Giá vàng hôm nay ngày 8/9/2016: Giá vàng ‘tụt dốc’, dân loay hoay nên mua hay nên bán

authorDương Phương Ngọc 14:22 08/09/2016

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất giá vàng hôm nay ngày 8/9/2016, giá vàng lại sụt giảm khiến nhà đầu tư hoang mang.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay 08/9/2016, giá vàng trong nước giảm nhẹ

Theo những tin tức mới cập nhật về giá vàng hôm nay ngày 08/9/2016, giá vàng thế giới giảm nhẹ bởi giá vàng bắt đầu đi xuống phiên hôm qua do các nhà đầu tư chốt lời sau khi quý kim này từng leo lên mức cao nhất 2 tháng ở phiên trước đó.

Vào lúc 9h sáng nay, giá vàng chạm mốc 1347.3/oz, tương đương 36,24 triệu đồng/lượng.

Trong nước, thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC tại Hà Nội được công ty CP SJC Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức: 36,30 – 36,57 triệu/lượng (mua vào – bán ra), giá vàng SJC giảm 150.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên chiều hôm qua (7/09/2016).

Những điểm đến không thể bỏ qua trong dịp Trung thu 2016 dành cho bé(VietQ.vn) - Gợi ý những điểm vui chơi Trung thu hấp dẫn, thú vị không thể bỏ qua, gia đình bạn nên đưa trẻ đến ít nhất một lần trong đêm hội trăng rằm năm nay 2016.

Cùng thời điểm trên, giá vàng Nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long giao dịch ở mức: 35, 91 - 36,36 triệu/lượng (mua vào – bán ra), giá vàng giảm 10.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với phiên chiều ngày hôm trước.

Tại thị trường miền Nam, ở Tp.HCM, mở cửa phiên giao dịch đầu giờ sáng, giá vàng SJC được công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn mua vào ở mức 36,30 triệu đồng/lượng, giảm 150.000 đồng/lượng, bán ra ở ngưỡng 36,55, tăng 30.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên chiều hôm qua (7/09/2016).

Cùng lúc đó, giá vàng SJC được Công ty CP Vàng bạc đá quý SJC Đà Nẵng niêm yết giao dịch ở mức: 36,30 – 36,57 triệu/lượng (mua vào – bán ra), giá vàng SJC giảm 150.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Có thể nói, trong tuần vừa qua, giá vàng bất ngờ lao dốc mạnh xuống mức đáy thấp nhất 2 tháng qua, ở mốc còn thấp hơn 36 triệu đồng/lượng. Loại kim loại quý đã bắt đầu có tín hiệu lạc quan khi tăng trở lại vào ngày cuối tuần và đầu tuần này, tuy nhiên, mở cửa phiên giao dịch sáng nay giá vàng lại sụt giảm quanh ngưỡng 36,30 – 36,57 triệu đồng/lượng.

 Giá vàng hôm nay 08/09/2016, giá vàng trong nước biến động, người dân nên thận trọng khi mua - bán.

Sự biến động của giá vàng đã gây hoang mang cho không ít nhà đầu tư. Nhiều người tranh thủ mua vào để chờ giá lên cao. Không ít người trong số đó đã tiếc nuối vì không mạnh tay mua vào để nhằm mục đích đầu cơ chờ giá lên rồi bán tháo.

Trước diễn biến bất thường này, các chuyên gia khuyến cáo người mua vàng nên cân nhắc kỹ, bởi với những diễn biến như hiện nay, thị trường đang tiềm ẩn nguy cơ đầu cơ, lướt sóng ngắn hạn rất cao.

Chuyên gia phân tích của Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji cho biết: Đa số nhà đầu tư vẫn chưa thực sự tự tin trước những nhịp biến động của thị trường vàng, theo đó quyết định đứng ngoài nghe ngóng, quan sát diễn biến chờ thời điểm tối ưu nhất.

“Những bước tăng nhanh rồi đảo chiều thực sự đang là bài toán khó đặc biệt khi mà giá vàng trong nước đang đứng trước những ngã rẽ và chịu tác động trực tiếp từ thị trường quốc tế. Diễn biến phức tạp của giá vàng đòi hỏi nhà đầu tư phải có thời gian nghiên cứu cả thông tin trong nước và thế giới từ đó mới đưa ra quyết định đầu tư” – đại diện của Doji nói.

Đánh giá phiên giao dịch ngày hôm qua (7/9), lượng khách bán vàng ra chiếm 65% trên tổng số lượng giao dịch tại Doji.

Còn tại cửa hàng vàng bạc Bảo Tín Minh Châu, theo ghi nhận, trong phiên giao dịch hôm qua lượng khách mua vào tích trữ lớn hơn so với lượng khách bán ra (khoảng 60% khách mua vào, 40% lượng khách bán ra).

Giá vàng hôm nay thế giới giảm do lực bán chốt lời

Vào lúc 9h sáng nay, giá vàng thế giới chạm mốc 1347.3/oz, tương đương 36,24 triệu đồng/lượng.

Theo các chuyên gia đánh giá, giá vàng phiên này quay đầu giảm nhẹ do lực chốt lời của các nhà đầu tư lớn và đây chính là thời điểm phù hợp bởi giá vàng đã bất ngờ vươn lên mức cao nhất trong 4 phiên với đà tăng mạnh.

Ngược lại, Dollar Index - chỉ số đo lường tương quan giữa đồng bạc xanh này và các đồng tiền mạnh khác trong rổ tiền tệ tăng nhẹ 0,2%.

 Thông tin quan trọng từ 5 - 9/9 ảnh hưởng tới giá vàng.

Cùng với đó, tốc độ tăng trưởng lĩnh vực dịch vụ của Mỹ trong tháng 8 rơi xuống mức thấp nhất 6 năm rưỡi do hoạt động sản xuất và số đơn hàng giảm mạnh, gây lên lo ngại về sức khỏe nền kinh tế.

Số đơn hàng mới lĩnh vực phi sản xuất của Mỹ trong tháng 8 giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 12/2013.

Những số liệu kinh tế Mỹ kém khả quan cho thấy sức khỏe của nền kinh tế số môt thế giới vẫn chưa thật sự ổn định. Điều đó làm các nhà đầu tư có thêm niềm tin rằng Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ chưa vội nâng lãi suất trong tháng 9 này, đồng thời tạo áp lực giảm lên đồng bạc xanh và tạo đòn bẩy để đẩy giá vàng lên cao. Chỉ số của đồng bạc xanh của Mỹ so với 6 đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ đã giảm 1,1%.

Hiện tỷ lệ nhà đầu tư dự đoán Fed tăng lãi suất trong tháng này là 21%, so với tỷ lệ 50% của tháng 12.

Quỹ giao dịch vàng hậu thuẫn lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust tăng 1,52 phần trăm vào hôm thứ Ba khi đạt ngưỡng 952,14 tấn.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang