Giá vàng ngày 3/12/2014: Vàng thế giới bình lặng sau hai ngày biến động

author 06:34 03/12/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng thế giới hôm nay 3/12/2014 trải qua một phiên giao dịch giảm nhẹ nhưng khá bình lặng do giá dầu thô giảm thấp trở lại và sự mạnh lên của đồng bạc xanh.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng thế giới hôm nay, nhìn tổng thể trong ngày giao dịch thứ 3 trên thị trường Mỹ, đã bình ổn trở lại với mức tăng giảm không đáng kể và thoát khỏi tình trạng tăng nóng của hôm thứ 2. Giá dầu thô lại đi xuống, cùng với đó là chỉ số của đồng Đô la Mỹ đi lên chính là những tác nhân bên ngoài cơ bản nhất khiến giá vàng thế giới giảm xuống thời điểm mở đầu phiên giao dịch.

Giá vàng thế giới hôm nay ghi nhận trên sàn Kitco thời điểm 6h30 sáng

Giá vàng thế giới hôm nay ghi nhận trên sàn Kitco thời điểm 6h30 sáng. Ảnh minh họa

Giá vàng hôm nay ghi nhận thời điểm 6h30 sáng giờ Việt Nam trên sàn Kitco đứng ở mức 1197,50 USD/oz, giảm khoảng 0,6 USD so với giá chốt của phiên giao dịch trước đó. Giá vàng kỳ hạn tháng 2 cũng giảm nhẹ 2,3% về mức 1196,7 USD/oz.

Toàn bộ sự chú ý của thị trường đang được dồn vào diễn biến của giá dầu thô thế giới. Sau khi bất ngờ xuất hiện một sự phục hồi nhẹ vào hôm thứ Hai và kết hợp với Moody’s nâng giá vàng nóng lên, giá dầu thô lại đi xuống dưới áp lực bán ra trong ngày hôm qua. Giá dầu Nymex thô đã lập đáy thấp nhất trong 5 năm qua, ở mức 63,72 USD một thùng. Bất ổn trong giá vàng và giá dầu thô đặc biệt lên cao trong những phiên gần đây, khiến hầu hết các nhà đầu cơ giá trên thị trường đều phải kinh ngạc.

Trong khi đó, đồng Đô la Mỹ lại có một phiên tăng mạnh trong thứ Ba và chạm mức cao nhất trong vòng 4 năm qua.

Một trong số những tin tức đáng chú ý khác trên thị trường đêm qua, chi số giá sản xuất của Liên minh Châu Âu đã giảm thêm 0,4% trong tháng 10 và nâng mức giảm cả năm lên 1,3% so với cùng kỳ năm trước. Điều này sẽ được bổ sung vào danh sách đã rất dài của các dữ liệu kinh tế cho thấy áp lực giảm phát đang đè nặng lên nền kinh tế lớn thứ ba thế giới này và đòi hỏi Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ phải nhanh chóng đưa ra những bước đi mới trong các chính sách tiền tệ của mình. Phiên họp thường kỳ hàng tháng của EBC sẽ diễn ra vào ngày thứ 5 tới.

Bộ Phát triển Kinh tế Nga cho biết có khả năng nền kinh tế này sẽ rơi vào suy thoái trong năm 2015 với nguy cơ lạm phát gia tăng bởi sự mất giá của đồng rúp so với những đồng tiền chính khác trên thế giới.  

Giá vàng trong nước cũng có những diễn biến theo sát giá vàng thế giới. Kết thúc phiên giao dịch chiều qua, giá vàng SJC niêm yết trên thị trường Hà Nội cũng đã  hạ về mức 35,20-35,24 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), còn tại thị trường TP.Hồ Chí Minh, giá bán được niêm yết ở mức 35,15-35,27 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Phan Huyền


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang