Fed: Virus corona đe dọa triển vọng kinh tế toàn cầu

author 16:36 20/02/2020

(VietQ.vn) - Fed cho rằng sự bùng phát của virus corona là một trong những nguy cơ đe dọa đến triển vọng kinh tế toàn cầu.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vừa công bố biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 1, trong đó bày tỏ niềm tin vào nền kinh tế lớn nhất thế giới, và cho biết lãi suất có thể sẽ không thay đổi trong thời gian tới.

Cũng tại biên bản này, các quan chức Fed dự báo kinh tế Mỹ sẽ tiếp tục tăng trưởng vừa phải khi được hỗ trợ bởi các điều kiện tài chính và tiền tệ. Ngoài ra, những bất ổn thương mại đã giảm dần trong thời gian gần đây và tăng trưởng toàn cầu cũng cho thấy một số dấu hiệu ổn định. Tuy nhiên, những nguy cơ đe dọa đến triển vọng kinh tế vẫn còn, bao gồm cả sự bùng phát của virus corona.

Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) nhận định nếu virus corona lây lan, nó có thể tác động tiêu cực tới nền kinh tế Trung Quốc. Đồng thời, FOMC đưa ra đánh giá về tác động của dịch bệnh này đối với đồng nhân dân tệ, vốn được đánh giá cao sau những diễn biến tích cực hồi cuối năm 2019.

 Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell.

"Số liệu GDP mới được công bố cho thấy sự tăng trưởng ở Trung Quốc và một số nền kinh tế châu Á khác, tuy nhiên sự bùng phát của dịch bệnh đã đặt ra câu hỏi về tính bền vững của tăng trưởng đó", biên bản cuộc họp viết. 

Bên cạnh đó, FOMC cũng nhắc tới tác động tiềm năng đối với chứng khoán, mặc dù thị trường vẫn đang hoạt động tốt. "Những lo ngại về sự lây lan của virus corona và sự không chắc chắn về hậu quả kinh tế tiềm tàng của nó đã ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lí nhà đầu tư và dẫn đến sự sụt giảm thị giá của các tài sản rủi ro", biên bản cuộc họp cho biết.

 Thảo Nguyên (Theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang