Giá vàng hôm nay ngày 11/12/2014: Giá vàng lao dốc và những lo ngại về lạm phát do nhu cầu dầu giảm mạnh

author 06:56 11/12/2014

(VietQ.vn) – Giá vàng thế giới hôm nay giảm mạnh và có khả năng sẽ tiếp tục lao dốc trong thời gian tới do nhu cầu về dầu giảm mạnh, làm tăng mối lo ngại về lạm phát.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng thế giới hôm nay giảm mạnh và có khả năng sẽ tiếp tục lao dốc trong thời gian tới. Nguyên nhân là do nhu cầu về dầu giảm mạnh, làm tăng mối lo ngại về lạm phát.

 Giá dầu thô Brent và WTI liên tục lao dốc thê thảm xuống mức thấp nhất trong vòng 5 năm qua khi OPEC cho biết, dự kiến thị trường dầu trong năm sau sẽ dư cung thiếu cầu, đạt mức thấp nhất kể từ năm 2003. Tuần trước, sự chênh lệch giữa giá vàng và giá dầu tăng 0,38 lần, đạt mức kỷ lục từ tháng 7/2013. Theo đó, giá tiền tệ và giá cổ phiếu cũng giảm mạnh.

Giá vàng thế giới hôm qua đạt mức giảm cao nhất trong 6 tuần qua khi thị trường chứng khoán thúc đẩy sức hấp dẫn của vàng như một khoản đầu tư thay thế. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cho biết sẽ có cuộc họp vào tuần tới khi các nhà hoạch định chính sách tranh luận về sự điều chỉnh mức tăng lãi suất đầu tiên trong vòng 8 năm qua. Chi phí lãi vay cao hơn cũng làm giảm sức hấp dẫn của vàng bởi các nhà đầu tư còn lo ngại rủi ro tăng sức hấp dẫn của vàng và chỉ thu được lợi nhuận khi giá vàng tăng cao. 

Trong một cuộc phỏng vấn, ông Daniel Briesemann, nhà phân tích của ngân hàng tài chính Commerzbank AG ở Frankfurt, Đức cho biết: “Giá dầu giảm mạnh có thể làm giảm nguy cơ lạm phát xảy ra. Tuy nhiên, đây lại là mối lo ngại lớn đối với thị trường vàng hiện nay. Sau khi giá vàng đột ngột tăng mạnh vào hôm qua, các nhà đầu tư vẫn đang lo ngại về việc tiếp tục rót tiền vào thị trường vàng vào thời điểm lúc này.”

 

Giá vàng thế giới hôm nay giảm trở lại do nhu cầu dầu giảm mạnh và những lo ngại về lạm phát

Giá vàng thế giới hôm nay giảm trở lại do nhu cầu dầu giảm mạnh và những lo ngại về lạm phát. Ảnh minh họa

Giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex, New York đã giảm 0,2% và ổn định tại mức 1229,40 USD/ounce vào lúc 1h43 chiều hôm qua. Trong khi đó, giá các kim loại khác chạm mức 1239 USD/ounce, cao nhất kể từ ngày 23/10. Ngược lại, chỉ số của MSCI và giá đô la hôm qua đều tuột dốc không phanh. Riêng hôm 7/10, giá vàng chạm mức thấp nhất trong 4 năm qua tại mức 1130,40 USD/ounce khi giá cổ phiếu tại thị trường chứng khoán và đồng đô la tăng mạnh, đạt mức cao nhất trong vòng 5 năm qua.

Ông David Govett, người đứng đầu tập đoàn kim loại quý Marex Spectron Group tại London cho biết: “Các thị trường lớn như vàng, dầu, chứng khoán, tiền tệ đã vấp phải những khó khăn khi liên tục tuột dốc thê thảm vào cuối năm nay. Điều này khiến cho nền kinh tế toàn cầu mất cân bằng: đồng đô la tuột dốc, lạm phát gia tăng. Nếu không có sự hỗ trợ từ các yếu tố kinh tế khác, có khả năng giá kim loại quý sẽ tăng trong thời gian tới. Trong khi đó, các nhà đầu tư đang đặt cược rằng giá vàng có khả năng sẽ tăng cao, đạt mức 1250 USD/ounce.”

Các hoạt động trong các sản phẩm trao đổi giao dịch được hỗ trợ bởi giá vàng hôm qua tăng 0.2%, đạt mức 1609,8 tấn, mức tăng lần đầu tiên trong 4 ngày qua. Giá bạc giao tháng 3 trong 3 ngày liên tiếp đã tăng 0.3%, đạt mức 17,187 USD/ounce. Giá palladium giao tháng tăng 3 cũng tăng 2% và chốt ở mức 82140/ounce.Trong khi đó, giá bạch kim giao tháng 1 giảm 0,3% xuống còn 1242,60/ounce.

Nguyễn Dung


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang