Giá vàng hôm nay ngày 21/3/2015: Giá vàng tiếp tục tăng, đô la suy yếu

author 06:45 21/03/2015

(VietQ.vn) – Giá vàng hôm nay tiếp tục tăng ngày thứ 3 liên tiếp, nâng mức tăng của tuần này lên gần 3%, trong khi đồng đô la Mỹ đang giảm mạnh sau cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở FOMC.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo thông tin mới nhất về giá vàng hôm nay, giá vàng tăng phiên thứ 3 liên tiếp. Cụ thể, giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex tăng 1,3%, tương đương với 15,6 USD và kết thúc tại 1184,60 USD/ounce. Giá vàng tuần này đã tăng 2,8%, giữ mức cao nhất kể từ tháng 5. Trong khi, giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6 giờ sáng (theo giờ Việt Nam) đứng ở mức 1182,40 USD/ounce.

Cùng với đó, giá bạc cũng tăng mạnh khoảng 4,8%, tương đương với 76,9 cent và kết thúc tại 16,883 USD/ounce. Giá bạc tuần qua đã tăng lên khoảng 9%.

Giá vàng hôm nay ngày 21/3/2015 tiếp tục tăng ngày thứ 3 liên tiếp

Giá vàng hôm nay ngày 21/3/2015 tiếp tục tăng ngày thứ 3 liên tiếp

Trước đó, giá vàng tăng liên tiếp trong 2 phiên giao dịch. Cuối ngày thứ 4 (18/4), các tuyên bố chính sách của FED và chủ tịch Janet Yellen được nhận định như là tín hiệu cho thấy Ngân hàng Trung ương sẽ tăng lãi suất chậm hơn so với dự đoán của các nhà đầu tư thị trường. Một số nhà phân tích dự đoán rằng có thể sự tăng lên liên tiếp của giá vàng khiến ngăn chặn sự phục hồi của đồng đô la.

Hôm thứ 6 (ngày 20/3), chỉ số đồng đô la Mỹ ICE đã giảm 1,6% và giao dịch trong cả tuần giảm 2,5%. Sự suy yếu của đồng đô la thường cung cấp sự hỗ trợ cho hàng hóa tính bằng đô la, bao gồm cả vàng, tuy nhiên giá đồng đô la giảm sẽ khiến các nhà đầu tư chuyển sang tìm kiếm các khoản đầu tư thay thế.

Giám đốc chiến lược thị trường tại CMC Markets, Cieszynski cho biết, giá vàng đang đà tăng mạnh, trong khi đồng đô la Mỹ suy yếu do Ngân hàng Trung ương Châu Âu triển khai chính sách kích thích kinh tế phát triển.

Sự sụt giá của đồng USD cùng những dự báo do FOMC đưa ra về mức lãi suất dễ chịu hơn đã giúp thuyên giảm những lo sợ của thị trường rằng chính sách thắt chặt tiền tệ của Mỹ có thể làm giảm tăng trưởng. Đây được coi là một ngân tố giúp trợ giá cho vàng, đồng thời giúp người tiêu dùng  tự tin hơn để đầu tư vàng trong quý hai.

Giá vàng hôm nay tăng mạnh, trong khi giá đô la suy yếu dần sau cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở FOMC

Giá vàng hôm nay tăng mạnh, trong khi giá đô la suy yếu dần sau cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở FOMC

Giá vàng được dự đoán sẽ vẫn duy trì ở mức thấp so với mọi năm, vì thế việc đồng đô la suy yếu sẽ tạo ra một ưu đãi lớn  khi  mua vào. Đợt phục hồi này đã giúp giá vàng  vượt qua quãng thời gian lao dốc và chạm đáy kỷ lục bắt đầu từ tháng 11.

Giá vàng tăng mạnh, giá các kim loại quý cũng đồng loạt tăng theo. Cụ thể, giá bạch kim giao tháng 4 trên sàn Comex tăng 1,9% tương đương 21,6 USD và kết thúc tại 1141,20 USD/ounce, tăng khoảng 2,3% trong tuần qua. Trong khi, palladium giao tháng 6 tăng 13,3 USD, tương đương 1,7% và giữ ở mức 779,1 USD/ounce, tuy nhiên giá palladium tuần qua vẫn giảm 1,2%. Giá đồng xu giao tháng 5 đã tăng lên 3,8%, tương đương 10,1 cent và chốt tại 2,761 pound, nâng mức tăng trong tuần lên 3,5%.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang