Giá vàng hôm nay ngày 30/10: Giao dịch ở mức thấp, tuần mới khó phục hồi

authorHòa Lê 05:45 30/10/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 30/10 trên thị trường thế giới giao dịch ở mức thấp. Dự báo tuần tới giá vàng vẫn chưa thể phục hồi.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường hế giới đứng ở mức 1.271,30 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.274,50 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.270,20 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục đứng ở mức thấp do các nhà đầu tư tiếp tục nghe ngóng thêm thông tin. Thông tin quan trọng nhất đó chính là việc Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ lựa chọn ai thay thế bà Yellen trên cương vị Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ FED khi nhiệm kỳ của bà sẽ kết thúc vào tháng 2/2018.

Giá vàng hôm nay trên thị trường hế giới đứng ở mức 1.271,30 USD/ounce

Giá vàng hôm nay trên thị trường hế giới đứng ở mức 1.271,30 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Tỷ giá USD hôm nay tiếp tục đứng vững ở mức cao cũng là nguyên nhân khiến giá vàng thế giới giao dịch ở mức “cầm chừng”.

Trong khi đó, giá vàng trong nước cũng giao dịch ở mức thấp. Chốt phiên giao dịch hôm qua, giá vàng dao động quanh ngưỡng 36,35 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào.

Dự đoán giá vàng tuần tới: Chuyên gia nhận định vàng sẽ tiếp tục giảm sâu(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 29/10 trên thị trường thế giới đứng ở mức 1.273,20 USD/ounce. Dự đoán giá vàng thế giới tuần tới đa số các chuyên gia và nhà phân tích tỏ ra không lạc quan.

Dự đoán về giá vàng thế giới tuần tới, đa số các chuyên gia và nhà phân tích đều tỏ ra không lạc quan. Các cổ đông của phố Wall vẫn tiếp tục duy trì quan điểm cho rằng giá vàng có xu hướng giảm. Kết quả khảo sát của Kitco News cho thấy, 16 chuyên gia thị trường tại Phố Wall đã có 11 ý kiến (tỷ lệ 69%), dự đoán rằng giá vàng sẽ thấp hơn vào tuần tới. 4 ý kiến khác (tỷ lệ 25%) nhận định giá vàng sẽ tăng trở lại. Chỉ có 1 ý kiến đưa ra quan điểm trung lập cho rằng giá vàng không thay đổi.

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới đứng ở mức 1.273,20 USD/ounce

 Dự đoán về giá vàng thế giới tuần tới, đa số các chuyên gia và nhà phân tích đều tỏ ra không lạc quan. Ảnh: Kitco

Trong khi đó, 599 phiếu khảo sát trong một cuộc thăm dò trực tuyến đã nhận được 264 ý kiến cho rằng giá vàng sẽ tăng trở lại trong tuần tới (chiếm tỷ lệ 44%). 250 ý kiến khác cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục giảm (tỷ lệ 42%), còn lại 85 ý kiến nhận định giá vàng không đổi.

Phil Flynn, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao của Price Futures Group cũng cho biết, chỉ số USD sẽ gây áp lực lên vàng, đặc biệt trong bối cảnh thị trường đang kỳ vọng Tổng thống Trump sẽ đề cử một nhà lãnh đạo mới của Fed. Điều này khiến khả năng tăng giá của USD trong dài hạn là có cơ sở.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang