Ford thu hồi hơn 200 nghìn xe ô tô do mắc lỗi liên tục

author 05:49 27/03/2015

(VietQ.vn) - Hãng Ford Motor mới đây đã tiến hành thu hồi xe ô tô với số lượng lớn ở vùng Bắc Mỹ, do mắc phải một số lỗi kĩ thuật xảy ra như trục trặc ở bộ phận tay nắm cửa phía trong, rơle bơm chân không và bộ phận máy cảm ứng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo tin tức trên báo CNBC, kể từ hôm thứ Tư vừa qua, hãng Ford Motor đã tiến hành thu hồi xe ở Bắc Mỹ với số lượng hơn 220 nghìn chiếc, do một số vấn đề xảy ra như  trục trặc ở bộ phận tay nắm cửa phía trong, rơle bơm chân không và bộ phận máy cảm ứng.

Ông lớn Ford thu hồi xe do lỗi kĩ thuật

Ông lớn Ford thu hồi xe do lỗi kĩ thuật. Ảnh minh họa

Nhà sản xuất ô tô lớn thứ 2 nước Mỹ đang thu hồi 212.911 dòng xe Ford Explorer SUV và Ford Police Interceptor đời 2011-2013 do lỗi ở 4 tay nắm cửa phía trong dễ làm cho các cánh cửa bật tung khi xảy ra va chạm, làm tăng nguy cơ bị thương.

Tập đoàn cho hay, có khoảng 194.484 xe ô tô tại Mỹ, 12.392 chiếc ở Canada và 6.035 xe ở vùng Mexico. Tất cả các xe sẽ được thu hồi về để thay thế và sửa chữa miến phí cho khách hàng.

Có 1.725 chiếc Ford Lincoln MKT, đời 2013-2015, bị thu hồi do lỗi ở bộ phận rơle bơm chân không, dễ gây cháy ở khu cabô. Ngoài ra còn có 6.472 chiếc xe cứu thương F-Series Super Duty, đời 2011-2013 lỗi ở bộ phận máy cảm ứng, dẫn tới báo sai điều kiện nhiệt độ trong xe. Tập đoàn cũng cho biết, chưa có bất kì vụ tai nạn nào xảy ra khi lái các xe cứu thương.

Trước đó vào ngày 26/09/2014 Ford Motor Company, hãng chế tạo ôtô được tạp chí Forbes đánh giá là "công ty công nghiệp quan trọng nhất trong lịch sử nước Mỹ," đã phát thông báo cho triệu hồi gần một triệu chiếc xe có lỗi. Cụ thể triệu hồi tổng cộng khoảng 850.000 chiếc xe các loại để chỉnh sửa lỗi kỹ thuật phần mềm có thể gây đoản mạch, làm trì hoãn chức năng của các túi khí an toàn trong trường hợp xảy ra tai nạn.

Các dòng xe thuộc diện thu hồi gồm Ford C-MAX, Fusion, Escape và Lincoln MKZ sản xuất trong thời gian 2013-2014. Thông báo thu hồi xe của Ford được đưa ra cho dù cho tới nay, hãng này vẫn chưa nhận được bất kỳ báo cáo tai nạn hoặc thương vong nào liên quan tới lỗi kỹ thuật nói trên.

Trước đó, Toyota cũng đã triệu hồi hàng loạt xe do lỗi dây điện có thể gây cháy

Trước đó, Toyota cũng đã triệu hồi hàng loạt xe do lỗi dây điện có thể gây cháy. Ảnh minh họa

Hãng Toyota cũng thông báo đã cho triệu hồi 52.000 xe Avalon ra đời trong hai năm 2011-2012 do lỗi dây dẫn điện có thể gây cháy.

Đại diện của hãng này cho biết hệ thống dây điện nối với loa bass trên ôtô có thể bị dịch chuyển khi trên thùng xe có chứa các đồ vật nặng. Nếu các dây điện này chạm vào khung kim loại của loa bass sẽ gây ra hiện tượng đoản mạch và khiến loa nóng hơn mức cho phép, có thể dẫn đến nguy cơ gây cháy.

Kim Trang

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang