Giải cứu chú mèo bị mắc kẹt trong tường suốt 5 năm

author 16:03 09/04/2015

(VietQ.vn) - Chú mèo Biso đã được cứu thoát sau khi bị mắc kẹt giữa hai bức tường suốt 5 năm tại bến tàu điện ngầm Mohamed Naguib, thành phố Cairo, Ai Cập.

Báo VnExpress cho biết, chú mèo tội nghiệp tên là Biso. Suốt 5 năm qua, Biso sống trong khoảng không chật hẹp giữa hai bức tường tại bến tàu điện ngầm Mohamed Naguib ở thành phố Cairo. Biso sống nhờ thức ăn của một người đàn ông tên là "bác Abdo", The Cairo Post đưa tin. "Bác Abdo" có một cửa hàng kính mắt ở gần đó và chính ông là người đã đặt cho con mèo tội nghiệp cái tên Biso.

Biso được tin rằng đã chạy vào khoảng không chật hẹp phía sau bức tường để tìm chỗ trú ẩn vào khoảng năm 2010. Chú không quay trở ra được và cứ thế trưởng thành giữa 2 bức tường qua năm tháng. 

Chú mèo Biso bị mắc kẹt giữa hai bức tường trong suốt 5 năm

Chú mèo Biso bị mắc kẹt giữa hai bức tường trong suốt 5 năm. Ảnh Mirror

"Bác Abdo" lần đầu tiên phát hiện ra đuôi của Biso thò ra ngoài bức tường cách đây vài năm. Từ đó, ông bắt đầu chăm sóc con vật không may ấy. Hàng ngày, "Bác Abdo" mang nước uống và thức ăn tới cho Biso.

Tại Ai Cập việc phá bức tường bị coi là phá hoại tài sản công và vi phạm luật của địa phương. Khi biết tới tình trạng của Biso, các nhà hoạt động bảo vệ động vật đã vận động một chiến dịch truyền thông xã hội trên Facebook nhằm thuyết phục giới chức giải cứu cho con vật tội nghiệp, Tuổi Trẻ đưa tin.

Khi tường bị phá ra, một mùi kinh khủng bốc lên. Các nhân viên cứu hộ phải mất 5 giờ mới đưa được Biso ra ngoài. Tuy nhiên, khi trông thấy người lạ, Biso sợ hãi và lại chạy đi tìm một chỗ trú ẩn mới. Hiện, "bác Abdo" lại tiếp tục đi tìm Biso khắp bến tàu.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang