Lại thu hồi thực phẩm nhiễm khuẩn gây tiêu chảy

author 10:18 25/03/2015

(VietQ.vn) - Mới đây Cơ quan Thanh tra thực phẩm Canada (CFIA) đang thu hồi một số sản phẩm thực phẩm hữu cơ nhãn hiệu Simply Organic and Frontier do nhiễm khuẩn Salmonella.

Theo tin tức mới nhất trên báo CBC, Cơ quan Thanh tra thực phẩm Canada (CFIA) đang thu hồi một số sản phẩm thực phẩm hữu cơ nhãn hiệu Simply Organic and Frontier do nghi ngờ sản phẩm này có nguy cơ nhiễm khuẩn Salmonella gây nguy hiểm đến sức khỏe, vụ thu hồi lần này có liên quan đến vụ bột tỏi trước đó.

CFIA đã ban hành một thông cáo cảnh báo rằng các sản phẩm này đã được bán trên toàn quốc và qua hệ thống trực tuyến. Tổ chức cũng khuyến cáo người dân, thực phẩm nhiễm khuẩn Salmonella không được phát hiện qua việc nhìn hay ngửi, nhưng vẫn có thể khiến cơ thể  bị ốm và mắc một số bệnh. Trẻ em, phụ nữ mang thai, những người cao tuổi và người có hệ miễn dịch kém có thể dễ mắc bệnh nghiêm trọng, đôi khi dẫn đến tử vong.

Tập đoàn Frontier Co-op, có trụ sở ở vùng Lowa sở hữu các sản phẩm thực phẩm hữu cơ Simply and Frontier, đã bắt đầu tiến hành thu hồi một cách tự nguyện đợt đầu tuần.

Trong một thông cáo từ Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ, công ty tuyên bố, tất cả các sản phẩm chủ yếu có chứa thành phần bột tỏi hữu cơ. Các nguyên vật liệu được thử nghiệm dương tính với vi khuẩn Salmonella. Hiện tại chưa có bất kì trường hợp nào ngộ độ do ăn phải thực phẩm hữu cơ của hãng này.

Thu hồi hàng loạt thực phẩm chức năng của Frontier Co-op do nhiễm khuẩn

Thu hồi hàng loạt thực phẩm chức năng của Frontier Co-op do nhiễm khuẩn. Ảnh minh họa

Danh sách một số loại thực phẩm bị thu hồi ở Canada bao gồm : Vegetarian chili seasoning, Spicy chili seasoning, Ranch dip mix, Ranch dressing mix, French onion dip mix, Guacamole dip mix, Creamy dill dip mix, Fajita seasoning, Sweet basil pesto mix, Vegetarian brown gravy mix, Fish taco seasoning, Classic Caesar dressing mix. Có thể nói đây là những hỗn hợp gia vị như bột ớt chay, bột ớt cay, và một số loại gia vị có hương vị đặc trưng. Loại thực phẩm của dòng Frontier bao gồm bột tỏi, bột có hàm lượng nattri thấp chứa hương vị rau, hỗn hợp súp hành tây.

 Kim Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang