Giá vàng hôm nay ngày 13/2/2015: Giá vàng tăng nhẹ, đô la sụt giảm

author 08:05 13/02/2015

(VietQ.vn) – Giá vàng hôm nay tiếp tục tăng nhẹ trong ba phiên giao dịch đầu tiên, trong khi đồng đô la Mỹ có dấu hiệu sụt giảm do các dữ liệu kinh tế yếu kém và nhu cầu đầu tư vào kim loại ngày càng tăng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay cho biết, giá vàng tiếp tục tăng trong ba phiên giao dịch đầu tiên, mặc dù mức tăng nhẹ nhưng đánh dấu sự phục hồi trở lại của giá vàng. Giá đồng đô la Mỹ có dấu hiệu sụt giảm do dữ liệu kinh tế yếu kém và nhu cầu đầu tư vào kim loại ngày càng tăng. Tuy nhiên, chứng khoán Mỹ tăng mạnh, kéo theo một số nhà đầu tư đã rời bỏ kim loại quý, hạn chế sự gia tăng của giá vàng.

Sau chuỗi thời gian trượt dốc liên tục vào tuần trước, giá vàng hôm nay giao tháng 4 trên sàn Comex (New York) tăng 0,1% tương đương với 1,1 USD/ounce và đạt mốc 1220,70 USD/ounce. Mặc dù 2 phiên giao dịch trước đó, giá vàng giảm gần 22 USD. Cùng với đó, giá bạc giao tháng 3 trên sàn Comex tăng 0,2 % tương đương với 3,3 cent và đạt mức 16,794 USD/ounce.

Cuộc họp các bộ trưởng tài chính khu vực đồng Euro về việc giải quyết nợ của Hy Lạp chưa đi đến hồi kết sau 6 giờ đàm phán. Bộ trưởng tài chính khu vực đồng Euro cho biết, họ chưa đưa ra bất kỳ quyết định nào và sẽ tiếp tục đàm phán trong những ngày tiếp theo để đưa ra một kế hoạch chính thức. 

Giá vàng hôm nay tiếp tục tăng nhẹ trong ba phiên giao dịch đầu tiên đánh dấu sự phục hồi trở lại sau chuỗi thời gian trượt dốc

Giá vàng hôm nay tiếp tục tăng nhẹ trong ba phiên giao dịch đầu tiên đánh dấu sự phục hồi trở lại sau chuỗi thời gian trượt dốc

Ông Naeem Aslam, giám đốc phân tích thị trường tại Ava Trade cho biết, “Chúng tôi nghĩ rằng giá vàng chỉ tăng nhẹ khi chưa có quyết định giải quyết nợ Hy Lạp. Giá vàng tạm thời mức ở mức 1200 USD/ounce và có thể giá vàng lại tiếp tục giảm.”

Trong khi đó, chứng khoán Mỹ giao dịch ở mức cao hơn, một phần do Ukraine thỏa thuận ngừng bắn với Nga. Dữ liệu công bố hôm thứ 5 (12/2) cho thấy, doanh số bán lẻ tháng 1 thấp hơn dự kiến, trợ cấp thất nghiệp tăng từ 25000 lên 304000 trong tuần đầu tiên của tháng 2.

Một báo cáo của Hội đồng vàng thế giới  cho thấy rằng, nhu cầu vàng giảm trong năm ngoái chủ yếu do sự sụt giảm ở hai thị trường chính Trung Quốc và Ấn Độ. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cho biết, nhu cầu vàng đã tăng hồi cuối năm ngoái, cụ thể là nhu cầu vàng ở quý IV đạt 998 tấn, tăng 6 % so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi giá các kim loại quý khác cũng tăng lên. Giá bạch kim giao tháng 4 trên sàn Nymex tăng 4,9 USD/ounce, chốt tại 1200,50 USD/ounce. Giá palladium giao tháng 3 trên sàn Nymex tăng lên 7,1 USD/ounce và đạt mức 773,65 USD/ounce. Giá đồng xu giao tháng 3 trền sàn Nymex tăng 2,4 % tương đương với 6 cent và đứng tại 2,602 USD/pound.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang