Giá vàng hôm nay 30/8/2016 có dấu hiệu phục hồi

authorMinh Nguyệt 06:59 30/08/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay có dấu hiệu phục hồi sau khi Chủ tịch Fed Janet Yellen “để ngỏ” khả năng tăng lãi suất, có thể sớm nhất là vào tháng sau.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay có dấu hiệu phục hồi nhẹ sau khi rơi vào cảnh xuống mức thấp nhất kể từ giữa tháng 7 vừa qua. Đồng USD tiếp tục duy trì sức mạnh của mình. Các nhà đầu tư đang rất quan tâm đến báo cáo việc làm của Mỹ sẽ được công bố vào cuối tháng này, họ tin rằng đây sẽ là một chất xúc tác quan trọng góp phần khẳng định những kỳ vọng của họ về chính sách tiền tệ của Cục dự trữ Liên bang (FED).

Giá vàng hôm nay có dấu hiệu phục hồi.

 Giá vàng hôm nay có dấu hiệu phục hồi

Cụ thể, giá vàng hôm nay giao tháng 12 tăng 1,20 USD, tương đương gần 0,1%, đạt mức 1,327.10 USD/ounce. Sau khi các thành viên của Fed dấy lên suy đoán cho rằng lãi suất sẽ tăng sớm hơn, lập tức giá vàng giảm 1,5% trong tuần vừa qua, ghi nhận mức sụt giảm lớn nhất kể từ ngày 15/7.

Giá vàng rất nhạy cảm với những thông tin liên quan đến lãi suất, điều đó khiến cho bất cứ thông tin nào liên quan đến lãi suất của Fed dù là nhỏ nhất cũng có ảnh hưởng tới giá vàng. Nico Pantelis, trưởng phòng nghiên cứu tại Secular Investor cho biết: "Giá vàng vẫn đang trong thời kỳ củng cố".

Ông dự đoán giá vàng có thể giảm khoảng 1,280 USD trong một vài tuần tới, tình trạng ảm đạm này có thể kéo dài tới tháng 9 và giảm dần vào tháng 10. Nhưng Pantelis hy vọng trong những tháng cuối năm, giá vàng có thể tăng khoảng 1,400 USD. Từ đầu năm tới nay, giá vàng đã tăng 25%.

Giá vàng trong nước hôm nay 'thất thường như thời tiết' nhưng vẫn nên đầu tư(VietQ.vn) - Giá vàng trong nước hôm nay chững lại và chưa có tín hiệu chắc chắn cho sức bật đi lên nhưng một số chuyên gia vẫn nhận định nên đầu tư.

Giá vàng và USD đã chao đảo trong phiên giao dịch đầy biến động hôm thứ 6 tuần trước, khi chủ tịch Fed là bà Janet Yellen trong bài phát biểu của mình đã chỉ ra những tiến bộ trong thị trường lao động của Mỹ và kỳ vọng kinh tế tăng trưởng với tốc độ trung bình, củng cố quan điểm cho rằng Fed có thể nâng lãi suất vào cuối năm nay. Tuy nhiên, bà Yellen không đưa ra lộ trình rõ ràng về những gì Fed cần theo dõi để nâng lãi suất. Trong một cuộc khảo sát của Marketwatch, các nhà kinh tế cho biết họ tin rằng Mỹ chắc chắn đã tạo ra khoảng 160.000 việc làm trong tháng 8, thúc đẩy nền kinh tế đi lên theo hướng tích cực.

Trở lại với các giao dịch trên sàn Comex, giá bạc tháng 12 tăng 11,4 cent, tương đương 0,6%, đạt mức 18,859 USD/ounce. Đồng tháng 12 giảm nhẹ xuống còn 2,079 USD/pound. Bạch kim tháng 10 tăng 3,40 USD lên 1,081.10 USD/ounce. Palladium tháng 12 tăng 5,50 USD, đạt ngưỡng 699,25 USD/ounce.

 

Minh Nguyệt

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang