12 sai lầm chế biến thịt khiến bạn nhanh chết

author 06:30 02/10/2016

(VietQ.vn) - Những sai lầm khi chế biến thịt có thể khiến bạn bị ung thư và nhiều bệnh nguy hiểm khác. Dưới đây là 12 cách chế biến thịt khiến bạn nhanh chết.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Những sai lầm khi chế biến thịt có thể khiến bạn bị ung thư và nhiều bệnh nguy hiểm khác. Dưới đây là 12 cách chế biến thịt khiến bạn nhanh chết vì ung thư.

Thịt nướng than

12 cách chế biến thịt khiến bạn nhanh chết

Thịt nướng tiềm ẩn nguy cơ ung thư 

Sai lầm khi chế biến thịt chị em thường hay mắc phải(VietQ.vn) - Thịt là thực phẩm dường như không thể thiếu trong bữa ăn gia đình, nhưng không phải ai cũng biết nấu thịt đúng cách.

Thịt nướng tiềm ẩn nhiều nguy cơ ung thư cao. Lượng mỡ từ thịt khi chảy xuống than khiến khói bay lên bám vào đồ ăn. Trong loại khói này có chứa chất polycyclic aromatic hydrocarbons (PAHs) do chất béo bị đốt cháy. Hợp chất này gây tổn hại đến cấu tạo gan, dạ dày và nguy cơ ung thư.

Chần thịt bằng nước đun sôi

12 cách chế biến thịt khiến bạn nhanh chết

Chần thịt bằng nước sôi sẽ làm thịt trở nên độc 

Theo báo Vietnamnet thì nhiều người có thói quen mua thịt về đun sôi nước chần qua thịt, bỏ nước đầu, sau đó mới cho vào chế biến.

Tuy nhiên, theo chuyên gia, đây là cách làm phản khoa học. Khi cho thịt vào nước đun sôi để chần thịt sẽ làm cho thịt biến tính co lại, càng làm cho thịt hấp thu các hóa chất và chất bẩn nhiều hơn, do đó thịt càng trở nên độc.

Để giảm thiểu độc tố trong thịt, cần rửa sạch thịt, sau đó ngâm vào nước muối loãng, vì nước muối có tác dụng loại bỏ các chất bẩn từ trong thịt, hơn nữa khi ăn thịt sẽ được thơm hơn.

Chọc đũa xem thịt chín chưa

12 cách chế biến thịt khiến bạn nhanh chết

Chọc đũa vào thịt luộc sẽ làm mất hết chất dinh dưỡng

Làm như vậy sẽ khiến các chất ngọt và hương vị của miếng thịt sẽ bị tan ra. Kèm theo đó là chất và hương vị của nó sẽ không được ngon.

Ngoài ra khi rán thịt bạn cũng chú ý không nên lật quá nhiều, quá nhanh vì khi nó vừa được đưa vào chảo sẽ khiến miếng thịt có thể bị dính vào chảo và nó sẽ không đủ thời gian để miếng thịt được chín thơm ngon.

Lật thịt nhiều khi chiên rán

12 cách chế biến thịt khiến bạn nhanh chết

Lật thịt nhiều khi chiên rán làm cho thịt chín không đều 

Nếu lật thịt quá nhiều khi chiên rán thì miếng thịt sẽ không được chín đều, hương vị của thịt không ngon.

Thêm nước lạnh khi đang luộc thịt

12 cách chế biến thịt khiến bạn nhanh chết
 
Sai lầm sẽ khiến các protein và chất béo trong thịt, xương lập tức bị kết tủa, làm thịt co lại và cứng, đó là chưa kể mũi vị cũng bị ảnh hưởng.

Cho muối vào thịt khi đun nấu

12 cách chế biến thịt khiến bạn nhanh chết
 
Nhiều người cũng hay cho muối vào thịt khi đun nấu mà không biết NaCl trong muối sẽ làm protein trong thịt kết tủa và cũng khiến miếng thịt teo lại và cứng.

Giữ thịt lâu trong ngăn đá

12 cách chế biến thịt khiến bạn nhanh chết
 
Tìm được nguồn thịt ngon, an toàn, nhiều gia đình có thói quen mua nhiều đóng gói cất tủ lạnh ăn dần. Tuy nhiên, việc bảo quản thịt lâu ngày trong ngăn đá dễ phát sinh các vi khuẩn gây hại, ăn mòn dinh dưỡng trong thịt và làm mất hết hương vị của thịt.

Hơn nữa, một số người do rã đông sai cách như để thịt bên ngoài quá lâu, hoặc ngâm thịt vào nước nóng để rã đông, điều này ảnh hưởng đến sự khuếch tán nhiệt độ, tạo cơ hội cho vi khuẩn sinh sôi, đồng thời làm thịt mất hết chất.

Tốt nhất, bạn chỉ nên để trong ngăn đá tối đa 5 ngày và không để trong ngăn mát quá 2 ngày.

Rã đông sai cách 

12 cách chế biến thịt khiến bạn nhanh chết
 
Theo VnExpress thì thực tế rất nhiều người đều bỏ thịt ra ngoài nhiệt độ phòng trước khi nấu mà không biết đang tự hại chính mình, bởi nhiệt độ phòng là môi trường lý tưởng cho các loại vi khuẩn sinh sôi. Thêm vào đó nhiều người mất kiên nhẫn với việc rã đông nên cứ nghĩ nước nóng sẽ thúc đẩy quá trình này.

Bạn có biết, khi gặp nhiệt độ cao, bề mặt của thịt hình thành một lớp màng cứng, ảnh hưởng đến sự khuếch tán nhiệt độ trong miếng thịt, tạo cơ hội cho các loại vi trùng, vi khuẩn sinh sôi nảy nở, làm thịt bị biến chất.

Tốt nhất, bạn nên có một bồn nước lạnh hoặc tủ lạnh để rã đông thịt. Với phương pháp rã đông trong tủ lạnh, thời gian rã đông từ 8 đến 24 giờ. Khi rã đông bằng bồn nước lạnh, hãy cho nguyên túi/hộp thịt vào nồi nước mát. Cứ 30 phút thì thay nước một lần. Việc rã đông theo cách này nhanh hơn trong tủ lạnh.

Ăn thịt tái sống

12 cách chế biến thịt khiến bạn nhanh chết
 
Thịt không được nấu chín sẽ tạo cơ hội cho ký sinh trùng trong thịt đi vào cơ thể và gây bệnh. Các loại này thường ký sinh ở gan và đường mật, đặc biệt là sán lá gan. Khi đi vào ruột sán lá gan xuyên qua thành ruột đến cư ngụ ở gan và gây bệnh.

Thịt nấu quá lâu

12 cách chế biến thịt khiến bạn nhanh chết
 
Không nên nấu thịt quá lâu vì sẽ mất đi dưỡng chất và làm thịt bị khô. Đặc biệt khi nấu quá lâu các dưỡng chất trong thịt sẽ tạo ra những chất hóa học có hại.

Thịt rang cháy cạnh 

 

12 cách chế biến thịt khiến bạn nhanh chết
 
Thịt đun quá lâu và cháy xém, khi chất này tích tụ nhiều trong cơ thể sẽ gây nguy cơ mắc ung thư, đặc biệt là ung thư tuyến tụy.

Thịt chế biến sẵn

12 cách chế biến thịt khiến bạn nhanh chết
 
Xúc xích, thịt hộp, lạp xưởng ... đều chứa các chất phụ gia độc hại, ăn nhiều có nguy cơ mắc ung thư cao. Tốt nhất bạn nên hạn chế ăn các thực phẩm được chế biến sẵn.
Thùy An (T/h)
 
 
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang