Giá vàng hôm nay 24/6: Giới đầu tư vẫn thận trọng về dự đoán giá vàng tuần tới khi USD suy yếu

authorThái Đạt 14:52 24/06/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 24/6: Một tuần đã trôi qua, giá vàng thế giới trước sức mạnh của đồng USD đã lình xình đi ngang dưới đáy. Tuy nhiên, đồng USD đã quay đầu giảm dần và đó sẽ là cơ hội cho vàng đi lên.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Như thường lệ, khép lại mỗi tuần, Kitco News lại đưa ra những dự đoán về giá vàng tuần tới dựa trên các cuộc thăm dò khảo sát của Wall Street và Main Street. Theo đó, những dự báo về giá vàng tăng vẫn luôn nhỉnh hơn so với sự sụt giảm hay đi ngang từ các nhà phân tích thị trường, giới đầu tư kim loại quý.

Diễn biến giá vàng tuần qua cho thấy, vàng đã giảm xuống mức thấp nhất trong sáu tháng qua phần lớn là do sức mạnh của đồng đô la Mỹ. Trong khi đó kim loại đã không thể có được vị thế của một tài sản trú ẩn an toàn, mặc dù sự suy yếu trên thị trường chứng khoán như lo lắng về một cuộc chiến thương mại toàn cầu ngày càng gia tăng.

Trên Wall Street với sự tham gia của 17 chuyên gia thị trường, thì có tới 10 phiếu (chiếm 59%) dự đoán giá vàng tăng. Có 5 người (chiếm 29%) dự đoán giá vàng sẽ giảm, trong khi đó chỉ có 2 người (chiếm 12%) lựa chọn xu hướng giá vàng đi ngang.

Giá vàng hôm nay 24/6: Giới đầu tư vẫn thận trọng về dự đoán giá vàng tuần tới khi USD suy yếu

 Dù tỷ lệ dự báo vàng tăng trong tuần tới vẫn cao, song giới phân tích vẫn rất thận trọng khi dự đoán giá vàng tuần tới

Còn trên Main Street có tới 2,276 người tham gia cuộc khảo sát. Trong đó, có 915 người trả lời (chiếm 40%) dự đoán giá vàng sẽ thấp hơn trong tuần tới. Có 796 người khác (chiếm 35%) cho biết vàng sẽ tăng, trong khi 565 người trả lời (chiếm 25%) cho rằng vàng sẽ đi ngang trong tuần tới.

Trong tuần giao dịch hiện tại đang giảm dần, trong khi dự báo hồi cuối tuần trước của cả Phố Wall và Main Street lên tới 63% cho rằng giá vàng sẽ tăng. Tuy nhiên, tính đến thời điểm chốt phiên cuối tuần vừa qua, giá vàng kỳ hạn giao tháng 8 trên sàn Comex New York đã quay đầu giảm 6,20 USD trong tuần, xuống còn 1.272,30 USD/ounce.

Theo một số nhà phân tích chiến lượng thị trường, về mặt kỹ thuật vàng dường như đang có sức bật trở lại. Đồng thời, đồng USD (đô la Mỹ) dường như cho thấy sự "mệt mỏi" với một phân kỳ RSI (Relative Strength Index) tiêu cực đang nổi lên. Cùng với các tin tức ngân hàng trung ương Mỹ hiện nay và những rủi ro chiến tranh thương mại đã bùng nổ,... nên nhiều dự đoán cả vàng và USD đều có sự điều chỉnh.

Một số nhà đầu tư cho rằng, thị trường vàng có thể tăng trở lại vùng kháng cự đầu tiên tại mức 1.288 USD/ounce nhưng có khả năng tiếp cận mức 1,305 USD/ounce, đường kháng cự suy giảm”

Còn theo nhà môi giới hàng hóa cao cấp Daniel Pavilonis, khi đồng USD suy yếu nó sẽ hỗ trợ cho kim loại quý, giống như một sự đảo chiều nhưng chỉ ở mức trung bình.

Như vậy có thể hình dung rằng, những dự đoán về vàng vẫn chưa có mấy đáng kể, mức dự đoán tăng khá hạn chế ở cả trên các cuộc khảo sát của Kitco News và thông tin từ giới phân tích thị trường. 

Trong khi đó, giá vàng trong nước tiếp tục cho thấy đà khởi sắc hơn so với thị trường thế giới. Diễn biến giá vàng nội tuy chỉ là những bước tăng có phần cầm chừng nhưng cũng đủ để khích lệ nhà đầu tư.

Giá vàng hôm nay 23/6: Vàng nội dao động quanh mốc 37 triệu đồng, thế giới chốt tuần ở đáy(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 23/6: Thị trường vàng trong nước phiên giao dịch ngày hôm nay có nhiều biến động và hiện đang xoay quanh ngưỡng 37 triệu đồng mỗi lượng, trong khi vàng thế giới lình xình đi ngang dưới đáy khi chốt phiên tuần.

Xét với thương hiệu vàng DOJI, giá vàng mở phiên thứ Hai 18/6 tại mức 36,73 – 36,83 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra) và lúc 8 giờ 30 sáng nay 23/6 giá vàng ở mức 36,79 – 36,91 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra). Như vậy, kể từ đầu tuần, vàng DOJI đã tăng 60.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 80.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Trong khi đó, giá vàng tại Bảo Tín Minh Châu cũng cho thấy mức tăng đáng quan tâm. Nếu mở cửa phiên thứ Hai 18/6 tại mức 36,74 – 36,82 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra), thì vào lúc 10 giờ sáng nay 23/6 giá vàng ở mức 36,80 - 36,88 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra). Như vậy, kể từ đầu tuần, vàng Bảo tín minh châu đã tăng 60.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào, bán ra.

Giá vàng SJC hiện đang nằm quanh mốc 37 triệu đồng mỗi lượng, và vẫn đang trong xu hướng tăng bất chấp những khó khăn và sụt giảm sâu của giá vàng thế giới. Do vậy, tuần tới đây giá vàng trong nước nói chung, vàng SJC nói riêng vẫn có khả năng tiếp tục duy trì đà tăng mạnh trong bối cảnh đồng USD có dấu hiệu suy giảm.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang