Giá vàng ngày 16/10/2014: Lực hỗ trợ mạnh đẩy giá vàng lên cao nhất 1 tháng qua

author 06:50 16/10/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới tiếp tục tăng mạnh, nối tiếp xu hướng giá vàng tăng trong những ngày qua với mức tăng cao nhất kể từ 4 tuần trở lại đây.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Dự báo xu hướng giá vàng tăng trong tuần này của các chuyên gia trong nghiên cứu của Kitco News đang trở thành hiện thực với 3 phiên tăng liên tiếp và 1 phiên giảm. Còn phiên giao dịch cuối tuần vào ngày mai, giá vàng thế giới được dự đoán tiếp tục tăng mạnh khi thị trường chứng khoán đỏ rực và giá đồng USD hạ xuống.

Tin tức kinh tế Mỹ tăng trưởng chậm và tăng trưởng kinh tế toàn cầu không như kỳ vọng là nguyên nhân khiến cho thị trường chứng khoán thế giới đổ đèo, giảm giá mạnh trong những ngày qua. Nhà đầu tư đang bán đổ, bán tháo chứng khoán với số lượng lớn. Vàng trở về vị trí trú ẩn an toàn.

Giá vàng đang tăng mạnh trên biểu đồ giao dịch của Kitco

Giá vàng đang tăng mạnh trên biểu đồ giao dịch của Kitco

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay trên sàn giao dịch của Kitco lúc 6 giờ sáng này ở mức 1.240,2 USD/ounce, cao hơn mức 1.232 USD/ounce lúc đóng cửa phiên giao dịch trước đó.

Ban đầu giá vàng giao dịch ở 1.227 USD/ounce nhưng về cuối phiên, giá vàng có xu hướng ổn định quanh mốc 1.240 USD/ounce.

Hiện nay, giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York tăng 10,5 USD/ounce lên 1.244,8 USD/ounce. Đây là mức tăng cao nhất trong vòng 2 tuần qua của vàng.

Giá vàng tăng trong bối cảnh thị trường chứng khoán Mỹ, châu Á, châu Âu, trong đó có cả Việt Nam đi xuống. Một mầu đỏ rực trên thị trường chứng khoán. Nhà đầu tư lo ngại, bong bóng chứng khoán thời gian qua sẽ vỡ khi tin tức kinh tế không tươi sáng. Ngoài ra, các căng thẳng chính trị khắp nơi đang nóng lên lại cho thấy vàng được hỗ trợ ngầm. Dự đoán xu hướng giá vàng sẽ giảm trong thời gian tới khi các lực hỗ trợ này trở lại trạng thái cân bằng. Cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS đang theo một hướng mới khi tổ chức IS đã mạnh lên và chiếm nhiều vị trí quan trọng ở các nước. Iraq, Syria, Libya và nhiều nơi trở thành điểm nóng của cuộc chiến chống IS và chưa có hồi kết. 

Trong động thái đó, Nga lại đang có những hành động mới với việc khẳng định sẽ cùng với các nước theo dõi các hành động của IS. Thậm chí trước đó, Nga đã tuyên bố sẽ hỗ trợ Iraq trong cuộc chiến chống IS. 

Thời điểm này, các chuyên gia cũng cho rằng, kinh tế Nga đang có những bước phát triển mới trong khi lệnh trừng phạt của EU và Mỹ vẫn còn. Nga và Trung Quốc vừa có những thỏa thuận lịch sử trong hợp tác an ninh, chính trị, kinh tế.

Trong bối cảnh kinh tế, địa chính trị thế giới như vậy và giá vàng đang tăng, giới phân tích cho rằng, thị trường vàng Việt Nam, giá vàng SJC, giá vàng 9999 và kim loại quý khác sẽ có những biến động theo chiều tăng giá vàng thế giới. Giá vàng trong nước thời gian qua cũng được cho là có khoảng cách rất lớn so với giá vàng thế giới. Tuy thế, Ngân hàng Nhà nước vẫn chưa có chính sách nào để rút ngắn khoảng cách giá vàng. 

Lời khuyên trước đó cho các nhà đầu tư là chọn vàng giá thấp để mua vào nay được các chuyên gia ngừng lại. Thay vào đó, các chuyên gia nói rằng, cần phải theo dõi tỷ giá USD và VND cũng như diễn biến của thị trường chứng khoán để quyết định trước khi giao dịch.

 Nguyễn Nam


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang