Giá vàng hôm nay 11/9/2016: Giá vàng lại tăng vọt lên cao nhất 3 tuần

authorMinh Nguyệt 07:01 11/09/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay bất ngờ tăng vọt sau khi báo cáo của Mỹ cho thấy kinh tế nước này tăng trưởng thấp hơn nhiều so với kỳ vọng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng cuối tuần này chốt ở mức giao dịch 36,22 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,3 triệu đồng/lượng (bán ra) tại DOJI. Tại công ty SJC niêm yết ở mức 36,09 - 36,38 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Trong tuần qua giá vàng đã có sự chuyển biến tích cực khi đà tăng được thiết lập ngay từ những phiên đầu tuần. Khởi điểm đầu tuần, giá vàng ở mức thấp 36,22-36,30 triệu đồng/lượng rồi di chuyển tăng dần.

Giá vàng hôm nay 11/9/2016: Giá vàng lại lên cao nhất 3 tuần

 Giá vàng hôm nay 11/9/2016: Giá vàng lại lên cao nhất 3 tuần

Với diễn biến tăng vượt ngưỡng 36,50 triệu đồng/lượng ở những phiên đầu tuần, đánh dấu mức tăng mạnh nhất trong 3 tuần qua. Sự quay trở lại của nhà đầu tư chỉ dừng lại ở phiên giao dịch hôm 7/9 và sau đó hờ hững dần ở các phiên kế tiếp trong tuần. Giá vàng luôn đảo chiều thay đổi liên tục qua từng phiên giao dịch, khiến nhà đầu tư luôn bị do dự lựa và dè chừng khi tham gia. Điều này khiến thị trường trong nước thêm lắng đọng.

Tuần qua, giá vàng thế giới có xu hướng tăng đầu tuần, giảm dần về cuối tuần. Theo đó có thời điểm giá vàng thế giới chạm ngưỡng 1,352,6 USD/ounce ở phiên Mỹ tối hôm thứ ba, rồi trùng dần về về mức thấp hơn.

Mỗi ounce vàng giao ngay trong phiên thứ Sáu đã giảm gần 1% khi đóng cửa cuối tuần ở 1.327,8 USD. Tương tự, vàng kỳ hạn giao tháng 12 cũng mất 0,53% (khoảng 7,1 USD) khi chỉ còn giao dịch ở 1.334,5 USD. Mức giá này nếu quy đổi theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng quốc tế khoảng 35,7 triệu đồng.

Mặc dù đây là phiên giảm thứ 3 liên tiếp của giá vàng, nhưng tính cả tuần, đây lại là tuần thứ hai liên tiếp kim loại quý này tăng giá. Tuần vừa rồi, mỗi ounce vàng đã tăng 0,5% giá trị. 

Dữ liệu đáng thất vọng về nền kinh tế Mỹ tuần qua đã tác động không nhỏ tới giá vàng. Bảng lương phi nông nghiệp và báo cáo chỉ số phi sản xuất không khả quan giúp cho giá vàng tăng nhẹ. Tuy nhiên, vàng khá nhạy cảm với động thái tăng lãi suất của Fed, khả năng tăng lãi suất trong tháng 9 khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng.

Ngày 1/9, giá vàng xuống thấp nhất 2 tháng ở 1.301,91 USD/ounce do đồn đoán Fed sẽ sớm nâng lãi suất sau với triển vọng báo cáo việc làm phi nông nghiệp. Tuy nhiên, sau đó, giá vàng đã hồi phục khi số liệu việc làm không đạt được như kỳ vọng.

Ông Ronald Leung, chuyên gia giao dịch tại Lee Cheong Gold Dealers (Hong Kong) cho biết, trong thời gian tới giá vàng sẽ “bám sát” diễn biến của đồng đô la Mỹ cho tới thời điểm Fed tổ chức cuộc họp chính sách vào 21-22/9 tới. Ông Leung cũng dự đoán giá vàng sẽ dao động trong ngưỡng 1.335-1.365 USD/ounce.

Những số liệu đen tối của kinh tế Mỹ cho thấy sức khỏe của nền kinh tế số một thế giới vẫn chưa thật sự ổn định. Điều đó làm các nhà đầu tư có thêm niềm tin rằng Fed sẽ chưa vội nâng lãi suất trong tháng 9 này. Tỷ lệ nhà đầu tư dự đoán Fed tăng lãi suất trong tháng này chỉ là 21%, so với tỷ lệ 50% của tháng 12.

Dữ liệu khu vực công nghiệp dịch vụ công bố tuần này một lần nữa gợi mở những đồn đoán về việc lãi suất sẽ tăng ngay trong năm nay. Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn chưa có cái nhìn chắc chắc về lộ trình tăng.

Cô gái 18 tuổi gây sốc khi cầu hôn ông lão 60 tuổi(VietQ.vn) - Cô gái 18 tuổi Lisa Miller đã hỏi cưới cụ ông Jim Kerr (60 tuổi) khi cả hai đang tham quan hội chợ ở Scotland trước sự ngỡ ngàng của nhiều người.

 Minh Nguyệt (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang