Giá vàng hôm nay 31/8/2016: Vàng lao dốc, USD tăng mạnh

authorMinh Nguyệt 07:23 31/08/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 31/8 tiếp tục giảm mạnh và xuyên thủng đáy tháng 7 do chịu áp lực của đồng USD tăng mạnh.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay ở mức thấp nhất trong vòng hai tháng qua sau khi Phó Chủ tịch Cục dự trữ liên bang (FED) bình luận nhấn mạnh về triển vọng tăng lãi suất trong vài tháng tới, qua đó giúp giá đồng đô la tăng lên.

Một số nhà hoạch định chính sách cho biết quyết định tăng lãi suất của Fed phần lớn phụ thuộc vào tình hình kinh tế Mỹ. "Chúng tôi tin tưởng rằng có hơn 80% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất trong năm nay", Naeem Aslam, giám đốc phân tích thị trường, chia sẻ với tờ ThinkMarkets. 

Giá vàng hôm nay xuống mức thấp nhất kể từ 2 tháng qua

 Giá vàng hôm nay xuống mức thấp nhất kể từ 2 tháng qua

Các nhà kinh tế mà MarketWatch khảo sát dự đoán Mỹ đã cung cấp thêm khoảng 160.000 việc làm trong tháng 8 này. Những biến động của nền kinh tế Mỹ là chất xúc tác quan trọng ảnh hưởng đến việc tăng lãi suất trong tương lai.

Hôm nay, giá vàng giao tháng 12 giảm 10.60 USD, tương đương 0.8%, chỉ còn 1,316.50 USD/ounce. Theo số liệu của FactSet giá vàng hôm nay chạm mức thấp nhất kể từ 23/6/2016.

Ngược lại với sự sụt giảm của giá vàng, hôm nay giá USD tăng mạnh 0,6%. Các nghiên cứu chỉ ra rằng đồng bạc xanh sẽ tiếp tục tăng nếu lãi suất tăng.

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch Fed Stanley Fischer bình luận với Bloomberg rằng ông không biết cụ thể khi nào Fed sẽ tăng lãi suất, bởi điều này phụ thuộc rất lớn vào các diễn biến của nền kinh tế. Trong khi đó, báo cáo việc làm sẽ được công bố ngay vào cuối tuần này.

Ủy ban thị trường mở liên bang sẽ có một cuộc họp vào ngày 21-22/9 tới đây để đưa ra những kết luận về việc tăng lãi suất. Lãi suất tăng sẽ đẩy giá đồng USD tăng và hạ giá các kim loại quý khác, từ đó giảm bớt nhu cầu mua bán vàng và kim loại quý. 

Hiện các nhà đầu tư cũng đang trông chờ vào kết quả của bảng lương phi nông nghiệp tháng 8 của Mỹ (ngày 02/9). Dữ liệu từ bảng báo cáo này có là cứu cánh cho giá vàng cũng có thể lại là gánh nặng làm gia tăng thêm áp lực cho giá vàng toàn cầu.

Trở lại với các giao dịch khác trên sàn Comex, hôm nay giá bạc tháng 12 giảm 18.6 cent, tương đương 1%, còn 18.673 USD/ounce. Đồng tháng 12 giảm nhẹ còn 2.078 USD/pound. Bạch kim tháng 10 cũng sụt giảm 2.3%, tương đương 24.50 USD, còn 1,056.60 USD/ounce. Palladium tháng 12 giảm 3%, đạt ngưỡng 678.20 USD/ounce.

Người đàn ông đã chết được gia đình hỏa táng bỗng sống trở về(VietQ.vn) - Một người đàn ông 74 tuổi ở Mexico bất ngờ xuất hiện sau 2 tháng gia đình tổ chức hỏa táng.

Minh Nguyệt

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang