Giả danh Đại tá Quân đội, thu 750 triệu đồng một giấy phép kinh doanh karaoke

author 07:13 05/09/2016

(VietQ.vn) - Lê Thanh Hùng, đối tượng giả danh Đại tá Quân đội bị truy tố tội danh “Môi giới hối lộ” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM cho biết vừa hoàn tất hồ sơ, chuyển sang cơ quan Tòa án cùng cấp, đề nghị truy tố Lê Thanh Hùng (SN 1969, quê quán Sóc Trăng) với tội danh “Môi giới hối lộ” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Theo tài liệu của cơ quan tố tụng, Tòa án nhân dân TP.HCM trước đó đã tuyên án Trần Ngọc Đức, Trần Phi Long, Nguyễn Văn Vinh, Nguyễn Tuấn Anh với các mức án từ 2 đến 16 năm tù về các tội danh môi giới hội lộ, đưa hối lộ và lừa đảo.

Qua sự giới thiệu của Trần Văn Tuyền, thì Long quen biết được với Vinh và Lê Thanh Hùng. Qua mối quan hệ quen biết, Nguyễn Phi Long có nhận ‘chạy’ giấy phép kinh doanh nhà hàng karaoke tại Q.5, TP.HCM, rồi hẹn gặp Lê Thanh Hùng xin giấy phép kinh doanh, giấy phòng cháy chữa cháy với giá 750 triệu đồng.

 Đối tượng Lê Thanh Hùng giả danh Đại tá Quân đội - ảnh: CTV.

Dù vậy, Long gặp Đức báo lại với giá 800 triệu đồng, đút túi 50 triệu đồng. Khi nhận được gần 300 triệu đồng số tiền tạm ứng từ Long, Hùng đã gặp một đối tượng tên Nguyễn Tuấn Anh – xưng là cán bộ Sở Văn hóa Thể Thao TP.HCM chi 100 triệu đồng để chạy giấy phép.

Ngâm bộ hồ sơ này trong thời gian rất dài xong, Hùng ôm tiền bỏ trốn. Tuấn Anh cũng mang 100 triệu đồng nộp lại cho Công an Q.1, TP.HCM.

Bắt được các đồng phạm, nhưng Lê Thanh Hùng đã nhanh chóng tẩu thoát. Công an TP.HCM đã phải phát lệnh truy nã toàn quốc.

Trong suốt thời gian lẩn trốn, Hùng đã làm giả giấy Đại tá Quân đội, nhằm tạo cho mình 1 vỏ bọc tốt, qua mặt các cơ quan chức năng.

Có giấy chứng nhận giả trong tay, Hùng còn mua thêm 1 bộ quân phục Đại tá để mặc, không bị lực lượng Công an phát hiện.

Lúc bị bắt, Hùng còn quanh co, chối tội, và luôn tự nhận mình là Đại tá Quân đội với các giấy tờ quan trọng trong tay. Tuy nhiên, với những chứng cứ sắc bén, rõ ràng từ cơ quan Công an, cuối cùng, Hùng cũng đã phải cúi đầu nhận tội.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu làm rõ về mùi hôi lạ tấn công khu dân cư(VietQ.vn) - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa yêu cầu làm rõ về việc mùi hôi lạ tấn công khu dân cư Nam Sài Gòn, gây xôn xao dư luận trong nhiều ngày qua.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang