Giá khẩu trang y tế bình ổn chỉ 50.000 đồng một hộp

author 06:29 17/06/2020

(VietQ.vn) - Giá khẩu trang tại thị trường Hà Nội đã bình ổn. Ở nhiều hiệu thuốc, khẩu trang y tế đang được bán với mức giá dao động từ 50.000 đồng đến 75.000 đồng/hộp tùy loại.

Hồi tháng 1 khi dịch Covid-19 vừa bùng phát tại Việt Nam giá một hộp khẩu trang thời điểm đó bị đẩy lên đến 500.000 đồng. Ngay lập tức, cơ quan chức năng đã vào cuộc xử phạt những cửa hàng bán khẩu trang trục lợi tăng giá. Sau đó, thị trường khẩu trang y tế khan hiếm và mức giá dao động trong khoảng 200.000 đồng – 300.000 đồng một gộp.

Đến nay, sau hơn 2 tháng dịch Covid – 19 được khống chế, khẩu trang y tế đã trở về mức giá cũ chỉ từ 45.000 đồng một hộp.

Theo chị Trang, chủ một cửa hàng bán thuốc tây tại phố Ngọc Khánh (Ba Đình – Hà Nội) giá khẩu trang y tế hiện đã trở về mức cũ như chưa có dịch. Tuy nhiên, dù giá đã bình ổn nhưng lượng khách mua khẩu trang không nhiều như trước.

“Giá khẩu trang 3 lớp hiện là 45.000 đồng một hộp. Trong khi đó, giá khẩu trang 4 lớp cao hơn 65.000 đến 70.000 đồng một hộp. Khoảng 2 tháng trước, thị trường khẩu trang còn khan hiếm và có giá đắt đỏ hơn 100.000 đồng/hộp nhưng từ cuối tuần vừa rồi tôi nhập khẩu trang tại công ty với mức giá giảm và bán với 45.000 đồng như trước dịch”, chị Trang nói.

Theo chị Trang, giá khẩu trang tăng cao do thị trường lúc đó thực sự khan hiếm. “Có lúc chúng tôi phải nhập khẩu trang khá đắt lên đến hơn 10 triệu/ thùng. Khi đó thì bán chừng 150.000 đồng/hộp. Đúng là những người bán lên tới 400.000 hay 500.000 đồng một hộp thì cao quá”, chị Trang thông tin thêm.

Hiện nay, dịch bệnh đã được kiểm soát nên nhu cầu của thị trường giảm hẳn, mỗi ngày tiệm thuốc của chị Trang chỉ bán được vài hộp. Thậm chí chị Trang cho biết, dù giá giảm nhưng cũng có ngày không bán được hộp nào.

Giá khẩu trang y tế bình ổn chỉ 50.000 đồng một hộp

 Giá khẩu trang đã bình ổn.

Anh Nguyễn Minh Châu, một người bán khẩu trang tại đường Láng (Hà Nội) cũng cho biết, hiện tại mức giá cao nhất lên đến 100.000 đồng/hộp là khẩu trang kháng khuẩn. Còn khẩu trang 3 lớp, 4 lớp đã về với mức giá ban đầu khi chưa có dịch. Tuy nhiên, giá khẩu trang màu xanh đang rẻ hơn màu xám.

“Hiện nay lấy buôn tại công ty bên Bắc Ninh, cùng là loại khẩu trang 4 lớp, nhưng màu xanh có giá 2 triệu đồng/thùng, trong khi loại màu xám lại cao hơn 3 triệu đồng/thùng. Bởi loại màu xanh không có lớp kháng khuẩn nên có giá rẻ hơn. Vì màu xám có thêm 1 lớp vải kháng khuẩn trên 95% nên có giá cao hơn. Do vậy mà khẩu trang màu xám khi bán ra thị trường cũng có giá đắt hơn”, anh Tùng cho biết.

Giá khẩu trang y tế bình ổn chỉ 50.000 đồng một hộp

 Khẩu trang cũng là mặt hàng xuất khẩu lớn.

Hiện tại, khẩu trang cũng là mặt hàng xuất khẩu lớn, theo báo cáo của Tổng cục Hải quan, 5 tháng đầu năm, Việt Nam xuất khẩu được hơn 321 triệu chiếc khẩu trang y tế. Riêng trong tháng 5, lượng khẩu trang y tế xuất đi đã tăng vọt sau khi việc hạn chế xuất khẩu khẩu trang y tế được tháo bỏ, Việt Nam xuất được hơn 180 triệu chiếc khẩu trang, tăng 1,3 lần so với tổng lượng mặt hàng này xuất trong 4 tháng (ước khoảng 139,5 triệu chiếc).

Khẩu trang y tế là mặt hàng đặc biệt được thống kê trong thời gian qua do dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại Trung Quốc sau đó lan ra toàn cầu. Trước đó, xuất khẩu mặt hàng này rất ít khi được biết đến do không nhiều người quan tâm. Tổng cục Hải quan cũng cho biết, theo quy định của Chính phủ, sau khi Chính phủ công bố hết dịch, cơ quan này sẽ công khai danh sách doanh nghiệp, chi tiết về số lượng khẩu trang y tế và các loại khẩu trang xuất khẩu.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang