Suýt ngất khi phát hiện trứng ruồi lúc nhúc sau lớp da gà KFC giòn tan

author 06:52 20/01/2016

(VietQ.vn) - Một thực khách ở New Zealand đã thề sẽ không bao giờ ăn gà rán KFC sau khi phát hiện cả một ổ trứng ruồi lúc nhúc sau lớp da gà giòn ngậy.

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Gà rán KFC vốn là món ăn nhanh được người dân nhiều nước ưa chuộng, trong đó có cả giới trẻ Việt Nam. Tuy nhiên ‘lắm tài thì nhiều tật’, thương hiệu KFC đình đám cũng không ít lần phải lao đao vì những bê bối thực phẩm bẩn. Mới đây nhất là vụ việc nữ thực khác có tên Jane Williams tố đã phát hiện cả ổ trứng ruồi đằng sau lớp da gà KFC khi ăn trưa tại một cửa hàng KFC tại Pukekohe, Nam Auckland, New Zealand.

Dòng trạng thái cùng hình ảnh của cô Williams sau sự cố ăn phải gà rán KFC có trứng ruồi

Dòng trạng thái cùng hình ảnh của cô Williams sau sự cố ăn phải gà rán KFC có trứng ruồi. Ảnh Daily Mail

Theo thông tin trên báo Trí Thức Trẻ, cô Williams đã quyết định ra cửa hàng KFC tại Pukekohe, Nam Auckland, New Zealand và gọi món gà popcorn giòn rụm để ăn trưa. Tuy nhiên, ngay khi lột bỏ lớp da gà giòn rụm ra, nữ thực khách này đã bàng hoàng kinh hãi khi phát hiện cả một ổ gồm hàng chục trứng ruồi bám vào nhau tạo thành cụm màu trắng ngà trên thứ mà cô suýt ăn. Nếu để lâu hơn chúng có thể sớm nở thành những con giòi lúc nhúc ở bên trong đó.

Ngay khi chứng kiến hình ảnh kinh hoàng này, cô Williams đã chụp lại và đăng tải lên Facebook hai bức ảnh về món ăn trưa mà cô lựa chọn tại cửa hàng gà KFC kèm theo dòng chú thích: "Đây là những gì tôi vừa nhận được trong cửa hàng KFC tại Pukekohe. Tôi sẽ không bao giờ quay lại đó một lần nữa".

Ngay sau sự cố, đại diện KFC đã trả lời Williams trên Facebook rằng: "Chúng tôi thực sự rất quan tâm đến việc này. Chúng tôi cần phải điều tra vụ việc cùng với bạn". Một nhà quản lý tại chi nhánh KFC ở Pukekohe cho biết họ đã nhận được những yêu cầu của cô Williams nhưng sẽ không tiết lộ với giới truyền thông.

Hai ngày sau bữa trưa kinh hoàng, cô Williams đã đến gặp các nhà chức trách và yêu cầu chính quyền khẩn trương thu hồi những thực phẩm bẩn tại cửa hàng KFC nói trên cho đến khi sự việc được điều tra rõ ràng. Trên thực tế, đây không phải lần đầu xảy ra trường hợp gà rán KFC bị tố không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, nếu không muốn nói là siêu bẩn theo như cáo buộc của một số thực khách.

Cận cảnh ổ trứng ruồi lúc nhúc bên trong miếng gà rán KFC

Cận cảnh ổ trứng ruồi lúc nhúc bên trong miếng gà rán KFC. Ảnh Daily Mail

Còn nhớ vào khoảng tháng 5/2015, một đoạn clip ghi cảnh nhân viên KFC rửa và sơ chế gà trên nền bê tông bẩn thỉu ở một cửa hàng tại Braamfontein, Nam Phi được phát tán lên Facebook đã gây ra loạt phản ứng dữ dội của mạng xã hội buộc ông chủ của KFC phải đưa ra lời xin lỗi.

Theo lời giải thích của đại diện hãng KFC, những hình ảnh trong clip không phải là gà sẽ được chế biến để bán cho khách hàng. Ông nói: “Các nhân viên của chúng tôi đã tẩm bột một số con gà trước khi nhận ra rằng nó không đáp ứng được tiêu chuẩn cao của chúng tôi và phải bỏ số gà đó đi. Họ lo lắng vì sai lầm đã lãng phí bột nên họ quyết định rửa nó. Tuy nhiên, rửa gà trên sàn, dù là gà sẽ được vứt đi, là hoàn toàn không thể chấp nhận và đi ngược lại các quy trình nghiêm ngặt của chúng tôi”.

Vụ bê bối này chưa kịp lắng xuống thì chỉ một tháng sau đó, thực khách Devorise Dixon ở Wilmington, bang California, Mỹ đã phát hiện hộp gà rán KFC ngon lành mới mua về thực ra là… một chú chuột chiên giòn.  Ông Devorise cho hay khi mở hộp đồ ăn thì phát hiện phần ăn có thêm một chiếc “đuôi” mà ban đầu ông nghĩ là phần ức gà.

Người này sau đó đã đăng tải một số bức ảnh và một video về phần ăn trên lên Facebook, trước khi cho nó vào một cái túi và để trong tủ lạnh. Cùng với những bức ảnh, ông Devorise viết: “Khi cắn vào tôi thấy nó rất dai và cứng khiến tôi phải nhìn lại. Tôi nhận ra nó có hình dạng của một con chuột có đuôi. Nó khiến tôi lạnh sống lưng. Tôi chưa bao giờ cảm thấy đáng sợ như vậy. Giờ là lúc phải mời luật sư, để an toàn đừng ăn đồ ăn nhanh!”.

Hãng gà rán KFC đã không ít lần vướng phải bê bối thực phẩm bẩn

Hãng gà rán KFC đã không ít lần vướng phải bê bối thực phẩm bẩn. Ảnh Mirror

Ông Devorise cho biết đã quay lại cửa hàng KFC vào ngày 10/6 để phàn nàn với người quản lý. Phát ngôn viên KFC Tom Phan nói: “Một cuộc điều tra ngay lập tức đã được tiến hành, và chưa có bằng chứng nào hỗ trợ cho lời cáo buộc trên. An toàn thực phẩm là ưu tiên hàng đầu  của chúng tôi trên toàn cầu và chúng tôi cho lời tố cáo trên là vô cùng nghiêm trọng”.

Dù một số cư dân mạng sau đó đã lên tiếng bảo vệ KFC khi cho rằng có thể phần như chiếc đuôi chuột chỉ là một miếng gà hoặc da gà nhưng danh tiếng của thương hiệu đồ ăn nhanh hàng đầu này cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Được biết, hồi năm ngoái, thương hiệu gà rán KFC cũng từng dính bê bối "thịt bẩn" khiến lợi nhuận sụt giảm nghiêm trọng sau khi một trong những nhà cung ứng cho các cửa hàng KFC ở Trung Quốc bị cáo buộc bán thịt quá hạn. KFC, cùng với “ông lớn” McDonald’s, đã phải ngừng sử dụng thịt từ nhà cung ứng này sau khi các hoạt động của hai hãng bị đình chỉ, theo thông tin từ TTXVN.

Lan Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang