Giá vàng hôm nay 22/4: Vàng trong tuần giảm 0,8%, dự báo tuần tới còn e dè

authorThái Đạt 19:10 22/04/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 22/4: Trước áp lực chốt lời, chỉ số đồng USD tăng và căng thẳng chính trị lắng dịu đã khiến giá vàng thế giới và trong nước quay đầu giảm sâu.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Diễn biến giá vàng trong tuần qua cho thấy, hồi đầu tuần giá vàng thế giới đi ngang khi căng thẳng thương mại Mỹ - Trung bớt nóng. Đến giữa tuần, giá vàng thế giới bật tăng mạnh trước những lo ngại về căng thẳng chỉnh trị tại Syria leo thang. Chốt phiên cuối tuần, giá vàng thế giới đã giảm mạnh kéo thao giá vàng trong nước rời bỏ ngưỡng 37 triệu đồng/lượng và tiếp tục giảm sâu.

Trên thị trường quốc tế, chốt phiên 20/4, giá vàng giao tháng 6 giảm 10,50 USD, tương đương 0,8%, xuống 1.338,30 USD/ounce. Dù dao động trong biên độ hẹp, nhưng giá kim loại này đã giảm khoảng 1,6% kể từ khi đạt đỉnh 2 tháng rưỡi tại 1.360 USD hôm 11/4. 

Tính cả tuần, giá vàng giao sau giảm khoảng 0,8%, lần đầu tiên giảm trong 3 tuần gần đây.

Khép lại một tuần ảm đảm, song dự báo giá vàng tuần tới vẫn còn nhiều e dè 

Khi đồng USD mạnh lên, vàng đã ngay lập tức phản ứng và quay đầu giảm giá. Đáng chú ý hơn là bối cảnh Triều Tiên hôm 21/4 tuyên bố sẽ dừng các vụ thử hạt nhân và phóng tên lửa đạn đạo đã giúp thế giới thêm những ngày ổn định, điều đó cũng không hỗ trợ cho vàng. Trong khi đó, căng thẳng cuộc chiến thương mại giữa Mỹ - Trung quốc ít được nhắc tới đã khiến vàng mất đi trợ lực và sụt giảm.

Tuần qua, giá vàng cũng chịu áp lực bởi những nhận định lạc quan về kinh tế Mỹ, và khả năng Fed sẽ năng nâng lãi suất trong thời gian tới.  

Diễn biến vàng thế giới cũng phản chiếu những tác động đáng kể tới giá vàng trong nước tuần này. Cụ thể, giá vàng giao dịch tại Công ty Doji khởi động hồi đầu tuần ghi nhận ở mức 36,97 - 37,14 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), đến thời điểm chốt phiên cuối tuần ghi nhận ở mức 36,78 - 36,88 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Như vậy, giá vàng giảm 0,7% trong cả tuần, khá tương đồng với bước giảm 0,8% của thị trường quốc tế, mức giảm bình quân trên dưới 200.000 đồng/lượng.

Về tương lai giá vàng, đáng chú ý là những dự báo về thị trường tuần tới cũng cho thấy nhiều góc nhìn thận trọng. Tuy nhiên, xu hướng vẫn cho thấy sự lạc quan về giá của kim loại quý trong tuần tới.

Giá vàng hôm nay 21/4: Khép lại phiên cuối tuần giá vàng tiếp tục giảm sâu (VietQ.vn) - Từ bỏ tất cả những thành quả ấn tượng ghi được ở phiên giao dịch hôm thứ Tư, giá vàng kết thúc tuần sụt giảm sâu và đưa ra các lưu ý đáng quan tâm cho giao dịch vàng thời gian tới.

 

Theo khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News cho thấy, trong 16 chuyên gia thị trường tham gia cuộc khảo sát thì có tới 7 người (tương đương 44%) nhận định giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. Có 6 người khác (chiếm 38%) cho rằng giá vàng giảm. Trong khi đó chỉ có 3 người (chiếm 19%) nhận định xu hướng thị trường vàng đi ngang.

Còn trong cuộc khảo sát của Main Street với 677 người tham gia, thì có tới 463 người (chiếm 68%) dự đoán rằng giá vàng sẽ cao hơn trong tuần sau. Trong khi đó có 21% số người nhận định giá vàng sẽ giảm.

Các nhận định về giá vàng tuần tới cũng còn nhiều do dự trước những diễn biến khá bình ổn của các thị trường nói chung, các vấn đề chính trị và sự lạc quan của nền kinh tế Mỹ cũng sẽ không mấy hỗ trợ cho giá vàng.

Theo quan sát của Chất lượng Việt Nam Online việc dự báo giá vàng tuần tới sẽ rất khó đoán định diễn biến xu hướng. Bối cảnh thị trường trong nước có thể sẽ không giảm sâu, tuy nhiên nếu những tác động mạnh từ thị trường thế giới, giá vàng trong nước cũng sẽ biến động theo. 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang