Cập nhật giá vàng trong nước ngày 10/4/2016: Dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng cao

author 18:35 10/04/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 10/4/2016 tiếp tục duy trì giao dịch ở mức thấp nhưng giới chuyên gia và đầu tư vẫn kỳ vọng giá vàng tuần tới sẽ tăng cao.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo những tin tức mới cập nhật về giá vàng hôm nay ngày 10/4/2016, nối tiếp xu hướng đi ngang trong cả tuần vừa qua, giá vàng trong nước hôm nay tiếp tục duy trì giao dịch ở mức thấp, chỉ quanh quẩn ở ngưỡng 33 triệu đồng/lượng. Cụ thể, vào lúc 8h30 tại TP. HCM, giá vàng hôm nay niêm yết ở mức mua vào là 33,050 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 33, 280 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay ngày 10/4/2016 không có nhiều biến động tại thị trường trong nước

Giá vàng hôm nay ngày 10/4/2016 không có nhiều biến động tại thị trường trong nước

Trong khi đó, giá vàng SJC tại Hà Nội được giao dịch ở mức mua vào 33,050 triệu đồng, bán ra 33,300 triệu đồng/lượng. Như vậy giá vàng hôm nay so với phiên giao dịch ngày 9/4 ở chiều bán ra tại Hà Nội cao hơn TP. HCM 20.000 đồng.

Nhìn chung trong tuần qua, giá vàng trong nước tỏ ra đuối sức khi không thể theo kịp những biến động của giá vàng thế giới, khiến tương quan vàng nội – ngoại bị đảo chiều. Ngay từ phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng trong nước giảm theo giá vàng thế giới khiến thị trường vàng bắt đầu một tuần mới khá trầm lắng bởi lực mua trong nước tỏ ra yếu thế.

Chuyển sang những phiên giao dịch giữa tuần, giá vàng trong nước tiếp tục giảm và dao động trong phạm vi hẹp, giá giao dịch dưới ngưỡng 33,2 triệu đồng/lượng. Sang phiên giao dịch ngày 8/4, trong khi giá vàng thế giới bật tăng thì giá vàng trong nước lại tiếp tục đà đi xuống. Dù vậy, đà tăng liên tiếp trong 2 phiên cuối tuần vẫn chưa đủ lực để hấp dẫn giới đầu tư trong nước.

Sự chần chừ của các nhà đầu tư khiến giá vàng trong nước trải qua một tuần ở tâm thế nghe nghóng. Điều này cũng khiến độ chênh của giá vàng trong nước và thế giới được rút ngắn, thậm chí ở phiên cuối tuần, giá vàng trong nước còn rẻ hơn giá vàng thế giới.

Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới tuần qua liên tục được rút ngắn

Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới tuần qua liên tục được rút ngắn

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng hôm nay dù đã giảm trở lại mức 1.238 USD/oz nhưng tính chung trong cả tuần vẫn đạt mức cao nhất trong vòng 5 tuần trở lại đây. Sự thận trọng của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) thể hiện trong biên bản cuộc họp tháng 3 công bố hôm thứ Tư vừa qua là nguyên nhân chính khiến USD giảm giá, theo đó làm lợi cho giá vàng.

Giá vàng tăng giá khi chỉ số USD giảm xuống mức thấp nhất trong 17 tháng. Cùng với đó, chỉ số chứng khoán toàn cầu giảm điểm kết hợp với việc Trung Quốc đang gia tăng lượng nắm giữ vàng trong tháng 3 đã góp phần thúc đẩy giá vàng tăng.

Với những yếu tố được coi là thuận lợi cho thị trường vàng, nhưng các nhà đầu tư vẫn có xu hướng thăm dò để phân tích, từ đó tìm kiếm cơ hội thích hợp tham gia thị trường trong một kỳ vọng vào mức giá tốt hơn. Đặc biệt là khi, diễn biến của chỉ số USD có ảnh hưởng của thời điểm tăng lãi suất sẽ tác động lớn đến giá vàng.

Theo nhận định của Kitco News, tâm lý thị trường đang trở nên tích cực hơn khi các nhà đầu tư bán lẻ và các chuyên gia thị trường đều kỳ vọng vàng sẽ tăng giá lên cao hơn trong tương lai gần. Có nhiều kỳ vọng rằng, vàng có tăng lên mức đỉnh điểm của phạm vi hiện tại lên mức 1.250 USD/oz.

Nhiều chuyên gia kỳ vọng giá vàng sẽ tăng cao trong tuần tới

Nhiều chuyên gia kỳ vọng giá vàng sẽ tăng cao trong tuần tới

Cuộc khảo sát giá vàng trực tuyến hàng tuần do Kitco News tiến hành đã có 1.287 người tham gia. Trong số đó, có 1.035 ý kiến (chiếm 80%) cho biết họ hy vọng thấy giá vàng tăng lên cao hơn vào tuần tới. 162 người (13%) cho rằng giá vàng tiếp tục giảm thấp hơn trong tuần tới còn lại là các ý kiến trung lập.

Trong khi đó, các chuyên gia được hỏi ý kiến đều tỏ ra lạc quan khi dự đoán giá vàng tuần tới. Trong số 36 chuyên gia thị trường được liên lạc, có 15 người trả lời, trong đó 9 chuyên gia (60%) có ý kiến cho biết họ đang lạc quan về vàng và 4 chuyên gia (27%) cho biết họ nhận định giá vàng có xu hướng giảm.

> > Đền thiêng Ấn Độ chìm trong biển lửa kinh hoàng, ít nhất 80 người chết thảm

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang