Giá vàng hôm nay 22/3: Vàng tăng mạnh trở lại

authorThái Đạt 09:00 22/03/2018

(VietQ.vn) - Thị trường vàng hôm nay đã cho thấy sự tăng trưởng trở lại sau 3 tuần rơi vào vùng “nhạy cảm” nhờ tác động từ việc đồng đô la chững lại và Fed cũng chưa vội vàng để tăng lãi suất như kỳ vọng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Trên thị trường thế giới, tính đến đầu giờ sáng ngày 22/3 (giờ Việt Nam), vàng thế giới đã tăng hơn 1%, cụ thể: giá vàng giao ngay đạt mức 1.318 USD/ounce.  

Giá vàng bán buôn giao tháng 4 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.320 USD/ounce.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 200 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng đã tăng trở lại sau 3 tuần rơi ở vùng đáy.

 Giá vàng đã tăng trở lại sau 3 tuần rơi ở vùng đáy.

Có thể thấy, giá vàng thế giới đã tăng vọt trở lại sau 3 tuần nằm ở vùng đáy, vùng “nhạy cảm”, điều này cho thấy những tác động từ đồng đô la là rất mạnh. Bởi giá vàng tăng đều nhờ vào đồng đô la chững lại sau khi Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chưa quyết định nâng lãi suất như thị trường đã kỳ vọng.

Điều đó cũng có nghĩa rằng, mặt hàng kim loại quý này vẫn sẽ còn chịu nhiều áp lực lớn trước những biến động của đồng đô la. Theo giới phân tích, đồng đô la vẫn đang nằm trong xu hướng đi lên trong khi mùa cao điểm tiêu thụ vàng đã qua đi.

Chuyên gia kinh tế cao cấp tại CIBC World Markets ông Andrew Grantham, cho biết vàng đang hưởng lợi từ đô la Mỹ yếu sau khi các nhà đầu tư lạc quan rằng Cục dự trữ liên bang sẽ tăng lãi suất trong năm nay.

Từ góc phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng vẫn trong xu hướng giảm giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.325 USD/ounce và sau đó là: 1.330 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.310 USD/ounce và sau đó là: 1.307 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 21/3: Vàng về vùng 'nhạy cảm'(VietQ.vn) - Đã 5 phiên liên tiếp giảm, giá vàng thế giới hiện sắp chạm ngưỡng nhạy cảm do đồng USD nhấp nhổm tăng giá trước thời điểm có tính bước ngoặt trên thị trường tài chính Mỹ.

Còn trên thị trường vàng Việt Nam, đa số các cửa hàng vàng giữ giá vàng trong nước tăng 10 - 20 ngàn đồng/lượng so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch ngày 21/3, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,61 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,67 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,52 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra).

Thị trường vàng trong nước tiếp tục chưa có những nét chấm phá khác biệt, các giao dịch mua và bán vàng phát sinh trong phiên vẫn ở mức trung bình.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang