Giá vàng hôm nay 2/10/2016: Nhà đầu tư thận trọng với vàng

authorMinh Nguyệt 07:42 02/10/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 2/10 không có nhiều biến động lớn. Chứng kiến sự tăng cao rồi trượt dốc của vàng trong tuần qua khiến nhiều nhà đầu tư thận trọng hơn.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Tổng kết tuần qua thị trường vàng trong nước song hành theo đà giảm cùng thị trường vàng thế giới. Theo đó mức giá cao nhất niêm yết tại 36,30 triệu đồng/lượng, trong khi mức thấp nhất giao động quanh ngưỡng 36,05 triệu đồng/lượng.

Nếu như ở phiên đầu tuần vàng giao động quanh ngưỡng 36,30 triệu đồng mỗi lượng thì những phiên sau đó xu hướng giảm mở rộng khiến mỗi lượng vàng miếng sụt giảm khoảng gần 200 nghìn đồng.

Trong khoảng 4 ngày giữa tuần, giá vàng gần như đi ngang ở mức thấp dưới 36,20 triệu đồng/lượng và không có sự thay đổi đột biến. Chỉ đến phiên 30/9 giá vàng mới tăng trở lại 36,23 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên, chốt phiên cuối tuần này, giá vàng SJC đứng ở mức 36,16 triệu đồng/lượng. So với cùng thời điểm của tuần trước đó, giá vàng trong nước đã giảm 190.000 đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 2/10 không có nhiều biến động. Ảnh: Internet

 Giá vàng hôm nay 2/10 không có nhiều biến động. Ảnh: Internet

Mức chênh lệch giá mua vào – bán ra của vàng SJC trong tuần qua cũng không có nhiều đột biến. Tại thị trường Hà Nội, mức chênh lệch giá mua – bán theo niêm yết của Tập đoàn DOJI vẫn chỉ ở mức 60.000 – 80.000 đồng/lượng và tại TP HCM mức chênh lệch không thay đổi nhiều, biến động trong khoảng trên dưới 250.000 đồng/lượng.

Báo điện tử VOV cho biết, do có biến động cùng với giá vàng thế giới, trong tuần qua mặc dù có sự giảm giá song tốc độ giảm của vàng SJC chậm hơn giá vàng thế giới khiến mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới giãn rộng lên mức 1,34 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tuần qua có nhiều biến động do ảnh hưởng của chỉ số USD và chứng khoán toàn cầu giảm mạnh sau khi Fed quyết định giữ nguyên mức lãi suất từ giữa tuần trước. Tuần này nhà đầu tư chuyển hướng sang theo sát diễn biến giữa việc tranh luận của 2 ứng viên Tổng thống Mỹ.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, vàng thế giới giảm mạnh do nhu cầu trú ẩn an toàn giảm xuống, sau khi các thị trường chứng khoán lớn phục hồi từ đà bán tháo nhờ những quan ngại về Deutsche Bank được xoa dịu.

Chứng khoán châu Á mở rộng đà giảm do những lo ngại về sức khỏe của Deutsche Bank khi cổ phiếu ngân hàng này đã giảm xuống mức thấp kỷ lục. Sự giằng co mạnh mẽ bởi những thông tin trái chiều của số liệu kinh tế Mỹ và sự nghi ngờ về khả năng OPEC sẽ cắt giảm sản lượng dầu. Trong những phiên cuối tuần giá vàng thế giới chỉ giao động trong biên độ hẹp quanh mốc 1323 USD/ounce.

Chỉ số đồng USD đã tăng 0,14% so với các loại đồng tiền chủ chốt khác cùng với chỉ số chứng khoán châu Á tăng nhẹ đã làm giá vàng giao hợp đồng tháng 12 cũng không có chiều hướng khởi sắc. Trong khi đó, chiến thắng của ứng cử viên Tổng thống Mỹ - bà Hillary Clinton trong cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên vào đầu tuần qua đã tiếp tục hỗ trợ cho thị trường chứng khoán.

Chốt phiên cuối tuần này, giá vàng thế giới tiếp tục suy giảm khi thị trường chứng khoán toàn cầu hồi phục. Chỉ số giá tiêu dùng tháng 8 của Mỹ giảm lần đầu tiên tính từ đầu năm đến nay, cùng lúc lạm phát lại phát tín hiệu tăng tốc là những yếu tố khiến Fed phải thận trọng trong việc tăng lãi suất.

Báo Vietnam Plus cho biết, giá vàng tuần qua còn bị chi phối trước thông tin giá dầu tăng vọt 6% sau khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đồng thuận giảm sản lượng dầu xuống mức 32,5-33 triệu thùng mỗi ngày tại cuộc họp ở Algiers ngày 28/9. Vàng được coi như một công cụ để đối phó với lạm phát do giá dầu tăng cao.

Theo số liệu trên sàn Kitco, giá vàng giao ngay tại thị trường châu Á kết thúc phiên 30/9 giảm về mức 1.316 USD/ounce. Giá vàng giao kì hạn tháng 12 cũng giảm còn 1.317 USD/ounce trên sàn Comex ở New York. So với chốt phiên tuần trước, giá vàng thế giới giảm hơn 10 USD/ounce.

Sự nghiệp và cuộc sống khiến "vạn người mơ' của tỷ phú Michael Dell(VietQ.vn) - Với niềm đam mê máy tính từ nhỏ, Michael Dell - CEO tập đoàn máy tính nổi tiếng thế giới - đã gây dựng thành công đế chế công nghệ hàng chục tỷ USD.

Nhận định về giá vàng thời gian tới, một số chuyên gia cho rằng, giá vàng sẽ có biến động và tăng mạnh, vượt qua ngưỡng 1.400 USD/oz nếu ông Trump thắng cử Tổng thống Mỹ. Tuy nhiên, nếu người thắng cử là bà Hillary Clinton, giá vàng sẽ có nguy cơ giảm về mức 1.250 USD/ounce.

Báo VietNamNet đăng tải đánh giá của Doji cho biết, đối với những nhà đầu tư tâm lý ổn định, thì sự kiên trì chờ đợi, trong khi một số nhà đầu tư tranh thủ tất toán trạng thái bởi sự e ngại đà giảm sâu hơn. Ở phân khúc khác, thị trường đan xen không ít những nhà đầu tư tranh thủ giá thấp mua vàng vào với sự kỳ vọng về sức bật trong ngắn hạn của kim loại quý.

 Minh Nguyệt (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang