Giải mã "huyết thư" tay súng bắn tỉa Dallas để lại

author 06:14 12/07/2016

Cảnh sát trưởng TP Dallas – Mỹ David Brown vừa cho biết tay súng Micah Johnson, 25 tuổi, trước khi bị tiêu diệt đã để lại ký tự “RB” viết bằng máu của mình.

Hãng tin AP cho hay dòng chữ trên được nghi phạm viết nguệch ngoạc lên các bức tường nhà để xe - nơi hắn thương lượng với cảnh sát trong suốt 4 giờ trước khi bị tiêu diệt.

Đây dường như là những chữ viết tắt và cảnh sát đang cố gắng giải mã cũng như đặt ra nhiều giả thuyết khác nhau.

Liên quan tới Kinh Thánh

Một giả thuyết của tờ The Telegraph (Anh) cho rằng “RB” là hai chữ cái đầu tiên của “Righteous Blood” (Dòng máu chân chính), trích từ câu Matthew 23:35 trong Kinh Thánh: “Chính ngươi là kẻ sẽ tưới dòng máu chân chính trên khắp trái đất này, từ máu của Abel công bằng cho đến máu của Zechariah là con trai Berekiah, người mà ngươi giết ở giữa đền thờ và ban thờ”.

Micah Johnson. Ảnh: HEAVY 

Biểu tượng của cờ liên châu Phi (Pan- African)

The Telegraph dẫn giả thuyết thứ hai: Johnson muốn đề cập tới chữ “RBG” (red, black and green: đỏ, đen và xanh lá cây), ba màu sắc của lá cờ liên châu Phi. Đây được xem là biểu tượng quyền lực đen và xuất hiện trên trang Facebook cá nhân của Johnson. Có lẽ hắn chỉ muốn nhấn mạnh 2 chữ cái đầu tiên nên mới viết “RB”.

Liên minh liên châu Phi cho biết cờ liên châu Phi được một người đàn ông sáng tạo ra sau khi người này bất mãn với một bài hát phân biệt chủng tộc viết về người da đen. Trong đó, màu đỏ tượng trưng cho màu của lửa, gây hấn và máu. Màu đen tượng trưng cho sự vô hạn, bí ẩn, thống nhất và dứt khoát. Còn màu xanh lá cây tượng trưng cho khả năng sinh sản, năng suất và sự thịnh vượng.

Trang Facebook có hình đại diện của Micah Johnson. Ảnh: FACEBOOK 

Các giả thuyết trên mạng xã hội

Một loạt suy đoán được người dùng mạng xã hội đưa ra về 2 chữ cái bí ẩn của sát thủ bắn tỉa Dallas. Trang Reddit dành riêng một chủ đề nói về bí ẩn này, đồng thời liệt kê các giả thuyết gồm: “quả bom robot” (Robot Bomb), “nụ hồng” (RoseBud), các chữ cái đầu của một phụ nữ bị cảnh sát Mỹ bắn chết cách đây vài năm, “máu đỏ” (Red Blood).

Cũng có thể “RB” là các chữ cái đầu của một người mà Johnson muốn nhắn nhủ, không loại trừ đồng lõa của hắn. Ngoài 2 chữ cái nói trên, Johnson còn viết nguệch ngoạc một số dấu hiệu khác. Vài dấu hiệu không thể đọc được.

Không những vậy, tay súng này trước đó còn để lại một “tài liệu chiến thuật” mô tả cách “bắn và di chuyển” khiến cảnh sát lúc đầu tưởng nhầm có nhiều người tham gia vụ tấn công. Trong lúc thương lượng với nhà chức trách, Johnson cười nhạo cảnh sát, hát một số bài hát và hỏi hắn ta đã giết được bao nhiêu người, theo báo The Telegraph.

Bơm 200 tỷ đồng một ngày vào vàng, nhà đầu tư tự hại mìnhTâm lý đám đông đã khiến nhiều nhà đầu tư vàng nhỏ lẻ tự nộp mình cho sói, còn các doanh nghiệp vàng thì tận dụng cơ hội để tăng giá, hốt bạc.

Theo NLĐ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang