Giả mạo thương hiệu SoundMax bán hàng kém chất lượng: Người dùng cần thận trọng

author 06:28 15/11/2023

(VietQ.vn) - SoundMax vừa đưa ra cảnh báo đến người dùng về tình trạng kẻ gian giả mạo thương hiệu này để cung cấp các sản phẩm không phải do công ty phân phối với chất lượng kém.

Theo SoundMax, kẻ gian đã sử dụng con dấu giả và mã số thuế của SoundMax để đưa vào mục bảo hành, gây mất uy tín thương hiệu. Công ty khẳng định chỉ bán sản phẩm thương hiệu SoundMax, không phân phối các sản phẩm thương hiệu khác như Sony, Marshall,... Nếu người dùng thấy ở đâu thì đó là sản phẩm giả mạo, hàng kém chất lượng. Như hình ảnh bên dưới đây, sản phẩm là loa Marshall Killburn 2, nhưng lại do SoundMax phân phối.

Thời gian gần đây, người dùng Facebook phản ánh về việc liên tục nhìn thấy bài đăng quảng cáo của những trang giả mạo nhãn hàng nổi tiếng, bán sản phẩm nhái với giá rẻ. Kẻ gian tạo các fanpage Facebook giả, sử dụng hình ảnh trái phép và viết những nội dung giật gân, click-bait, kèm theo ưu đãi giảm giá hấp dẫn. Những người dùng mạng khi nhấn vào những đường link trong bài viết quảng cáo này sẽ được chuyển tới một trang web giả mạo để đặt hàng.

 Hình ảnh quảng cáo giả mạo nhãn hiệu Marshall hiện liên tục trên các trang facebook

Việc giả mạo thương hiệu bán các hàng giả, hàng nhái và kém chất lượng trên các sàn thương mại điện tử hay Facebook đã làm mất niềm tin của người dùng cũng như ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh. Kẻ gian thường tạo ra các fanpage Facebook giả mạo các thương hiệu lớn, trong trường hợp này là SoundMax, sau đó sử dụng hình ảnh trái phép của những sự kiện khác để viết thêm nội dung như giảm giá mạnh tai nghe không dây, loa không dây… để lôi kéo người dùng nhấp vào liên kết đính kèm. Một khi nhấp vào liên kết, khách hàng sẽ được chuyển đến trang web giả mạo cả về giao diện, hình ảnh cho đến thông tin sản phẩm.

Ngoài chiêu thức trên, kẻ gian thường tung ra các chương trình giảm giá ưu đãi 50 - 70%, đồng thời tung làn sóng bình luận mồi để thu hút người mua.

Ngoài ra, việc sử dụng các loại tai nghe giả mạo giá rẻ trong một thời gian dài có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe của người sử dụng. Các loại tai nghe kém chất lượng về lâu dài sẽ ảnh hưởng rất xấu tới thính giác người sử dụng. Đặc biệt với những loại tai nghe với linh kiện bên trong thiết kế sơ sài, không có gắn chip ngắt âm thì người dùng sẽ rất khó để kiểm soát cường độ âm thanh trong quá trình trải nghiệm.

Khi phải nghe âm có cường độ lớn trên 110 dB (dexibel, bel là đơn vị để đo cường độ âm), các tế bào thần kinh sẽ bị tổn thương và do đó làm gián đoạn quá trình truyền thông tin. Hậu quả là người nghe sẽ mất cảm giác thính giác hay chúng ta gọi là điếc. Một khả năng nữa là người nghe có thể bị ù tai hay thuật ngữ y học gọi là cảm giác bóng ma.

Để tránh mua phải các sản phẩm nhái, người dùng được khuyến cáo mua sản phẩm tại các hệ thống bán lẻ lớn, trang web chính thống hoặc gian hàng chính hãng trên các trang thương mại điện tử. Các sản phẩm SoundMax đều có mã số serial để kích hoạt và kiểm tra thông tin bảo hành của sản phẩm.

 Bảo Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang