Gia đình 9 lần bị hành hung, học sinh cầu cứu Bộ trưởng Bộ Công an

author 06:41 14/01/2016

(VietQ.vn) - Công an TP.HCM vừa phát lệnh truy tìm nghi phạm Khiêm, nghi can số 1 đã gây ra 9 lần hành hung cho gia đình cháu học sinh cầu cứu Bộ trưởng Bộ Công an.

Chiều ngày 13/1, Công an TP.HCM đã phát đi thông báo, truy tìm đối tượng Phạm Thanh Khiêm (45 tuổi, ngụ tại quận Gò Vấp, TP.HCM), người bị tình nghi đã gây ra 9 vụ hành hung đối với gia đình ông Lý Long (42 tuổi, ngụ tại quận Gò Vấp).

Hiện ông Khiêm đã rời khỏi nơi cư trú, nên lực lượng công an ra thông báo truy tìm. Thông báo này cũng đã được gửi cho Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC 52) và Công an 24/24 quận huyện trực thuộc.

Thông tin ban đầu cho biết, cuối năm 2012, ông Lý Long có vay của ông Khiêm 300 triệu đồng với lãi suất rất cao. Sau đó vài tháng, cả tiền lãi lẫn tiền mượn của ông Long đã lên đến hơn 1 tỷ đồng, nên ông Khiêm đã yêu cầu ông Long phải trả, nhưng ông Long chưa có khả năng thanh toán.

Ông Long xin ông Khiêm được phép trả nợ dần dần, và được một thời gian thì đã trả 200 triệu đồng. Vào giữa năm 2013, ông Khiêm bắt ông Long phải trả nợ lại cho mình, với lý do là trước đó chưa nhận được tiền.

Không đồng ý nên ông Long đề nghị ông Khiêm cùng mình đến ngân hàng để kiểm tra tài khoản, nhưng ông Khiêm không đồng ý, lại còn đe dọa sẽ cho đàn em giết chết cả nhà.

Chân dung nghi phạm Phạm Thanh Khiêm đang bị truy tìm - ảnh: CA.

Kể từ đó, nhiều người thân trong gia đình ông Long đã liên tục bị kẻ lạ mặt hành hung bằng các hung khí như dao, búa, như: Ngày 3/11/2014 em Lý Hưng – con trai ông Long bị hành hung trên đường đi học, ngày 26/5/2015, ông Lý Ngàn – cha ruột ông Long bị kẻ lạ mặt hành hung bằng búa ở quận Bình Tân, ngày 19/11/2015, bà Thảo – vợ ông Long bị hành hung bằng gậy gây thương tích trên đường Quang Trung, quận Gò Vấp.

Do quá nhiều vụ việc đã xảy ra với gia đình mình, đã trình báo nhưng không có kết quả, nên em Lý Hưng đã viết một bức tâm thư, đăng trên facebook cá nhân, thỉnh cầu Bộ trưởng Bộ Công an – Đại tướng Trần Đại Quang.

Chỉ 1 ngày sau, lực lượng công an địa phương đã tổ chức làm việc với em Hưng và gia đình. Căn nhà của ông Long cũng có bảo vệ dân phố chốt chặn, để đảm bảo an toàn.

Lực lượng công an cũng đã tổ chức giám định thương tật đối với bà Thảo. Kết quả, tỷ lệ được xác định là 15%, nên cơ quan điều tra đã tiến hành khởi tố vụ án để điều tra, xác minh.

Do Phạm Thành Khiêm hiện bị tình nghi đầu tiên đã gây ra hàng loạt các vụ gây thương tích cho người nhà ông Long, nên cơ quan Công an ra thông báo truy tìm, làm rõ các nghi vấn xung quanh vụ việc này.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang