Giá vàng hôm nay: Lập mức đỉnh sau trầm lắng

author 06:55 14/06/2014

(VietQ.vn) – Giá vàng giao dịch ở trong và ngoài nước lập mức đỉnh vào phiên giao dịch cuối tuần do có nhiều lực hỗ trợ.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Biểu đồ giao dịch giá vàng thế giới

Biểu đồ giao dịch giá vàng thế giới. Nguồn kitco

Giá vàng giao dịch chốt phiên cuối tuần duy trì ổn định trên ngưỡng đỉnh 3 tuần tại vùng giá $1270/oz. Giá vàng tăng có nguyên do từ thị trường chứng khoán toàn cầu suy yếu bởi ảnh hưởng từ vấn đề căng thẳng nội chiến sắc tộc leo thang ở Iraq. Nhiều lo ngại, bạo lực ở Iraq có thể lan sang các nước Ả Rập khác. Khi căng thẳng leo thang, vàng thường là kênh tài sản trú ẩn an toàn hơn là cổ phiếu.

Đồng USD giảm giá trên thị trường tiền tệ và nhu cầu trú ẩn an toàn tăng lên cũng là nguyên nhân khiến giá vàng tăng. Đánh giá của các chuyên gia cho thấy, sự suy yếu của đồng USD trên thị trường tiền tệ, chỉ số đô la ICE – theo dõi tỷ giá của USD với 6 đồng tiền mạnh – giảm xuống 80,563 điểm. Chỉ số đôla WSJ – theo dõi tỷ giá của USD với nhiều đồng tiền mạnh khác – tăng lên 73,11 điểm.

Mặc dù giá vàng thế giới nhích lên nhưng các chuyên gia lại cho rằng, vẫn chưa nổi bật và vẫn tiếp đà trầm lắng.

Theo thống kê, đến thời điểm này, vàng đã tăng 6%, điều này có nguyên nhân từ căng thẳng giữa Ukraine và Nga đã thúc đẩy nhu cầu, khiến giá vàng tăng. Ghi nhận giá vàng tăng 1% vào phiên giao dịch ngày 13/6, mức cao nhất kể từ tháng 2 là do có lực tác động từ tình hình Iraq.

Hiện các thông tin từ thị trường Ấn Độ đang được chờ đợi có các tác động lên giá vàng thế giới. Ngày càng có nhiều người hi vọng Bộ trưởng Tài chính Arun Jaitley sẽ nới lỏng một số quy định hạn chế nhập khẩu vàng trong báo cáo ngân sách sẽ được trình Quốc hội nước này vào tháng tới. Đây có thể là nguồn cổ vũ lớn cho người mua vàng vì giá cả kim loại này có thể giảm sâu hơn.

Cùng với mức tăng của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch chiều muộn hôm qua ghi nhận giảm nhẹ sau khi tăng vọt vào giờ mở cửa buổi sáng. Tính đến 17 giờ chiều qua, giá vàng giảm tiếp 40.000 đồng/lượng.

Tại Hà Nội, Tập đoàn DOJI niêm yết giá bán lẻ ở mức 36,81 triệu đồng/lượng. Giá mua vào được niêm yết 36,75 triệu đồng/lượng

Tại TP HCM, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giao dịch ở mức 36,73 triệu đồng/lượng – 36,83 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng thế giới chiều nay tiếp tục giữ mức 1.273 USD/oz, tương đương 32,50 triệu đồng/lượng. Với giá quy đổi này, giá vàng thế giới đang thấp hơn giá vàng SJC trong nước 4,33 triệu đồng/lượng.

Nguyễn Nam


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang