Giá vàng hôm nay ngày 8/11: Áp lực nâng lãi suất, vàng 'dậm chân tại chỗ'

authorHòa Lê 05:45 08/11/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 8/11 trên thị trường thế giới tiếp tục đứng ở mức thấp nhất gần 1 tuần qua do áp lực từ khả năng nâng lãi suất tháng 12 của Fed.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới, mở đầu phiên giao dịch đứng ở mức 1.275,20 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.279,80 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.274,50 USD/ounce.

 Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới, mở đầu phiên giao dịch đứng ở mức 1.275,20 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục đứng ở mức thấp nhất gần 1 tuần qua là do dữ liệu kinh tế Mỹ sáng sủa khiến triển vọng Fed nâng lãi suất tháng 12 tăng lên. Khả năng Fed tăng lãi suất trong tháng 12 tới gần như chắc chắn. Trong khi đó, một số tổ chức vừa nâng nâng dự báo về số đợt tăng lãi suất của Fed vào năm tới từ 3 lên 4 đợt với đánh giá thị trường lao động Mỹ đang ngày càng tốt đẹp lên.

Giá vàng hôm nay ngày 7/11: Giao dịch cầm chừng, 'thấp thỏm' chờ thời cơ(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 7/11 trên thị trường thế giới tiếp tục đứng ở mức thấp. Hiện các nhà đầu tư đang nghe ngóng khả năng Fed tăng lãi suất trong tháng 12 này.

Ngoài ra, vàng đang chịu áp lực giảm giá rất mạnh trong bối cảnh đồng USD đang treo ở mức rất cao sau 1 tuần tăng dữ dội trước đó. 

Song hiện tại vàng đang được các nhà đầu tư quan tâm trong vai trò trú ẩn an toàn khi hủng hoảng chính trị ở Saudi Arabia đang diễn ra. Thái tử Mohammed bin Salman, cũng là nhà vua tương lai của Saudi Arabia, là người đứng đầu Ủy ban chống tham nhũng mới của Saudi Arabia đã củng cố quyền lực vào cuối tuần thông qua việc chống tham nhũng bằng cách bắt giữ một số thành viên của giới tinh hoa chính trị và kinh doanh tại vương quốc này gây nên một cơn địa chấn về chính trị cũng như tài chính trên thế giới.

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới, mở đầu phiên giao dịch đứng ở mức 1.275,20 USD/ounce

Giá vàng trong nước ngày 7/11

Còn theo Ông Adam Button nhà phân tích tiền tệ của ForexLive, giá vàng sẽ tăng trở lại khi các kế hoạch về thuế của Mỹ sẽ được công bố trong tuần tới khiến USD có khả năng sụt giảm và vàng được hỗ trợ về giá.

Trong khi đó, giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch hôm qua cũng tiếp tục đứng ở mức thấp, chưa thể phục hồi. Hiện tại, giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 36,45 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 36,60 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Hòa Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang