đi trộm bò liên tỉnh

author 15:27 19/12/2015

Được giúp sức từ 2 đối tượng khác, Long dùng ô tô tải để đi trộm bò tại các huyện của Quảng Nam và TP Đà Nẵng rồi đem bán, kiếm tiền bất chính.

Nguyễn Phước Long bên tang vật là 2 con bò và xe tải 43C-079.55 dùng để chở bò trộm được đi tiêu thụ.

Ngày 19/12, CA thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa có tống đạt quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Phước Long (24 tuổi, ngụ xã Sơn Viên, huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo đó, vào cuối tháng 11 và đầu tháng 12 vừa qua, CA thị xã Điện Bàn nhận được tin báo từ chị Đỗ Thị Mỹ Lâm (35 tuổi, ngụ phường Điện Nam Đông) bị mất 1 con bò trong lúc thả ngoài đồng và còn ông Ngô Hoa (48 tuổi, ngụ phường Điện An) báo bị mất 2 con bò khi buộc ở trong chuồng. 

Ngay lập tức CA thị xã Điện Bàn tung lực lượng trinh sát vào cuộc điều tra, thu thập chứng cứ và bước đầu xác định Nguyễn Phước Long là kẻ chủ mưu thực hiện các vụ trộm trên.

Đến chiều ngày 11/12, khi Long cùng Lê Thị Xuân Vân (30 tuổi, ngụ xã Quế Trung, huyện Nông Sơn) và Nguyễn Thành Trung (24 tuổi, ngụ xã Quế Châu, huyện Quế Sơn) dùng ô tô chở 2 con bò đi bán cho thương lái ở Quê Sơn thì bị công an bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Long khai nhận đã được Vân và Trung giúp sức đưa xe ô tô mang BKS 43C-079.55 thực hiện 2 vụ trộm bò của ông Hoa và chị Lâm. 

Trước đó, Long đã trộm 6 con bò khác tại các huyện Đại Lộc, Nam Giang (Quảng Nam) và Hòa Vang (TP Đà Nẵng). Ngoài ra, Long còn khai trước đó đã trộm chiếc xe máy của một đôi nam nữ tại khu vực đèo Hải Vân (TP Đà Nẵng).

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Tiền Phong


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang