Giá vàng hôm nay: Chuyên gia nói giá vàng tiếp tục tăng

author 06:45 15/06/2014

(VietQ.vn) – Tin mới nhất về giá vàng hiện nay là kết quả khảo sát của Kitco News khiến nhiều người tiêu dùng lo lắng, bởi các dự đoán đều tập trung, tuần từ 16/6- 20/6, giá vàng sẽ tiếp tục tăng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng dự đoán vẫn tiếp tục tăng trong tuần tới

Giá vàng dự đoán vẫn tiếp tục tăng trong tuần tới. Ảnh minh họa

Kết quả khảo sát của Kitco News cho thấy, giá vàng có thể sẽ tăng mạnh vào tuần tới dựa trên những căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông. Cuộc khảo sát được tiến hành với 24 người đến từ các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân kỳ hạn và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ đưa ra trả lời. Trong đó, 16 người dự báo giá sẽ cao hơn, trong khi 3 người khác cho rằng giá vàng sẽ giảm và 5 người còn lại nhận định giá giao dịch sẽ đi ngang hoặc trung lập. 

Tuần trước, đa số những người tham gia khảo sát đã đưa ra dự báo giá vàng sẽ giảm trong tuần này. Tuy nhiên, giá vàng giao kỳ hạn tháng 8 trên sàn giao dịch Comex đã tăng khoảng 21 USD so với tuần trước.

Thông tin từ Irap vẫn là chủ đạo, được phân tích sẽ tác động lên giá vàng. Nhóm dự báo giá vàng tăng cho rằng, nội chiến ở Irap khiến cho giá nhiều hàng hóa tăng cao, trong đó, nguy cơ về dầu mỏ bất ổn là vấn đề đáng ngại. Nhóm cho rằng giá vàng không tăng lại nói rằng, Irap chưa là gì để hỗ trợ giá vàng tăng. Ngoài ra, nhóm cho rằng, vàng giao dịch giá đi ngang hoặc trung lập phân tích, họ nhận thấy giá vàng sẽ chỉ dao động trong phạm vi hẹp vì những tin tức về địa chính trị tại Iraq không đủ để đẩy giá lên trên mức kháng cự hiện tại giữa 1.280 và 1.300 USD/oz. Cuộc họp cuộc họp của Ủy ban thị trường mở Liên bang (FOMC) vào tuần tới và có thể tuyên bố rằng nền kinh tế Mỹ đang dần được phục hồi và tăng cường lại càng không có khả năng đủ để khiến giá vàng giảm xuống dưới mức hỗ trợ giữa 1.250 và 1.240 USD/oz.

Hiện trên thị trường thế giới, giá vàng chốt tuần ở mức 1.277 USD/oz, tăng 4 USD/oz so với giá chốt phiên chiều qua. Quy đổi ra tiền Việt, vàng thế giới tương đương 32,68 triệu đồng/lượng và thấp hơn vàng SJC 4,17 triệu đồng/lượng. Mức chênh này giảm 160.000 đồng so với phiên chiều qua.

Giá vàng giao ngay chốt phiên cuối tuần ngày 14/6/2014 trên sàn Kitco giao dịch ở 1.275,9 USD/ounce, tăng 2,8 USD so với giá đóng cửa phiên trước đó.

Giá vàng giao tháng 8 tăng ít hơn 0,1%, chốt phiên ở mức 1.274,10 USD/oz trên sàn Comex, New York, tăng trong phiên thứ năm liên tiếp và là chuỗi tăng dài nhất trong 3 tháng qua. Giá vàng hiện nay đạt 1.277,60 USD, và tăng 1,7% trong tuần này.

Ở thị trường vàng trong nước, mở cửa phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng tăng nhẹ. Cụ thể, vàng SJC được niêm yết tại TP.HCM giá mua – bán là 36,75 - 36,85 triệu đồng/lượng. Tại Hà Nội 36,75-36,87 triệu đồng/lượng. Mức giá này cao hơn so với cuối phiên chiều qua 20.000 đồng/lượng.

 

 

Nguyễn Nam (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang