Giá vàng ngày 3/9/2014: Đà lao dốc kỷ lục do tin mới từ kinh tế Mỹ

author 06:34 03/09/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng trong và ngoài nước những ngày gần đây tiếp tục đi xuống trước dự báo của các chuyên gia giá vàng sẽ đi lên trong tuần này do các yếu tố địa chính trị căng thẳng leo thang.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Biểu đồ giao dịch giá vàng ngày 3 tháng 9 năm 2014. Ảnh: Kitco

Biểu đồ giao dịch giá vàng ngày 3 tháng 9 năm 2014. Ảnh: Kitco

Giá vàng hôm nay lần đầu tiền lập kỷ lục về độ lao dốc. Mức giá xuống thấp nhất tính trong vòng gần 1 năm qua. Giá vàng ngày 3/9 đi xuống, thấp kỷ lục là do tin mới từ nền kinh tế Mỹ cho thấy có những tín hiệu khả quan.

Trên biểu đồ giao dịch giá vàng của sàn Kitco vài lúc 6 giờ sáng nay, giá vàng ở mức 1.266 USD/ounce. Vào đầu phiên, giá vàng giao dịch ở 1.280,6 USD/ounce, tiếp đó giảm liên tục xuống 1.270,3 USD/ounce, tiếp đó xuống mức 1.266,3/ounce và cuối phiên giá giao dịch ở 1.266,12 – 1.266,35 USD/ounce.

Hiện giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex giảm 22,4 USD xuống 1.265 USD/ounce, mức giảm lớn nhất kể từ 14/7, với khối lượng giao dịch tăng 50% so với mức trung bình 30 ngày.

Giá vàng lao dốc kỷ kục là do báo cáo sản xuất Mỹ thống kê được trong tháng 8 cho thấy có sự tăng trưởng nhanh nhất 3 năm qua. Chính điều này hỗ trợ thị trường, làm giảm nhu cầu vàng. Trong khi giá vàng giảm, các nhà đầu tư lại đang bán ra ồ ạt và càng làm cho họ thiệt hại, lỗ nặng hơn.

Cùng với báo cáo sản xuất Mỹ khả quan, giá đồng Đô la Mỹ - USD hiện nay cũng cao nhất trong hơn nửa năm qua. Giá đồng Đô la Mỹ đang tăng cao so với các đồng tiền lớn khác trên thế giới. 

Giá vàng giảm mạnh trong điều kiện chứng khoán vẫn tăng trưởng và đồng USD tăng điểm khiến cho giới phân tích nghi ngờ có bàn tay kỹ thuật tác động. Hơn nữa, trong lúc này các yếu tố địa chính trị đang âm ỉ những căng thẳng leo thang. Các tuyên bố của các bên đang gây lo ngại cho nhiều nước có thể sẽ diễn ra một cuộc xung đột ở đâu đó trên thế giới này và nó không đơn thuần như nội chiến ở Iraq, Ukraine. 

Trong một diễn biến mới nhất, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tố cáo châu Âu phớt lờ việc quân đội Ukraine "trực tiếp tấn công dân thường" ở miền Đông nước này. Còn Tổng thống Đức Joachim Gauck cho biết Nga đã "thực sự ngừng quan hệ đối tác của họ" với châu Âu, đồng thời gọi Ukraine là "một cuộc xung đột vũ trang mới trong lòng" lục địa này. 

Hiện cũng có tin mới hé lộ việc Hội nghị thượng đỉnh của NATO dự kiến diễn ra ở xứ Wales vào ngày 4-5/9 tới, các lãnh đạo của tổ chức này dự kiến sẽ phê chuẩn kế hoạch triển khai hàng ngàn binh lính NATO và các trang thiết bị quân sự tới Đông Âu.

Cùng với những diễn biến ở Ukraine, mới đây Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa đăng tải một video hành quyết nhà báo thứ hai của Mỹ là Steven Sotloff.
Cũng giống đoạn video đầu tiên, nhà báo Mỹ bị hành quyết ở sa mạc bởi một tay súng Hồi giáo mặc trang phục đen. Kẻ hành quyết cũng nói tiếng Anh – Anh do đó rất có thể y chính là kẻ hành quyết nhà báo Mỹ James Foley.

Trước những căng thẳng nói trên, các chuyên gia dự báo giá vàng thế giới đang lao dốc nhưng có thể sẽ lại tăng lên bất thường khi các bên có động thái mới. Còn trên thị trường trong nước, giá vàng trong nước đi theo đà của giá vàng thế giới. Những ngày qua, thị trường vàng Việt Nam gần như đóng cửa cùng thời gian với kỳ nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài. Thị trường vàng Việt Nam hôm nay mở cửa trở lại. Các chuyên gia cho biết, giá vàng trong nước sẽ đi theo đà của giá vàng thế giới. Thời điểm này cũng được coi là thích hợp để nhà đầu tư lựa chọn mua vào. Đây là một trong số ít cơ hội của năm khi giá vàng giảm mạnh.

Nguyễn Nam


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang