Giá vàng hôm nay ngày 26/2/2015: Giá vàng tăng trở lại sau chuỗi ngày trượt dốc

author 07:04 26/02/2015

(VietQ.vn) – Giá vàng hôm nay tăng lần đầu tiên trong bốn phiên sau cuộc chất vấn với chủ tịch FED Janet Yellen, đồng thời đồng đô la Mỹ yếu hơn và do dấu hiệu nhu cầu vàng của Trung Quốc tăng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay ngày 26/2/2015, giá vàng tăng trở lại sau chuỗi ngày trượt dốc sau cuộc chất vấn với chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Janet Yellen. Đồng thời giá đồng đô la Mỹ có dấu hiệu suy yếu và nhu cầu vàng của Trung Quốc tăng lên đẩy giá vàng phục hồi.

Giá vàng hôm nay giao tháng 4 trên sàn Comex (New York) tăng 0,4% tương đương với 4,2 USD và đứng tại mức 1201,50 USD/ounce. Trong khi giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6h sáng (theo giờ Việt Nam) chốt tại 1205,40 USD/ounce. Giá bạc giao tháng 3 trên sàn Comex tăng 1,5% tương đương với 24,2 cent và kết thúc tại mốc 16,43 USD/ounce.

Giá vàng đã giảm mạnh vào hôm thứ 3 (ngày 24/2), giảm 3,5 USD xuống còn 1197,30 USD/ounce trước phiên chất vấn bà Yellen, nhưng sau đó có dấu hiệu phục hồi. Hôm qua, giá vàng vẫn tiếp tục duy trì ở mức thấp, xấp xỉ 1200 USD/ ounce khi kết thúc phiên giao dịch mới nhất trên thị trường. Cuộc chất vấn của chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang FED bà Janet Yellen trước Thượng viện Mỹ không có ảnh hưởng lâu dài lên giá vàng. Trong khi đó, đồng đô la Mỹ tiếp tục mạnh lên là nhân tố cơ bản khiến giá kim loại quý tiếp tục duy trì ở ngưỡng thấp.

Bản báo cáo hôm thứ 3 cũng cho biết các quan chức tài chính Hy Lạp và Liên minh châu Âu đang trong quá trình thỏa thuận về các bước cần có để đưa ra các cải cách kinh tế đồng thời mở rộng gói cứu trợ cho Hy Lạp, những điều kiện Hy Lạp cần làm để có thêm hỗ trợ tài chính của EU. Vấn đề này tiếp tục khiến các thương nhân các nhà đầu tư quay lưng với thị trường vàng khiến giá vẫn duy trì ở mức thấp. 

Giá vàng hôm nay tăng trở lại sau chuỗi ngày trượt dốc, tuy nhiên giá vàng vẫn đứng ở mức thấp

Giá vàng hôm nay tăng trở lại sau chuỗi ngày trượt dốc, tuy nhiên giá vàng vẫn đứng ở mức thấp

Giám đốc phân tích thị trường tại Ava Trade, Naeem Aslam cho biết, dường như chủ tịch FED đã làm được một việc tốt khi không đưa ra thời gian chính xác của việc tăng lãi suất, điều này đã hỗ trợ cho giá vàng.

Tuy nhiên, Aslam cung cấp thêm, các cuộc họp tiếp theo của FED có thể vô cùng quan trọng vì sẽ có một báo cáo rõ ràng hơn về lạm phát, đặc biệt là khi giá dầu bình ổn và họ sẽ đưa ra bảng lương trong lĩnh vực phi nông nghiệp của Mỹ trong tháng này. Các cuộc họp tiếp theo của FED sẽ được tổ chức từ ngày 17/3.

Trong khi đó, thông báo sơ bộ của HSBC Trung Quốc về chỉ số quản lý thu mua (PMI) – một thước đo của hoạt động sản xuất trên toàn quốc cho thấy một sự cải thiện nhẹ. Các chỉ số đã tăng lên 50,1 trong tháng 2 so với mức tăng 49,7 trong tháng 1.

Cùng với đó, giá các kim loại quý khác giao trên sàn Comex cũng tăng cao hơn. Giá bạch kim giao tháng 4 tăng 0,5% tương đương 6,2 USD và đạt mức 1168,80 USD/ounce. Giá palladium giao tháng 3 tăng 2,3% tương ứng với 18,5 USD và đứng tại 808,05 USD/ounce. Giá đồng xu giao tháng 3 tăng lên 1,6 cent, tương đương 0,6% và giải quyết tại 2,664 USD.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang