Gia Lai: Thu giữ nhiều hộp dán hút mồ hôi chân không rõ nguồn gốc xuất xứ

author 10:22 31/03/2023

(VietQ.vn) - Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai vừa phát hiện, tạm giữ 720 hộp miếng dán hút mồ hôi chân có chữ Trung Quốc không có hóa đơn, chứng từ.

Cụ thể, Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai cho biết, ngày 29/03/2023, Đội Quản lý thị trường số 7, Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai đã tiến hành kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh tại địa chỉ thôn 01, xã Hà Tam, huyện Đắk Pơ, tỉnh Gia Lai, do bà Mai Phương Hà làm chủ.

Qua kiểm tra, lực lượng Quản lý thị trường phát hiện tại đây đang bày bán 720 hộp miếng dán chân (mỗi hộp có 50 miếng) theo trình bày của bà Hà, có người chào hàng miếng dán này có công dụng hút mồ hôi chân nên bà đặt mua về bán kiếm lời.

 Sản phẩm không có tem mác và người bán không xuất trình được giấy tờ nguồn gốc sản phẩm 

Kiểm tra trên nhãn hàng hóa có ghi chữ nước ngoài, mã vạch của sản phẩm có xuất xứ do Trung Quốc sản xuất. Tại thời điểm kiểm tra, bà Hà không cung cấp được hóa đơn, chứng từ để chứng minh nguồn gốc hợp pháp; tổng giá trị hàng hóa theo giá niêm yết là 18.000.000 đồng.

Hiện, Đội Quản lý thị trường số 7 đã lập biên bản, tạm giữ toàn bộ tang vật nêu trên để xác minh làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Bác sĩ Trần Văn Năm, Viện Y dược học dân tộc khẳng định, trong y học cổ truyền chưa có bằng chứng nào công nhận chất độc từ cơ thể có thể đi qua lòng bàn chân ra ngoài. Lòng bàn chân đúng là nơi tập trung nhiều dây thần kinh, là nơi thể hiện các loại bệnh lý nên trong y học cổ truyền thường có những phương pháp tác động lên gan bàn chân như: day ấn, xoa bóp, bấm huyệt, dùng từ trường... để góp phần chữa bệnh.

Ngoài ra, Cục Quản lý dược cũng xác nhận cho đến nay Cục chưa cấp phép lưu hành cho sản phẩm miếng dán giải độc nào. Vì vậy, người dân không nên cả tin vào những lời quảng cáo về miếng dán thải độc dẫn đến nguy hại cho sức khỏe. Việc sử dụng miếng dán ở lòng bàn chân khi chưa được chứng minh và thử nghiệm rõ ràng về tác dụng là điều vô cùng nguy hiểm. Dưới gan bàn chân của có hệ thống dây thần kinh cùng nhiều huyệt quan trọng. Vì thế, những tác động vào phần này, dù rất nhỏ cũng có thể gây ảnh hưởng tới các bộ phận khác trên cơ thể, đặc biệt là các cơ quan nội tạng.

 Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang