Giá vàng hôm nay ngày 28/3/2015: Giá vàng giảm xuống dưới ngưỡng 1200 USD

author 08:27 28/03/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 28/3/2015 đã giảm nhẹ, xuống dưới ngưỡng 1200 USD/ ounce trong phiên giao dịch mới nhất. Giá các kim loại quý khác cũng đồng loạt giảm trong khi đồng USD có dấu hiệu mạnh lên.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng vừa vượt ngưỡng 1200 USD đã giảm

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay ngày 28/3/2015, giá vàng vừa giảm nhẹ, tụt xuống dưới ngưỡng  tâm lý quan trọng 1200 USD/ ounce  vào phiên giao dịch hôm thứ Sáu. Trong khi đó, đồng USD đang mạnh lên.

Vàng giao ngay chốt phiên giao dịch mới nhất ở mức 1.197,20 đến 1.198,00 USD/ ounce, giảm 5 USD so với mức giá hôm thứ Năm. Khi đó giá vàng đạt đỉnh  gần một tháng ở ngưỡng 1.199,90 USD/ounce .

Các kim loại quý khác cũng đồng loạt giảm nhẹ. Giá bạc đã giảm 4 cent, duy trì ở mức 16,99 đến 17,04 USD/ ounce, trong khi bạch kim giảm 5 USD xuống còn 1.141 đến 1.146 USD/ ounce và palladium giảm 7 USD chạm mức 758 đến 764 USD.

Giá vàng hôm nay ngày 28/3/2015 đã giảm nhẹ, xuống dưới ngưỡng 1200 USD

Giá vàng hôm nay ngày 28/3/2015 đã giảm nhẹ, xuống dưới ngưỡng 1200 USD

"Trong những ngày qua, giá vàng, bạc và bạch kim đã phục hồi mạnh mẽ trong khi giá palladium vẫn duy trì ở mức ổn định" nhà phân tích William Adams  của FastMarkets cho biết. "Chúng tôi cảm thấy sự phục hồi mạnh mẽ  của giá vàng đã khiến việc đầu tư có lợi nhuận và  mô hình sản xuất được mở rộng,  đồng USD phục hồi trở lại cũng tạo ra nhiều hơn một xu hướng."

"Chúng tôi sẽ xem liệu niềm tin của người tiêu dùng với vàng đã trở nên lạc quan hơn hay chưa bằng việc quan sát cách thị trường xử lý bất kỳ đợt chìm giá nào." ông nói thêm.

Giá dầu thô Brent chỉ đạt mức 58,20 USD/ thùng bất chấp lo ngại rằng lượng dầu xuất ra khỏi Trung Đông có thể bị ảnh hưởng bởi các chiến dịch quân sự chống lạic lực lượng dân quân Houthi ở Yemen do Saudi Arabia và một số đồng minh trong khu vực khởi xướng.

Đô la đang dần phục hồi

Một nhân tố khác gây áp lực nặng nề lên giá các kim loại quý chính là việc đồng đô la đang dần phục hồi. Sau khi được hỗ trợ, tỉ giá đồng USD so với euro đang ở ngưỡng 1,0801 sau khi giao dịch xấp xỉ  ở mức thấp nhất trong 3 tuần qua vào hôm thứ Năm. Mức tỉ giá lúc đó là 1.10 sau khi một số quan chức Fed ám chỉ thời điểm gia tăng mức lãi suất của Mỹ sẽ lùi lại.

Sự phục hồi của đồng đô la chắc chắn sẽ có ảnh hưởng mạnh lên giá vàng

Sự phục hồi của đồng đô la chắc chắn sẽ có ảnh hưởng mạnh lên giá vàng

Nhà hoạch định chính sách James Bullard của Fed cho rằng bây giờ sẽ là thời điểm tốt để bình thường hóa chính sách tiền tệ nhằm "thiết lập một nền kinh tế phục hồi tích cực trong hai năm tiếp theo". Đồng thời chủ tịch Fed Atlanta Dennis Lockhart cũng cho rằng nền kinh tế đang ở một vị thế vững chắc và chưa cần thắt chặt chính sách tiền tệ.

Số liệu GDP của nước Mỹ sẽ được hé lộ hôm nay. Trước đó, các chuyên gia dự báo con số này là 2,4% và đồng thời sẽ theo dõi ảnh hưởng ngắn hạn của nó lên đồng đô la đang dần yếu đi sau ý kiến ​ôn hòa chủ tịch Fed Janet Yellen hôm thứ 6 về tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế lớn nhất toàn cầu. Yellen sẽ phát biểu ý kiến trong một hội nghị về chính sách tiền tệ của Fed tại San Francisco.

Phương Trâm 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang