Vì sao doanh nghiệp Nhật Bản chạy đua sản xuất khẩu trang làm mát?

author 06:51 10/06/2020

(VietQ.vn) - Hàng loạt doanh nghiệp lớn tại Nhật Bản đang lao vào cuộc đua phát triển khẩu trang làm mát để phòng tránh dịch Covid-19.

Hiện nay, nhu cầu sử dụng các loại khẩu trang có khả năng làm mát trên thế giới đang tăng mạnh. Lý do là vào thời điểm mùa hè nắng nóng, việc sử dụng các loại khẩu trang truyền thống dễ gây nóng bức, khó thở hay thậm chí là mất nước.

Trước thực trạng này, hàng loạt doanh nghiệp lớn tại Nhật Bản đã đưa ra các ý tưởng khác nhau về việc sản xuất những loại khẩu trang có khả năng làm mát. Trong đó, hầu hết các doanh nghiệp đều hướng tới việc sử dụng vật liệu công nghệ cao để duy trì khả năng làm mát như đặt các gói nhỏ chứa chất liệu làm mát vào trong khẩu trang.

Hồi cuối tháng 5/2020, nhà sản xuất đồ thể thao Mizuno Corp của Nhật Bản đã bắt đầu bán sản phẩm khẩu trang được làm bằng vải dệt kim đan dọc tricot co giãn mềm mại. Đây là nguyên liệu vốn dùng để sản xuất đồ bơi hoặc trang phục của vận động viên điền kinh. Mizuno đã bán được 20.000 chiếc khẩu trang loại này trong ngày đầu tiên mở bán trực tuyến với mức giá 935 yên (8,5 USD).

Ảnh minh họa 

Trong khi đó, nhà sản xuất thiết bị thể thao Yonex Co cũng cho hay công ty này sẽ bán khẩu trang được làm bằng vật liệu rất mát có chứa xylitol. Sản phẩm sẽ ra mắt thị trường vào đầu tháng Bảy tới. Xylitol có khả năng hấp thụ nhiệt và phản ứng với mồ hôi. Đây vốn là chất liệu được Yonex sử dụng để sản xuất trang phục vụ cho đội tuyển cầu lông quốc gia Nhật Bản và các tay vợt chuyên nghiệp. Khẩu trang này có đặc tính khô nhanh và kháng khuẩn với mức giá khởi điểm là 848 yên.

“Khi mọi người dành nhiều thời gian hơn để đeo khẩu trang chống lại dịch bệnh, chúng tôi hy vọng công nghệ mới có thể giúp mọi người cảm thấy mát mẻ trong mùa hè dù chỉ là một chút ít”, người phát ngôn của Yonex cho hay.

Fast Retailing Co, nhà điều hành chuỗi cửa hàng bán lẻ hàng may mặc Uniqlo cũng có kế hoạch bán khẩu trang làm mát vào mùa Hè sử dụng công nghệ sản xuất đồ lót có tên Airism với đặc tính thoáng mát và khô nhanh. Loại khẩu trang mới sẽ được bán ngay tại chuỗi các cửa hàng của Uniqlo và trang thương mại điện tử với mức giá vài ngàn yên. Uniqlo trước đây khá dè dặt về việc sản xuất khẩu trang để bán, nhưng hãng này đã thay đổi quyết định sau khi nhận được nhiều yêu cầu từ khách hàng.

Được biết, sau thời gian ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covdi-19 từ đầu tháng 4/2020, Thủ tướng Shinzo Abe đã cho gỡ bỏ lệnh này vào ngày 25/5. Trong bối cảnh các hoạt động kinh tế và xã hội dần được khôi phục, chính phủ Nhật Bản khuyên người dân tiếp tục đeo khẩu trang để ngăn chặn làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ hai.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang