Giá vàng hôm nay: Xu hướng tăng do chiến sự tại Iraq

author 17:30 15/06/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay sau những tuần ổn định của thị trường đã về sát mức 36 triệu đồng/lượng thì trong tuần qua lại có xu hướng tăng trở lại, nới rộng khoảng cách với giá vàng thế giới.

Giá vàng thế giới tuần qua một lần nữa cho thấy phản ứng nhạy cảm với những căng thẳng chính trị, khi chiến sự tại Iraq bùng phát, các chuyên gia tin rằng điểm nóng này có thể khiến giá vàng leo thang vào tuần tới.

Giá vàng trong nước: Xu hướng tăng trở lại do chiến sự tại Iraq

Giá vàng hôm nay có xu hướng tăng trở lại do chiến sự tại Iraq

Nguyên nhân khiến giá vàng hôm nay có xu hướng tăng trở lại

Theo các nhà phân tích, tin tức các phiến quân Hồi giáo đã chiếm được thành phố chủ chốt của Iraq đã khiến giá vàng đi lên và cũng vì thế mà giá dầu thô cũng tăng.

Kết quả thăm dò giá vàng trên Kitco News Gold Survey cho thấy, đã có 16/24 ý kiến dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng cao hơn, chỉ có 3 người đoán giá thấp hơn và 5 ý kiến đoán giá đi ngang hoặc không thay đổi.

Trong tuần này, giá vàng đã có mức tăng cao nhất kể từ ngày 27/5, hiện giá kim loại quý này đang thử thách vùng hỗ trợ trước đây, quanh mức 1.280 USD/ounce.

Ông Kevin Grady, chủ sở hữu Phoenix Futunes and Option LLC, cho biết những tin tức từ Iraq sẽ hỗ trợ cho giá vàng, nhưng với vàng giao sau, giới đầu tư lại khá do dự. Hiện giá vàng đang thử nghiệm mức giá trên phạm vi hiện tại.

Diễn biến thị trường giá vàng trong nước

Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu điều chỉnh giá hiện ở mức 36,73 – 36,77 triệu đồng/lượng. Mặc dù vậy, nhìn tổng thể tuần qua, giá vàng trong nước vẫn có diễn biến tăng. So với cuối tuần trước, giá mua vàng tuần này đắt hơn 600 nghìn đồng và giá bán ra cao hơn 500 nghìn đồng/lượng.

Mặc dù hiện nay trên thị trường vàng cũng chưa có biến động gì bất thường nhưng theo các chuyên gia để thị trường vàng ổn định hơn, kéo ngắn khoảng cách giữa giá vàng trong nước và thế giới nhằm đảm bảo quyền lợi cho người dân thì nhà nước cũng cần phải có những biện pháp mạnh tay hơn nữa, có sự lưu thông trực tiếp giữa thị trường trong nước và nước ngoài.

Về phần cơ quan quản lý, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết đã và đang theo dõi sát tình hình, chủ động và sẵn sàng áp dụng mọi biện pháp cần thiết để tiếp tục giữ vững ổn định thị trường tiền tệ, ngoại hối và vàng.

Vân Anh (th)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang