Giá vàng ngày 13/11/2014: Lực hỗ trợ yếu làm vàng quay đầu giảm giá

author 06:35 13/11/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới lại quay đầu giảm giá sau khi tăng vào hôm qua với các tín hiệu và lực hỗ trợ không rõ ràng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco lúc 6 giờ sáng nay trở lại mức giảm và đứng ở mức 1.160 USD/ounce, thấp hơn so với mức giá vàng thế giới đầu giờ sáng hôm qua, đứng ở mức 1.163 USD/ounce.

Giá vàng tháng 12 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giảm mạnh 4,80 USD và đứng ở mức 1.158 USD/ounce. Nhưng ngược lại, giá vàng thế giới giao dịch tại London PM ở mức 1.164 USD.

Kể từ hồi đầu tuần tới nay, giá vàng gần như bão hòa khi có 2 ngày tăng và 2 ngày giảm. Tin tức được chờ đợi lúc này theo các chuyên gia là từ Nhật Bản nhưng tin tức này đang được cho là sẽ không đủ lực khi đồng USD tăng giá mạnh nhất trong vòng 4 năm qua.

Giá vàng giảm mạnh trên biểu đồ giao dịch của Kitco

Giá vàng giảm mạnh trên biểu đồ giao dịch của Kitco

Chỉ số đồng USD tăng cao, cùng với chứng khoán toàn cầu tăng điểm là nguyên nhân khiến giá vàng giảm mạnh, mất vị trí trú ẩn an toàn. Và theo dự đoán giá vàng của các chuyên gia, trong ngắn hạn, giá vàng có thể về mức 1.130 USD/ounce. Kháng cự đầu tiên ở mức 1.169 USD/ounce và sau đó ở mức 1.175 USD/ounce. Hỗ trợ thấp đầu tiên được nhìn thấy tại 1.150 USD/ounce và sau đó tại 1.137 USD/ounce.

Tin tức mới nhất được chờ đợi lúc này là thông tin Ukraine đang tiến gần đến vỡ nợ. Thỏa thuận ngừng bắn có nguy cơ đổ vỡ và chiến tranh toàn diện bùng phát trở lại đang ảnh hưởng nặng nề đến kinh tế Ukraine. Bất chấp thỏa thuận ngừng bắn, chiến sự miền Đông vẫn leo thang và đến nay khiến hơn 4.000 người thiệt mạng. Kiev cho rằng, Nga đã đưa hàng loạt xe quân sự và binh sỹ đến hỗ trợ phe ly khai ở khu vực mà Matxcơva gọi là “Nước Nga mới”. Tuy nhiên, lãnh đạo Nga đã phủ nhận điều này.

Trong bối cảnh đó, cuộc biểu tình ở Hồng Kông vẫn diễn ra và âm ỷ những vấn đề nóng bỏng mới. Còn cuộc chiến chống Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vẫn đang diễn ra với những nỗ lực của các quốc gia đồng minh với Mỹ. Mỹ cũng đã cam kết có các chính sách tấn công mới đối với IS.

Hiện tại, vàng được coi là khoản đầu tư thay thế các tài sản rủi ro hơn trong bối cảnh bất ổn kinh tế, nhưng khi thị trường ngày càng lạc quan hơn về sự hồi phục của kinh tế Mỹ đã đẩy giá chứng khoán và USD tăng lên. Fed được dự đoán sẽ nâng lãi suất sớm hơn khi kinh tế Mỹ hồi phục, một động thái sẽ gây áp lực nặng lơn lên giá vàng.

Ghi nhận tới hôm nay, lượng vàng nắm giữ của Quỹ tín thác lớn nhất thế giới SPDR hôm thứ Ba 11/11 giảm 0,1% xuống 724,46 tấn, thấp nhất 6 năm. Đây là ngày thứ 6 liên tiếp SPDR bán ra.

Với diễn biến thị trường vàng thế giới như vậy, giá vàng trong nước cũng được dự đoán sẽ có các tín hiệu ăn theo. Giá vàng SJC và giá vàng 9999 thời gian qua vẫn biến động theo chiều tăng giảm của giá vàng thế giới. Hiện chênh lệch giá vàng trong và ngoài nước vẫn rất lớn.

Vào thời điểm giao dịch chiều qua, giá vàng SJC trong nước tăng nhẹ 20.000 đồng/lượng so với cuối giờ sáng lên mức 35,17 triệu đồng/lượng. Cụ thể, Tập đoàn DOJI tại Hà Nội chiều nay báo giá bán lẻ vàng SJC ở mức 35,15 triệu đồng/lượng. Giá mua vào được niêm yết 35,10 triệu đồng/lượng. Cùng với đó, giá vàng SJC tại TP HCM cũng được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 35,05 triệu đồng/lượng (mua vào); 34,17 triệu đồng/lượng (bán ra).

Các chuyên gia khuyên các nhà đầu tư nên chọn thời điểm giá giảm để quyết định các giao dịch. Tuy nhiên, chứng khoán và đồng USD vẫn tăng mạnh về giá và điểm, đó là tín hiệu có thể đẩy vàng giảm tiếp thời gian tới như dự đoán của các chuyên gia hồi đầu năm.

Nguyễn Nam


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang