Giá vàng hôm nay 21/5: Thế giới khó đoán định, vàng trong nước có xu hướng tăng mạnh

authorThái Đạt 05:34 21/05/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 21/5: Trước các sức ép tác động lên giá vàng, nhu cầu tìm kiếm chỗ trú ẩn an toàn với kim loại quý này dường như thiếu hấp dẫn. Do đó, dự báo giá vàng tuần này thực sự khó đoán định.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Khác với những dự báo hồi đầu tuần qua, vàng thế giới lình xình ở mức thấp dưới ngưỡng 1,300 USD/ounce trong cả tuần qua là bởi đồng USD mạnh lên và một phần do lãi suất Kho bạc của Mỹ cao hơn.

Trước các sức ép tác động lên giá vàng, nhu cầu tìm kiếm chỗ trú ẩn an toàn với kim loại quý này dường như thiếu hấp dẫn. Do đó, dự báo giá vàng tuần này thực sự khó đoán định.

Trong một cuộc khảo sát mới đây của Kitco News về dự báo giá vàng tuần này, các nhà giao dịch và nhà phân tích, nhận xét rằng áp lực bán trở nên quá tải và xu hướng tìm kiếm sự suy giảm của giá vàng có thể còn tiếp tục.

Giá vàng hôm nay 21/5: Thế giới khó đoán định, vàng trong nước có xu hướng tăng mạnh

 Giá vàng thế giới khó đoán định khi khảo sát trên Kitco News không cho thấy xu hướng tăng - giảm rõ ràng

Trong 16 chuyên gia thị trường đã tham gia khảo sát, có 7 phiếu chiếm 44% số người kêu gọi giá vàng tăng và giảm trong tuần tới. Có 2 người chiếm 13%, xem giá vàng không có gì thay đổi.

Trong khi đó, trong một cuộc khảo sát trên Main Treet với sự tham gia của 605 người trả lời. Tổng cộng có 296 người, chiếm 49% dự đoán rằng giá vàng sẽ thấp hơn trong một tuần này. Còn 241 cử tri khác, chiếm 40%, cho biết vàng sẽ tăng, trong khi chỉ có 68 người, chiếm 11% cho rằng giá vàng đi ngang.

Giới phân tích cũng nhìn nhận sức mạnh của đồng USD và lãi suất trái phiếu Mỹ tiếp tục tăng trong tuần này. Tuy nhiên, họ cũng cho rằng, điều đó cũng có thể là động lực để giá vàng sẽ tăng trở lại sau khi phá vỡ các sức mạnh ấy. 

Một số nhà đầu tư hy vọng vàng sẽ nắm giữ trên mức 1,280 USD/ounce và phục hồi lên 1.305 USD/ounce trong tuần này.

Giá vàng hôm nay 21/5: Thế giới khó đoán định, vàng trong nước có xu hướng tăng mạnh

 Giá vàng thế giới trong tuần này khó đoán định, song đa phần dự báo giảm

Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cao cấp tại Price Futures Group (Mỹ) chia sẻ: “Chúng tôi cho rằng thị trường đang ở gần mức thấp trong biên độ giao dịch. Vì vậy, chúng tôi nghĩ rằng vàng sẽ có những chuyển biến tích cực hơn trong tuần này".

Nếu các vấn đề về lạm phát thu hẹp khoảng cách với lãi suất, thâm hụt tăng lên và cuối cùng sẽ làm xói mòn sức mạnh đồng USD - cả hai chỉ báo này có thể tạo điều kiện cho vàng tăng giá. 

Trong khi đó, một số nhà phân tích cho biết họ thấy sức mạnh gần đây trong đồng đô la Mỹ - một yếu tố có khả năng khiến giá vàng tiếp tục lao dốc.

Giới đầu tư và các nhà phân tích thị trường đều có chung nhận định, xu hướng giá vàng thế giới tiếp tục giảm trong tuần này.

Còn tại thị trường vàng trong nước, giá vàng đã hồi phục sau những diễn biến tích cực từ các phiên cuối tuần. Cụ thể, giá vàng SJC giao dịch tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn chốt phiên hôm qua 19/5 ghi nhận ở mức 36,550 - 36, 750 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 70.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và bán so với chốt phiên giao dịch ngày hôm trước.

Giá vàng hôm nay 20/5: Lấy lại đà phục hồi, vàng nội có xu hướng tăng mạnh(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 20/5: Dù còn nhiều e dè trước những tác động của giá vàng thế giới, song diễn biến giá vàng trong nước cuối tuần vẫn cho thấy đà phục hồi ấn tượng, xu hướng tăng mạnh tiếp tục được ghi nhận.

Giá vàng SJC giao dịch tại Công ty Doji đầu cầu Hà Nội niêm yết ở mức 36,610 - 36,690 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng từ 40.000 - 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch ngày hôm trước.

Trong khi đó giá vàng miếng thương hiệu Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cập nhật vào sáng nay ghi nhận ở mức 36,170 - 36,620 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng tới 80.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và bán so với chốt phiên ngày hôm trước.

Giá vàng trong nước tiếp tục sẽ chịu tác động từ thị trường vàng thế giới, tuy nhiên, những diễn biến cuối tuần qua càng cho thấy, kim loại quý trong nước vẫn vững vàng hồi phục và có xu hướng tăng mạnh.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang