Giá vàng ngày 3/10/2014: Lạc quan kinh tế Mỹ làm giá vàng đi xuống

author 06:55 03/10/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới tiếp tục giảm xuống khi xuất hiện tin tức mới báo cáo từ nền kinh tế Mỹ có dấu hiệu tăng trưởng như kỳ vọng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Lạc quan kinh tế Mỹ đã khiến giá vàng không thể trụ vững sau khi tăng giá nhẹ vào hôm qua. Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã nâng mức cảnh báo và dự kiến sẽ nâng lãi suất hớm hơn mức dự kiến. Chính điều này làm cho các nhà đầu tư yên tâm hơn và vàng không còn được ở vị trí trú ẩn an toàn.

Ngoài ra, tin tức từ việc số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ bất ngờ giảm trong tuần trước cũng đã đè nặng lên giá vàng.

Giá vàng hôm nay điều chỉnh giám trong khi thị trường chứng khoán không mấy khởi sắc từ đầu tuần đến nay. Bất ngờ xuất hiện những lệnh bán tháo trên một số thị trường. Tuy nhiên, các nhà đầu tư kỳ vọng đó là động thái chốt lời theo quý của năm. Bắt đầu vào quý cuối cùng của năm, các nhà đầu tư muốn có một sinh khí mới cho đầu tư.

Giá vàng đang giảm trên biểu đồ giao dịch Kitco

Giá vàng đang giảm trên biểu đồ giao dịch Kitco

Giá vàng dự đoán tăng trong tháng 9 theo chu kỳ thường thấy của 20 năm qua đã bị đổ vỡ. Các dự đoán trước đó về việc giá vàng tăng trong tháng 9 đã không thành hiện thực. Lý do được đưa ra là nhu cầu vàng toàn cầu giảm mạnh kể từ đầu năm đến nay. Trong đó có hai nền kinh tế sử dụng nhiều vàng nhất là Ấn Độ và Trung Quốc. Hai nước này nhu cầu vàng xuống thấp ảnh hưởng lớn đến nhu cầu của toàn cầu.

Hiện tại, nhu cầu vàng của châu Á cũng không mấy khởi sắc. Các nước như Việt Nam, Thái Lan... nhu cầu vàng trong tiêu dùng thấp. Thị trường giao dịch ảm đạm với sức mua kém. Điều này cũng được dự đoán là do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế trước đó.

Sáng nay (3/10), giá vàng giao ngay trên sàn Kitco lúc 6 giờ giờ ở ngưỡng 1.214 USD/ounce, cao hơn so với 1.213 USD/ounce lúc đóng cửa phiên giao dịch trước đó.

Ban đầu, giá vàng giao dịch ở 1.219,5 USD/ounce nhưng về cuối phiên, giá dao dịch ở 1.213,9-1.214,5 USD/ounce.

Hiện giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York giảm 40 cent xuống 1.215,1 USD/ounce. Mức giảm này được cho là không đáng kể và rất dễ bị phá vỡ trong những ngày tới.

Hiện giá vàng đang chịu sức ép lớn từ cuộc nổi dậy của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Tổ chức này hứng chịu những đợt tấn công mạnh của liên quan, trong đó có Mỹ, Anh đi tiên phong. Hơn 40 quốc gia trên thế giới cũng sẵn sàng không kích IS. Thậm chí, Nga trước đây không hề lên tiếng liên quan đến tổ chức IS. Nhưng gần đây, Nga đã lên tiếng, ủng hộ Iraq trong cuộc chiến chống IS.

Các lệnh trừng phạt của EU, Mỹ, Nhật Bản lên Nga vẫn tiếp diễn và căng thẳng nhưng tất cả các nhân tố địa chính trị thế giới và lệnh trừng phạt chưa đủ làm các nhà đầu tư lo lắng.

Cùng với giá vàng thế giới đang giảm, giá vàng trong nước cũng được dự đoán giảm theo. Mức chênh lệch lớn giữa giá vàng hai chiều. Các chuyên gia cho rằng, lựa chọn thời điểm thị trường giao dịch giá thấp để chọn giá phù hợp có lợi cho mình là điều nhà đầu tư nên làm. Giá vàng SJC và giá vàng 9999 đang đi theo xu hướng giá vàng thế giới và vẫn là lựa chọn hàng đầu trong giao dịch hiện nay.

Nguyễn Nam


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang