Giá vàng ngày 29/10/2014: Tin tức kinh tế Mỹ làm vàng đảo chiều tăng giá

author 07:04 29/10/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng thế giới sáng nay đảo chiều tăng nhẹ do các tin tức mới từ Mỹ làm vàng trở lại vị trí trú ẩn an toàn.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Chưa kết thúc cuộc họp 2 ngày của Ủy ban thị trường mở thuộc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) diễn ra thứ 3 và thứ 4 tuần này nhưng giá vàng đã có tín hiệu tăng lên. Lý do được cho là số liệu về chi tiêu dùng của Mỹ đã thấp hơn dự đoán, làm cho USD tăng giá. Số liệu báo cáo chi tiêu dùng Mỹ thấp cũng phản ánh nhu cầu thị trường và khả năng tài chính của người dân đang thấp, trong khi đó, báo cáo gần đây ở Mỹ lại nói rằng, số đơn thấp nghiệp giảm mạnh, nhiều chỉ số khác về nhà đất hay thu nhập từ nguồn phi nông nghiệp tăng.

Giá vàng tăng nhẹ trên biểu đồ giao dịch của Kitco

Giá vàng tăng nhẹ trên biểu đồ giao dịch của Kitco 

Nghịch lý báo cáo như vậy khiến cho các nhà đầu tư nghi ngờ về khả năng phục hồi của nền kinh tế Mỹ và họ đã "ôm" vàng trở lại sau khi đã để vàng tuột tay nhiều ngày vào tuần trước và vào 2 ngày đầu tuần này.

Giá đồng Đô la Mỹ (USD) cũng bất ngờ tăng nhẹ khi có các tin tức mới như vậy và lập tức lại có đồn đoán, Fed sẽ kéo dài thêm kỳ hạn tăng lãi suất để hỗ trợ nền kinh tế nước này. Cũng chính vì khoảng tăng lãi suất được nới rộng khiến cho giá vàng tăng lên đáng kể.

Vào lúc 6 giờ sáng nay, giá vàng trên sàn giao dịch Kitco ở mức 1.227,6 USD/ounce, tăng nhẹ so với mức giá 1.225 USD/ounce đóng cửa phiên giao dịch trước đó.

Hiện giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York cũng tăng nhẹ 10 cent lên 1.229 USD/ounce.

Mặc dù giá vàng tăng hôm nay nhưng các chuyên gia cho rằng, mức tăng đó không vững và không kéo dài lâu khi chứng khoán vẫn ảm đạm dù tăng nhẹ trở lại. Chỉ số S&P 500 tăng và khi số liệu của Mỹ cho thấy lòng tin của người tiêu dùng trong tháng 10 lên cao nhất 7 năm. 

Với xu hướng giá vàng thế giới như vậy, các chuyên gia cho rằng, giá vàng trong nước trên thị trường hôm nay cũng có những biến động tăng theo. Giá vàng SJC và giá vàng 9999 thời gian qua vẫn biến động theo giá vàng thế giới. Sức mua giá vàng trong dân không cao, phản ánh đúng nhu cầu chung của thế giới từ đầu năm đến nay. Hiện chính sách của Ngân hàng Nhà nước vẫn chưa có những động thái mới đối với vàng khi khoảng cách chênh lệch giá vàng trong và ngoài nước lớn.

Nhà đầu tư nên thận trọng khi đầu tư vàng vào lúc này khi chênh lệch giá vàng trong nước và giá vàng thế giới vẫn còn cao, trong khi dự đoán xu hướng giá vàng thời gian tới còn đảo chiều giảm thêm.

Nguyễn Nam


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang