Giá vàng ngày 19/8/2014: Căng thẳng địa chính trị lắng dịu làm giảm giá vàng

author 06:31 19/08/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay lại giảm mạnh trước tin tức chứng khoán tăng điểm ở toàn cầu, đồng Đô la Mỹ tăng điểm, tăng giá và căng thẳng địa chính trị đang lắng dịu.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng SJC 9999 ngày 19 tháng 8

Biểu đồ giao dịch cho thấy giá vàng đang giảm. Ảnh: Kitco

Giá vàng SJC tại hai thị trường lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh sáng qua (18/8) ghi nhận giao dịch giá giảm nhẹ, xu hướng đi theo giá thế giới và khoảng cách giá vàng trong nước và thế giới vẫn rộng.

Đến cuối phiên giao dịch chiều qua, giá vàng 9999 giao dịch trong nước lại nhích nhẹ không đáng kể. Tuy nhiên, xu hướng đó được cho là không bền vững khi đồng Đô la Mỹ trên thị trường Việt Nam ổn định.

Thị trường chứng khoán Việt Nam cũng đang ghi nhận những tín hiệu tốt trong khi hôm qua, chứng khoán châu Á đi ngang, chứng khoán Mỹ và các thị trường khác tăng điểm.

Giá vàng trong nước hôm nay 19/8 được cho là sẽ tiếp tục đi xuống trước sức ép giảm giá của giá vàng thế giới và sự tăng điểm mạnh của thị trường chứng khoán và đồng Đô la Mỹ tăng giá.

Thời điểm này, theo giới phân tích và chuyên gia kinh tế, không phải là cơ hội để mua vào dù giá vàng đang giảm. Giá vàng giảm không đáng kể và mức giảm có thể còn kéo dài trước những tin tức thuận lợi về chính trị, kinh tế thế giới.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay trên Kitco đầu giờ phiên giao dịch sáng nay ghi nhận đạt 1.298 USD/ounce, thấp hơn so với giá lúc đóng cửa phiên giao dịch hôm 15/8. 

Cụ thể, vào đầu phiên, giá vàng giao dịch ở mốc 1.300 USD/ounce, tiếp đó biến động đôi chút và sớm đạt đỉnh 1.302,6 USD lúc 6h30. Tuy nhiên, ngay sau đó giá vàng đột ngột giảm mạnh xuống 1.298,9 USD, rồi lại tăng vọt lên 1.301,6 USD, nhưng đó chỉ là một chút tia lóe sang khi sau đó giá vàng liên tục giảm sâu xuống 1.297,3 USD rồi chạm đáy 1.296,6 USD lúc 9h40 sáng. 

Sau khi chạm đáy, giá vàng biến động lên xuống đôi chút, nhưng mức tăng cũng chỉ đạt 1.299,4 USD. Phiên giao dịch buổi chiều, giá vàng có tăng trở lại, nhưng cũng không vượt quá mốc 1.300 USD. Dần về cuối phiên, có lúc giá giảm xuống 1.297,2 USD. Cuối phiên giá giao dịch quanh mốc 1.297,8-1.298,25 USD/ounce.
Giá vàng giao tháng 12 trên sàn COMEX giảm 6,9 USD xuống 1.299,3 USD/ounce. Hôm 15/8, giá vàng chạm 1.293 USD/ounce, mức thấp nhất kể từ 6/8.

Xu hướng giá vàng giảm được cho là có tin mới từ chính trường Ukraine với tình hình căng thẳng lắng dịu. Sự mềm mỏng của Nga đã góp phần làm cho các nước giảm sức ép nhưng theo tin tức từ Nga cho thấy, toàn bộ những vấn đề liên quan đến đoàn xe chở hàng viện trợ nhân đạo sang Ukraine đã được giải quyết nhưng cũng cho biết chưa đạt được tiến bộ nào về lệnh ngừng bắn hoặc giải pháp chính trị đối với xung đột tại phía đông Ukraine sau các cuộc hội đàm giữa Nga, Đức, Pháp và Ukraine hôm Chủ nhật (17/8).

Tuy vậy, căng thẳng vẫn ở mức cao sau khi Ukraine cáo buộc phiến quân ly khai thân Nga hôm thứ 2 đã dùng tên lửa tấn công đoàn xe chở người tị nạn gần thành phố Luhansk, nhưng phiến quân ly khai từ chối nhận trách nhiệm.

Tin tức được mong đợi lúc này để hỗ trợ cho giá vàng tăng là phiên họp thường niên của lãnh đạo các ngân hàng trung ương tại Jackson Hole, Wyoming vào hôm thứ 5 (21/8) tới đây, kể cả tuyên bố của chủ tịch Fed Janet Yellen vào hôm thứ 6 (22/8) – sẽ mang lại manh mối về thời điểm tăng lãi suất. Nếu những thông tin trên có lợi cho thị trường, giá vàng sẽ tăng lên. Tuy nhiên còn 2 -3 ngày tới mới đến những tin mới như vậy và lúc này giá vàng vẫn giảm xuống, có lợi cho người tiêu dùng.

 

 

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang