Gia công gần 2.000 áo khoác giả mạo nhãn hiệu

author 17:54 01/12/2021

(VietQ.vn) - Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương đã phát hiện cơ sở gia công gần 2.000 áo khoác giả mạo nhãn hiệu Adidas.

Theo Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương, qua triển khai các biện pháp nghiệp vụ quản lý địa bàn, giát sát đối tượng có dấu hiệu vi phạm, ngày 30 tháng 11 năm 2021, Đội Quản lý thị trường số 4 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương chủ trì phối hợp với Công an huyện Thanh Miện tổ chức kiểm tra đột xuất tại cơ sở kinh doanh, gia công hàng may mặc Gia Hưng do bà Nguyễn Thị Thu là chủ tại thôn Văn Xá, xã Ngô Quyền, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương.

 Cơ sở gia công hàng nghìn chiếc áo khoác giả mạo nhãn hiệu. Ảnh: Cục QLTT Hải Dương

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở đang sử dụng máy may gia công áo khoác nam có gắn nhãn hiệu Adidas và lô gô có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đã được bảo hộ. Đoàn kiểm tra đã tạm giữ hàng hóa là 1.713 chiếc áo khoác nam thành phẩm hoàn chỉnh mang dấu hiệu giả mạo mang nhãn hiệu, 05 chiếc máy may và một số nguyên liệu, bán thành phẩm được sử dụng để gia công hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được các tài liệu liên quan đến quyền sử dụng các nhãn hiệu nêu trên để gắn lên các sản phẩm áo khoác được sản xuất tại cơ sở. Hiện vụ việc đang được tiếp tục xác minh làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Các hành vi xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ?

Theo quy định tại Điều 129 Luật Sở hữu trí tuệ thì các hành vi sau đây được thực hiện mà không được phép của chủ sở hữu nhãn hiệu thì bị coi là xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu:

Sử dụng dấu hiệu trùng với nhãn hiệu được bảo hộ cho hàng hoá, dịch vụ trùng với hàng hoá, dịch vụ thuộc danh mục đăng ký kèm theo nhãn hiệu đó;

Sử dụng dấu hiệu trùng với nhãn hiệu được bảo hộ cho hàng hoá, dịch vụ tương tự hoặc liên quan tới hàng hoá, dịch vụ thuộc danh mục đăng ký kèm theo nhãn hiệu đó, nếu việc sử dụng có khả năng gây nhầm lẫn về nguồn gốc hàng hoá, dịch vụ;

Sử dụng dấu hiệu tương tự với nhãn hiệu được bảo hộ cho hàng hoá, dịch vụ trùng, tương tự hoặc liên quan tới hàng hoá, dịch vụ thuộc danh mục đăng ký kèm theo nhãn hiệu đó, nếu việc sử dụng có khả năng gây nhầm lẫn về nguồn gốc hàng hoá, dịch vụ;

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang